Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC phạt nặng Thái Lan và Indonesia sau vụ hỗn chiến ở SEA Games 32

Thứ Năm 13/07/2023 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã đưa ra án phạt dành cho thành viên của hai đội U22 Thái Lan và Indonesia trong vụ hỗn chiến tại trận chung kết SEA Games 32.

Hôm 11/7 vừa qua, Ủy ban kỷ luật, đạo đức của AFC đã họp và thống nhất án phạt cho các bên  liên quan đến vụ ẩu đả trong trận chung kết SEA Games 32 giữa Thái Lan và Indonesia.

U22 Indonesia vs U22 Thai Lan
Thái Lan và Indonesia bị AFC phạt nặng sau vụ hỗn chiến ở SEA Games 32

Theo đó 5 cầu thủ và 9 thành viên ban huấn luyện của Thái Lan, Indonesia đã phải nhận án phạt từ LĐBĐ châu Á. 7 thành viên của U22 Thái Lan gồm hủ môn Soponwit Rakyart và hai trợ lý HLV Pattarawut Wongsriphuek, Mayeid Mad-Adam bị cấm sáu trận, nộp phạt 1.000 USD. Tiền vệ Chayapipat Supunpasuch cùng các quan chức Purachet Todsanit, Thirapak Prueangna và Bamrung Boonprom chỉ bị cấm dự các trận đấu, không bị phạt tiền.

Bảy thành viên của Indonesia cũng nhận án phạt tương tự. Trong đó, hai cầu thủ Agung Bagus Fawwazi, Komang Teguh cùng ba thành viên ban huấn luyện gồm: Tegar Diokta, Ahmad Nizar và Toid Sarnadi còn phải nộp phạt 1.000 USD. Tiền vệ Taufany Muslihuddin và trợ lý HLV Sahari Gultom không bị phạt tiền.

Ngoài các án phạt cá nhân, AFC còn yêu cầu LĐBĐ Thái Lan (FAT) nộp phạt 10.000 USD, nhưng LĐBĐ Indonesia (PSSI) thì không bị phạt. Cũng trong thông báo này, AFC cảnh cáo sẽ phạt Thái Lan và Indonesia nặng hơn nếu để sự việc tương tự tái diễn.

Trận chung kết SEA Games 32 chứng kiến sự lên ngôi của bóng đá Indonesia sau khi đội U22 nước này vượt qua Thái Lan với tỷ số 5-2 sau 120 phút thi đấu. Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất là việc thành viên hai đội lao vào đánh nhau hai lần cuối hiệp hai và đầu hiệp phụ thứ nhất. Đây thực sự là một vết đen trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á nói chung, cũng như hai quốc gia Thái Lan, Indonesia nói riêng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X