Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AFC vinh danh HLV Park Hang Seo là huyền thoại bóng đá Đông Nam Á

Thứ Hai 23/01/2023 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo mới đây đã được trang chủ LĐBĐ châu Á vinh danh với bài viết có tựa đề: “Park Hang Seo – Một di sản trường tồn (Park Hang Seo – A Lasting Legacy).

AFC vinh danh HLV Park Hang Seo là huyền thoại bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang Seo đã thôi giữ vai trò thuyền trưởng ĐT Việt Nam sau hơn 5 năm nắm quyền. Trang chủ LĐBĐ châu Á đã có bài viết tri ân nhà cầm quân người Hàn Quốc.

AFC viết: “Ông Park đã trở thành huyền thoại ở quốc gia Đông Nam Á sau khi mang đến một thế hệ Vàng, tài năng xuất sắc cả ở cấp độ khu vực và châu lục, đưa Việt Nam lên một tầm cao mới trong thế giới bóng đá”.

AFC cho rằng việc thua 0-1 trước Thái Lan ở chung kết lượt về AFF Cup 2022 đồng nghĩa với thất bại chung cuộc 2-3 nhưng HLV Park Hang Seo đã ra đi với tư thế ngẩng cao đầu sau một hành trình đáng nhớ, bắt đầu từ tháng 9 năm 2017.

Minh chứng cho điều kể trên, AFC đã lược lại hành trình dẫn dắt các tuyển Việt Nam, bắt đầu từ vòng chung kết U23 châu Á 2023. “Ở giải đấu đầu tiên cầm quân, ông Park đã dẫn dắt Chiến binh sao vàng lọt vào trận chung kết đầu tiên của một giải AFC. Ở Việt Nam, hàng chục nghìn cổ động viên đã xuống đường ăn mừng thành tích này”.

AFC vinh danh HLV Park Hang Seo là huyền thoại bóng đá Đông Nam Á 1

HLV Park Hang Seo đã nâng tầm bóng đá Việt Nam sau hơn 5 năm gắn bó

“Thế hệ vàng đang lên”, ông Park Hang Seo đã mang về vinh quang ở khu vực khi cùng ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018.

“Chiến thắng đồng nghĩa với việc chiến lược gia người Hàn Quốc trở thành HLV thứ hai - sau Henrique Calisto của Bồ Đào Nha - đưa Việt Nam đến chức vô địch. Một lần nữa, quần chúng xuống đường trên khắp đất nước để ăn mừng”, AFC nhận xét về chức vô địch AFF Cup 2018.

AFC đánh giá, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 là 1 trong những trận cầu gay cấn trong sự nghiệp cầm quân ở ĐT Việt Nam của ông Park Hang Seo như gửi đến một lời cảm ơn đối với khán giả Việt Nam.

“Trận đấu cuối cùng của ông Park tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình diễn ra vô cùng kịch tính. Cú đánh đầu của Tiến Linh đã mở tỷ số cho Việt Nam trước khi Thái Lan lật ngược thế trận bằng 2 bàn thắng ở hiệp 2”.

“Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đảm bảo rằng trận đấu cuối cùng của ông ấy ở Hà Nội sẽ không kết thúc bằng thất bại khi cầu thủ vào thay người ở phút 85, Vũ Văn Thanh, đã ghi bàn gỡ hòa 2-2”.

Đáng tiếc rằng,  HLV Park Hang Seo vẫn không thể giành vinh quang khi nhận thất bại ở lượt về.

“Tuy nhiên, một đêm chung kết vinh quang cho triều đại của ông đã không diễn ra khi Theerathon Bunmathan ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt về tại Bangkok để ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Thái Lan, khiến Việt Nam không giành danh  hiệu AFF Cup”.

Dẫu nhận thất bại trong trận chung kết AFF Cup 2022 song HLV Park Hang Seo vẫn là huyền thoại bóng đá Việt Nam, cũng như huyền thoại của bóng đá khu vực Đông Nam Á.

“Giờ đây, ông Park đã chia tay bóng đá Việt Nam sau khi cùng ĐT Việt Nam cũng như người hâm mộ trải qua một hành trình độc đáo để đảm bảo rằng ông sẽ mãi mãi được coi là một huyền thoại ở quốc gia Đông Nam Á này”, AFC nhận định.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X