Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup 2018: HLV Park Hang Seo và canh bạc U23 Việt Nam

Thứ Tư 07/11/2018 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AFF Cup vốn là giải đấu ở cấp độ ĐTQG song với HLV Park Hang Seo, có vẻ như ông lại đang mạo hiểm tin dùng các học trò cưng ở ĐT U23 Việt Nam từng làm nên thành công ở đấu trường châu lục.

ĐT Việt Nam trẻ hóa lực lượng

Ở những ngày cận kề ngày khai màn AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách chính thức 23 tuyển thủ Việt Nam sẽ tham dự sân chơi Đông Nam Á.

Hai cái tên sẽ phải lỡ hẹn với AFF Cup lần này là hậu vệ Dương Thanh Hào và tiền vệ Đinh Thanh Trung. Đây đều là hai cầu thủ đã dạn dày kinh nghiệm trận mạc nhưng không phù hợp với lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

dt viet nam
ĐT Việt Nam đang trẻ hóa lực lượng ở AFF Cup 2018

Với việc loại đi hai cầu thủ thuộc dạng ‘chín chắn’ nhất đội hình. Lúc này ĐT Việt Nam đang là tập hợp của lứa cầu thủ với tuổi đời còn rất trẻ. Theo một thống kê gần đây, ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup lần này có độ tuổi trung bình trẻ nhất trong 10 năm trở lại đây.

Độ tuổi trung bình các học trò HLV Park Hang Seo thậm chí còn chưa tới 24, trong khi đó con số của các năm trước đó đều là 25, 26, cá biệt dưới thời HLV Toshiya Miura, số tuổi trung bình của ĐT Việt Nam thậm chí còn lên tới 29,8.

Với việc Dương Thanh Hào cùng Đinh Thanh Trung bị gạch tên khỏi danh sách dự AFF Cup 2018 vào phút chót, thành phần đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu số 1 khu vực có nòng cốt là lứa U23 từng làm nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á hay ASIAD 2018. Và liệu rằng đây có phải một ‘nước cờ’ đúng đắn của thầy Park?

Duy trì hiện tại, hướng tới tương lai

Thực tế thì không riêng gì ĐT Việt Nam mà các nước trong khu vực đều đang ưu tiên sử dụng lớp trẻ để đá ở AFF Cup thay vì sử dụng nhiều cựu binh như trước.

Cũng giống như Việt Nam, người Thái trong thời gian gần đây đang nhường hẳn sân chơi khu vực cho lứa cầu thủ trẻ. Một nền bóng đá khác là Malaysia đã đặt niềm tin vào lứa cầu thủ U23 từng vào tới tứ kết U23 châu Á hay Asiad 18 vừa qua.

Trong khi đó, người Myanmar cũng đang hy vọng vào thế hệ cầu thủ từng đại diện cho châu Á tham dự U20 World Cup với những Aung Thu, Sithu Aung hay Myo Ko Tun sẽ làm rạng danh bóng đá nước này ở sân chơi AFF Cup 2018.

DT Viet Nam HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo có lẽ đã cân nhắc kỹ việc sử dụng lứa cầu thủ trẻ ở AFF Cup 2018

Vì thế việc HLV Park Hang Seo bê nguyên bộ khung U23 Việt Nam tham dự AFF Cup không phải một vấn đề đáng lo ngại. Mà ngược lại, đây cũng là một bước chuẩn bị cần thiết của nhà cầm quân Hàn Quốc để giúp bóng đá Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019, vòng loại Olympic 2020 và xa hơn nữa là vòng loại World Cup 2022.

U23 Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á có được những màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở sân chơi châu lục trong năm nay. Chính vì thế, niềm tin của HLV Park Hang Seo vào lứa cầu thủ trẻ là hoàn toàn dễ hiểu. Nhất là khi họ lại là những người đã quen và hiểu cách chơi, sơ đồ chiến thuật của thầy Park.

Ai cũng hiểu, quỹ thời gian chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2018 là không nhiều và HLV Park Hang Seo buộc phải đưa ra những lựa chọn an toàn, ít rủi ro nhất trong vấn đề nhân sự.

Dẫu biết rằng ở cấp độ ĐTQG, mọi chuyện sẽ không đơn giản như ở cấp độ trẻ, nhưng HLV Park Hang Seo dường như không còn cách nào khác ngoài việc tin dùng những học trò thân tín của mình lúc này.

“Canh bạc” U23 Việt Nam có thể sẽ không thành công trước mắt nhưng về lâu dài, điều đó sẽ thực sự có lợi cho sự phát triển bóng đá Việt.

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 (23 cầu thủ):

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN).

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Hồng Duy (HAGL), Lục Xuân Hưng (FLC Thanh Hóa), Quế Ngọc Hải (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Anh Đức, Tiến Linh (Becamex Bình Dương).

 Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam: Vì sao Đinh Thanh Trung bị loại?
Tối muộn ngày 3/11, danh sách chính thức ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 đã được công bố và Đinh Thanh Trung là một trong 2 cái tên tiếp theo sẽ phải chia tay giải...
Tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018: Hãy coi chừng người Indonesia
Từ trước tới nay, bóng đá Việt Nam luôn coi Thái Lan là đối thủ kỵ giơ trong khu vực. Tuy nhiên có một thực tế là Indonesia cũng là một đội bóng mà đã không ít...
ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018: Khi rèn thể lực thôi vẫn là chưa đủ
Trong những ngày cuối cùng của đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam vẫn đang miệt mài tập thể lực. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng cần chú ý...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X