Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC từ chối đề nghị sử dụng VAR ở trận Thái Lan - Việt Nam

Thứ Sáu 16/08/2019 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ châu Á vừa từ chối đề nghị được sử dụng VAR của người Thái ở trận gặp ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022.

 

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa chính thức “tuýt còi” đề xuất của nước chủ nhà Thái Lan về việc muốn sử dụng công nghệ VAR ở trận đấu mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp đội tuyển Việt Nam.

Thực tế, công nghệ VAR đã được LĐBĐ Thái Lan (FAT) áp dụng ở giải Thai League từ mùa giải 2018 và đã cho thấy sự hiệu quả của công nghệ này. 

DT Viet Nam vs Thai Lan
VAR sẽ không được sử dụng để hỗ trợ trọng tài chính trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan

Do đó, FAT đã gửi đề xuất lên AFC về việc họ muốn đưa công nghệ VAR vào sử dụng ở trận “derby Đông Nam Á” giữa hai đội tuyển đang cạnh tranh vị trí số 1 trong khu vực. Tuy nhiên, đề xuất này của FAT đã bị AFC từ chối.

Giải thích về chuyện này, đại diện AFC cho rằng, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ đồng loạt diễn ra trên hơn 10 sân vận động và thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về. Mỗi trận đấu sẽ cần thêm 3 hoặc 4 trọng tài làm việc trong phòng VAR, nâng tổng số trọng tài làm nhiệm vụ lên rất lớn.

Vì vậy nếu sử dụng VAR ở tất cả các trận đấu thì điều này có thể không thực hiện được cho khó khăn trong việc bố trí máy móc kỹ thuật lẫn con người.

AFC khẳng định: "Việc sử dụng công nghệ VAR ở mỗi nước lại khác nhau, cần xác định vị trí, số lượng camera và nhiều điều kiện kỹ thuật khác, do đó không phù hợp để áp dụng trong các trận đấu trên sân nhà ở nhiều quốc gia hiện nay".

Dù từ chối đề nghị áp dụng VAR của LĐBĐ Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 nhưng AFC đang cân nhắc để Thái Lan sử dụng VAR tại VCK U23 châu Á vào đầu tháng 1/2020. Lý do là bởi Thái Lan là chủ nhà duy nhất của giải đấu, nên việc áp dụng công nghệ này sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X