Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một giải đấu mới cho bóng đá Đông Nam Á

Thứ Ba 05/11/2019 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Đông Nam Á vừa thông qua kế hoạch tổ chức một giải đấu cúp dành cho các CLB khu vực, có tham khảo mô hình của các giải đấu trên thế giới.
AFF chính thức thông qua kế hoạch tổ chức AFF Club Championship hình ảnh
CLB Hà Nội sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự AFF Club Championship 2020

Ngày hôm nay 5/11, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã chính thức thông báo về kế hoạch tổ chức AFF Club Championship (ACC) kể từ mùa giải 2020. Giải đấu này sẽ dành cho nhà vô địch các giải đấu trong khu vực.

Giải dự kiến sẽ có 12 đội bóng tham dự, gồm 11 CLB của Đông Nam Á cộng thêm nhà vô địch Úc (Úc cũng là thành viên LĐBĐ ĐNÁ). Điều này sẽ giúp các CLB khu vực có cơ hội trải nghiệm các giải đấu quốc tế, đồng thời tăng thêm kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ.

Nhà vô địch sẽ nhận số tiền thưởng hấp dẫn là 500.000 USD đồng thời có cơ hội tham dự FIFA Club World Cup 2021 diễn ra tại Trung Quốc (giải đấu mở rộng số CLB tham dự từ 7 lên 24).

Để ACC được diễn ra hiệu quả, thành công, LĐBĐ ĐNÁ đã nghiên cứu tính khả thi nhằm tránh xung đột lợi ích của các CLB, ĐTQG. Ý tưởng về ACC đã nhận được sự ủng hộ từ AFC lẫn FIFA cũng như sự đồng thuận của các Liên đoàn thành viên AFF.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X