Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC lên kế hoạch thành lập Super League

Thứ Hai 04/04/2022 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã họp bàn để nghiên cứu về việc thành lập giải Super League mùa giải 2024-25, với số lượng lớn đội bóng tham dự.

Đội bóng Việt Nam có cơ hội tham dự Super League

Theo thông tin từ báo chí Saudi Arabia, AFC đang lên kế hoạch thành lập giải đấu Super League phiên bản châu Á với tên gọi: Asian Super League, dự kiến sẽ có sự tham dự của 24 đội bóng.

Cái tên "Super League"  thực sự nổi tiếng kể từ tháng 4/2021 khi đồng loạt đội bóng tên tuổi ở châu Âu bắt tay nhau thành lập giải đấu Super League. Dù 6 CLB Ngoại hạng Anh và các CLB khác đã lần lượt rời khỏi dự án nhưng Super League cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về giải đấu trên.

AFC lên kế hoạch thành lập Super League hình ảnh

Đội bóng Việt Nam có thể tham dự giải đấu Super League

Nếu AFC có thể tổ chức thành công, giải đấu này sẽ chính thức đi vào hoạt động từ mùa 2024/25. AFC đã thành lập một cơ quan đặc biệt để nghiên cứu về thể thức cho giải đấu mới.

Điểm nhấn lớn nhất của Asian Super League thuộc về yếu tố giải thưởng. Tổng tiền thưởng dành của Super League phiên bản châu Á hứa hẹn cao gấp đôi so với AFC Champions League hiện tại. Tham dự Super League, mỗi đội sẽ có thể nhận về 2 triệu USD.

Bên cạnh đó, các đội bóng có thể được thưởng theo số trận thắng và đủ điều kiện thi đấu tại giai đoạn tiếp theo. Tổng giải thưởng của Asian Super League có thể lên tới hơn 14 triệu USD.

Dù chưa có thông tin chính thức nhưng trên diễn đàn mạng xã hội đã xuất hiện nhiều đề nghị AFC nên cân nhắc việc mời thêm các đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á như từ Việt Nam hay Thái Lan tham gia, vì đây là khu vực có lượng khán giả lớn, nhiều CLB cũng đang trong quá trình phát triển đến cấp châu lục.

Tại giải AFC Champions League, V-League của Việt Nam có 1 đội bóng góp mặt ở vòng bảng là HAGL, trong khi Thái Lan có 2 đội bóng góp mặt là BG Pathum United và Chiangrai United, còn Singapore là CLB Lion City Sailors và Malaysia là CLB Johor Darul Ta'zim. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X