Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam được trao quyền tổ chức AFC Cup 2020

Thứ Bảy 27/06/2020 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc khống chế thành công dịch Covid-19, Việt Nam đã nhận được đề nghị từ phía LĐBĐ châu Á về việc tổ chức các trận đấu còn lại của bảng F và bảng G AFC Cup 2020.
AFC lựa chọn Việt Nam tổ chức vòng bảng AFC Cup 2020 hình ảnh
Việt Nam sẽ tổ chức các trận đấu còn lại của vòng bảng AFC Cup 2020

Như thông tin mà báo chí đã đưa cách đây chưa lâu, AFC mới đây đã thống nhất sẽ khởi động lại giải AFC Cup 2020 vào tháng 9 tới sau một thời gian dài bị tạm hoãn vì Covid-19.

Cũng để đảm bảo an toàn cho các đội dự giải trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) và ban tổ chức AFC Cup mới đây đã gửi công văn đề nghị VFF và lãnh đạo hai đội bóng TP.HCM và Quảng Ninh nhất trí đứng ra tổ chức 3 vòng đấu còn lại của bảng F và bảng G giải AFC Cup 2020 tại Việt Nam.

Cụ thể bảng F với sự góp mặt của CLB TP.HCM sẽ diễn ra 6 trận đấu tại TP.HCM. Trong khi đó bảng G được tổ chức tại Quảng Ninh. Việc còn lại của AFC là tính toán các chi phí cho hai đội đăng cai ba vòng cuối ở hai bảng F và G. Sau khi thống nhất, AFC sẽ gửi thông tin cụ thể về các chi phí liên quan đến công tác tổ chức thi đấu cho VFF cũng như các liên đoàn thành viên của các đội bóng dự giải.

Hiện tại, CLB TP.HCM đứng đầu bảng F với 7 điểm, bằng với đội xếp sau là Yangon United của Myanmar. Trong khi đó, Quảng Ninh đang xếp sau Ceres Negros khi kém 3 điểm. Mỗi đội đứng đầu bảng và 3 đội thứ nhì có thành tích tốt sẽ vào vòng sau. Theo điều lệ giải, 3 đội dẫn đầu các bảng cùng đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ bước vào thi đấu bán kết khu vực Đông Nam Á của AFC Cup.

Bóng đá Việt Nam được thăng cấp trên bản đồ bóng đá châu lục
LĐBĐ châu Á vừa mang tới tin vui cho bóng đá Việt Nam khi quyết định làm mới giải đấu AFC Champions League kể từ năm sau.
Báo Indonesia đánh giá đội tuyển Việt Nam cao nhất AFF Cup 2020
Tờ Bola của Indonesia mới đây đã có một bài viết đánh giá về các đội tham dự AFF Cup vào cuối năm nay.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X