Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup 2018: Chờ màn đọ tài của các nhà cầm quân tài ba

Thứ Hai 05/11/2018 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn ít ngày nữa, AFF Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Đây cũng là lần đầu tiên giải đấu này nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo đài khu vực và quốc tế với sự tham gia của nhiều nhà cầm quân danh tiếng.


Sau những thành công cùng bóng đá Việt Nam trong suốt một năm qua, lúc này vị HLV người Hàn Quốc đang nhận được những sự kỳ vọng rất lớn của giới truyền thông và NHM Việt Nam về việc sẽ chinh phục thành công chức vô địch AFF Cup 2018.

Tuy nhiên tham vọng này đang gặp bởi không ít thách thức khi mà cũng đang có rất nhiều đối thủ nặng ký đang sẵn sàng cướp chức vô địch khỏi tay ông Park.

Park Hang Seo
HLV Eriksson được xem là một đối thủ nặng ký của thầy Park ở AFF Cup 2018


HLV Park Hang Seo và những đối thủ nặng ký ở AFF Cup 2018

Sự quyết tâm chinh phục chiếc cúp khu vực đã khiến các quốc gia Đông Nam Á đều có những sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho giải đấu. 

Mà mới đây nhất, Liên đoàn bóng đá Philippines đã tỏ ra 'chịu chơi' khi thuê hẳn nhà cầm quân nổi tiếng thế giới, Sven Goran Eriksson về giúp bóng đá nước này lên đỉnh khu vực.

Có thể nói, HLV Goran Eriksson cũng chính là đối thủ đáng ngại nhất mà HLV Park Hang Seo có thể sẽ phải đối mặt ở AFF Cup sắp tới. 

Rooney va Sven-Goran Eriksson
HLV Sven-Goran Eriksson từng dẫn dắt nhiều đội bóng lớn trong quá khứ

Trong hơn 40 năm cầm quân của mình, chiến lược gia 70 tuổi người Thụy Điển đã dẫn dắt rất nhiều đội bóng lớn. Đáng kể nhất phải kể tới quãng thời gian gần 6 năm dẫn dắt tuyển Anh từ năm 2001 đến 2006. 

Đây cũng được xem là quãng thời gian thành công nhất của nhà cầm quân Thụy Điển khi ông đã từng cùng ĐT Anh lọt vào tứ kết 2 kỳ World Cup (2002 và 2006). 

Bên cạnh đó, nhà cầm quân này cũng từng dẫn dắt ĐT Mexico và Bờ Biển Ngà trong khoảng thời gian từ 2008-2010 sau khi đã từng làm việc ở nhiều đội bóng lớn châu Âu như Roma, Benfica, Lazio, Fiorentina hay Man City,... Với bản lý lịch ấn tượng như vậy, ông Goran Eriksson chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm tại AFF Cup sắp tới.

Ngoài HLV Goran Eriksson, một HLV khác cũng từng vào tứ kết World Cup là Milovan Rajevac, HLV trưởng ĐT Thái Lan. Nhà cầm quân 64 tuổi từng tạo "địa chấn" trên đất Nam Phi khi đưa ĐT Ghana lọt vào tới tứ kết giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Thậm chí, đội bóng của ông còn suýt đánh bại Uruguay để ghi tên vào bán kết.

HLV Milovan Rajevac DT Thai Lan
HLV Milovan Rajevac của ĐT Thái Lan cũng là một bậc thầy về chiến thuật

HLV Rajevac và ông Eriksson cũng rất có thể sẽ là các đối thủ mà HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu ở vòng bán kết và chung kết AFF Cup 2018 sắp tới. Và liệu sẽ có cơ hội để nhà cầm quân Hàn Quốc thể hiện bản thân và giúp bóng đá Việt Nam lần thứ hai lên đỉnh ĐNÁ?

Cơ hội nào cho thầy Park?

Nếu đánh giá về khả năng giành chức vô địch AFF Cup của thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải năm nay, có thể khẳng định rằng ông Park và các học trò hoàn toàn có cửa vô địch giải đấu.

Xét đơn thuần về độ danh tiếng và thành tích cầm quân, HLV Park Hang Seo chưa thể sánh với hai nhà cầm quân lão làng này. Tuy nhiên, sau những thành công cùng U23 Việt Nam, các cầu thủ Việt Nam đủ khả năng để mang về thêm những thành công khi bước vào sân chơi Đông Nam Á.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo luôn biết cách 'truyền lửa' cho các học trò

Điểm mạnh của ông thầy người Hàn Quốc là khả năng "truyền lửa" khích lệ cầu thủ, gắn kết đội bóng. Nếu có thể "thổi lửa" giúp các tuyển thủ Việt Nam thi đấu hết mình, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể gặt hái được những kết quả tốt đẹp.

Dưới sự dẫn dắt của thầy Park, bóng đá Việt Nam đang ngày một cải thiện đáng kể tâm lý thi đấu, thể lực và kỹ chiến thuật. Và đây là cơ sở để tin chúng ta sẽ thi đấu thành công và mang về chiếc cúp bạc mà NHM nước nhà đã chờ đợi suốt một thập kỷ. 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X