Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam và những điều đáng để chờ đợi

Thứ Ba 06/11/2018 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn hai ngày nữa, trái bóng AFF Cup 2018 sẽ chính thức lăn trên sân cỏ các quốc gia Đông Nam Á. Và trước khi giải đấu này bắt đầu, NHM đang chờ đợi những điều gì?

1. Thái Lan có khả năng bảo vệ chức vô địch?

Sau hai lần lên ngôi liên tiếp dưới thời HLV Kiatisak, bóng đá Thái Lan đang hướng tới lần thứ 3 liên tiếp vô địch AFF Cup. Tuy nhiên liệu HLV Rajevac có thể thực hiện được nhiệm vụ này như người tiền nhiệm khi mà trong tay ông không có những 'quân bài' mạnh nhất?

AFF Cup 2018 ĐT Việt Nam và những điều đáng chờ đợi hình ảnh
HLV Milovan Rajevac gặp khó trong việc giúp ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2018

Ở giải đấu năm nay, không chỉ bộ tứ Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Teerathon Bunmathan và thủ thành Kawin Thamsatchanan không được triệu tập vì đang bận chơi bóng ở nước ngoài mà thậm chí, nhiều công thần thời Kiatisak như Tristan Do, Charyl Chappuis, Sarach Yooyen, Chenrop Samphaodi,... cũng không có tên trong bản danh sách thi đấu.

Điều này làm dấy lên những lo ngại về khả năng bảo vệ ngôi vương của thầy trò Rajevac. Trong bối cảnh nhiều quốc gia trong khu vực đều đang có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho giải, chắc chắn ĐT Thái Lan sẽ không dễ có thể bảo vệ chiếc cúp.
 

2. Chờ đợi tài cầm quân của HLV Park Hang Seo

Sau những thành công cùng U23 Việt Nam ở các sân chơi U23 châu Á và Asiad, HLV Park Hang Seo đang nhận được sự quan tâm đặc biệt không chỉ của giới truyền thông và NHM Việt mà còn thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo đang rất được chờ đợi ở giải đấu sắp tới

Ở thời điểm hiện tại, trong tay HLV Park Hang Seo đang có nhiều nhân tố trẻ tuổi từng góp mặt ở đội hình tham dự VCK U20 World Cup 2017 và giành ngôi Á quân tại giải U23 châu Á 2018.

Bên cạnh đó, với sự góp mặt của những cái tên kỳ cựu như Anh Đức, Văn Quyết, Trọng Hoàng,... Việt Nam đang tràn trề cơ hội có lần đăng quang thứ hai tại đấu trường khu vực.
 

3. Chờ ẩn số Philippines

Bóng đá Philippines thực sự đã làm nóng cầu trường AFF Cup 2018 dù trái bóng vẫn chưa chính thức lăn sau khi quyết định chiêu mộ nhà cầm quân từng nhiều lần dự World Cup là HLV Goran Eriksson.

Với khả năng cầm quân của mình, chiến lược gia người Thụy Điển hứa hẹn sẽ biến Philippines trở thành một đội bóng đáng gờm ở AFF Cup 2018.

philippines
ĐT Philippines được đánh giá rất đáng gờm dưới thời HLV Eriksson

Nên nhớ rằng trước khi ông Eriksson tới Philippines, đội bóng nước này cũng đã xuất sắc chinh phục tấm vé dự VCK Asian Cup mà trong khu vực chỉ có Thái Lan và Việt Nam làm được. 

Rõ ràng với sức mạnh hiện tại cùng tài cầm quân của HLV Eriksson, ĐT Philippines chắc chắn sẽ tạo nên những bất ngờ lớn ở giải năm nay.
 

4. Keisuke Honda có đủ sức giúp Campuchia?

Đồng ý lên nắm quyền tại ĐTQG Campuchia, có thể nói cựu tuyển thủ Nhật Bản Keisuke Honda đang tự thử thách bản thân ở nghiệp HLV trước khi chính thức treo giày.

Honda
Keisuke Honda có đủ sức giúp Campuchia vượt qua vòng bảng AFF Cup?

Dẫn dắt một nền bóng đá yếu như Campuchia, rõ ràng áp lực sẽ không nặng nề với Honda nếu 'những chiến binh Angkor' thi đấu không thành công. Mặc dù vậy danh thủ người Nhật vẫn đặ mục tiêu khá cao là vượt qua vòng bảng.

Tuy nhiên sẽ là không dễ dàng cho thầy trò Honda bởi cả Việt Nam, Malaysia và Myanmar đều được đánh giá trên cơ Campuchia. Và vì thế, cùng chờ xem Keisuke Honda có thể làm gì ở AFF Cup 2018 sắp tới. 

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Báo châu Á lo tuyển Việt Nam đi vào vết xe đổ năm 2016
Tờ Fox Sports Asia mới đây đã đưa ra lời cảnh báo dành cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.
Chuyên gia Việt dự đoán thành tích của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018
Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV Đoàn Minh Xương đã đưa ra nhận định về thành tích của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018.
Fox Sports chỉ ra bộ 3 hạt nhân của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018
Trước thềm AFF Cup 2018, tờ báo Fox Sports Asia đã chỉ ra 3 gương mặt đóng vai trò không thể thay thế trong đội hình ĐT Việt Nam.
ĐT Lào: Liệu có phải “miếng mồi” dễ nuốt với người Việt?
Trước thềm cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Lào tại AFF Cup 2018, giới chuyên môn đều đánh giá cao cửa chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo. Tuy nhiên liệu họ...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X