Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC ra thông điệp mạnh mẽ mùa dịch Covid-19

Thứ Hai 23/03/2020 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, trang chủ của AFC đã ra thông điệp mạnh mẽ khẳng định sức khỏe cộng đồng mới là ưu tiên hàng đầu giữa mùa dịch Covid-19.

Cách đây không lâu, LĐBĐ châu Á (AFC) và LĐBĐ thế giới (FIFA) đã đưa ra quyết định khó khăn khi tạm hoãn các lượt trận diễn ra vào tháng 3 và tháng 6/2020 thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hiện thời điểm trở lại vẫn chưa được thông báo.

Trong khi đó, hàng loạt các giải đấu lớn tại châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,…cũng phải tạm hoãn vô thời hạn.

Trước tình hình phức tạp của Covid-19, AFC đã có bài viết đưa ra thông điệp khẳng định sự ưu tiên đối với sức khỏe của cả cộng đồng: “Trong giai đoạn khó khăn và đầy thử thách này, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) mong muốn sức khỏe và sự an toàn cho tất cả các thành viên của cộng đồng bóng đá, của châu lục.

AFC ra thông điệp mạnh mẽ mùa dịch Covid-19 hình ảnh
Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á 2022 đã bị hoãn lại

Bóng đá sẽ tiếp tục trở lại khi thế giới quay trở lại với quỹ đạo vận hành bình thường, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại,mối quan tâm hàng đầu của chúng ta là bảo vệ sự bình an của tất cả mọi người.

Như các bạn đã biết, Covid-19 đã khiến AFC phải tạm dừng rất nhiều các trận đấu và sự kiện liên quan (với sự đồng thuận của các bên liên quan). Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn vì sự ủng hộ và hỗ trợ của tất cả các bạn.

Một lần nữa, chúng tôi xin khẳng định những sự thay đổi về lịch thi đấu nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên tham dự, cũng như những khán giả vẫn luôn theo dõi và ủng hộ bóng đá châu Á.

Sức khỏe của các bạn sẽ luôn là sự ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Đó là lý do quan trọng để AFC và các Liên đoàn thành viên hợp tác với chính phủ và các tổ chức y tế nhằm đẩy lùi đại dịch Covid-19.”

Không chỉ tại khu vực châu Á, bóng đá trên khắp thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. 5 giải đấu hàng đầu tại châu Âu gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý đều đã phải tạm hoãn. Thậm chí, giải đấu đáng chờ đợi như Euro 2020 cũng phải lùi lại 1 năm. Thế giới bóng đá đang thực sự bị đảo lộn bởi đại dịch Covid-19.



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X