Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

AFC kỳ vọng một cầu thủ Olympic Việt Nam sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2019

Thứ Tư 05/09/2018 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, trang chủ của LĐBĐ châu Á AFC đã có bài viết kỳ vọng tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ tỏa sáng tại VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào đầu năm sau.

AFC kỳ vọng tiền vệ Quang Hải sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2019

AFC kỳ vọng tiền vệ Quang Hải sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2019 hình ảnh
Quang Hải ghi bàn thắng vào lưới ĐT Olympic Nhật Bản tại ASIAD 2018

Tiền vệ Quang Hải chính là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn trong đội hình Olympic Việt Nam tại ASIAD vừa qua. Anh ra sân trong đội hình xuất phát ở cả 7 trận đấu của đoàn quân áo đỏ và có nhiều đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội.

Điều này giúp Hải nhận được những đánh giá cao về chuyên môn từ giới truyền thông. Không chỉ được Fox Sport Asia điền tên vào đội hình xuất sắc tại ASIAD 2018 mà mới đây tiền vệ của Hà Nội còn được AFC kỳ vọng sẽ là một trong số những ngôi sao sẽ tỏa sáng ở VCK Asian Cup 2019 – giải đấu sẽ được tổ chức tại UAE từ ngày ngày 6/1/2019.

Giải đấu này sẽ quy tụ 24 đội bóng mạnh nhất châu lục tham gia tranh tài để tìm ra nhà vô địch mới của bóng đá châu Á. 4 năm trước, ĐT Úc đã đánh bại Hàn Quốc để lên ngôi vô địch trong trận chung kết nghẹt thở. 

Với việc đang là trụ cột ở ĐT Việt Nam, khả năng Quang Hải ra sân đá chính tại Asian Cup cũng là khá lớn. Quang Hải chính là cầu thủ Việt Nam để lại nhiều ấn tượng tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm nay khi ghi tới 5 bàn thắng để đưa U23 VN vào chơi trận chung kết. Dù ở ASIAD vừa rồi anh chỉ ghi 2 bàn nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng của cầu thủ sinh năm 1997 này với đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh Quang Hải, AFC cũng kỳ vọng vào sự tỏa sáng của chân sút Hàn Quốc, Hwang Ui-jo – người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 9 bàn thắng tại ASIAD vừa qua.

Hwang chính là hình mẫu lý tưởng của một trung phong cắm hiện đại mà bóng đá Hàn Quốc đang tìm kiếm bấy lâu nay. Mạnh mẽ, tốc độ và sở hữu những pha xử lý đậm chất kỹ thuật, đây chính là tiền đạo khiến mọi hàng thủ phải để mắt đến. Anh cũng là cầu thủ đã ghi 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 trước Olympic Việt Nam ở trận bán kết ASIAD vừa qua.

Ngoài Quang Hải hay Hwang Ui-jo, AFC còn kỳ vọng vào ngôi sao đang lên Wei Shihao (Trung Quốc), Kim Yu-song (Triều Tiên), Mohamed Al-Shamsi (UAE) và Ikromjon Alibaev (Uzbekistan). Đây đều là những cầu thủ đã để lại nhiều ấn tượng tại kỳ ASIAD vừa rồi tại Indonesia.

NÓNG: Đội bóng Thái Lan muốn chiêu mộ Quang Hải
Theo thông tin từ báo chí Thái Lan, Quang Hải đang là mục tiêu lớn của một CLB ở giải Thai League, đó là Bangkok Glass FC.
Quang Hải mong được xuất ngoại thi đấu sau ASIAD
Chia sẻ sau khi trở về Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải hy vọng mình sẽ sớm được ra nước ngoài thi đấu sau một kỳ ASIAD đáng nhớ.
Chiến binh Quang Hải: Hành trình kỳ diệu của Việt Nam vẫn chưa khép lại
Thi đấu âm thầm nhưng có một vai trò vô cùng quan trọng ở giải lần này, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ đầy cảm xúc sau khi cùng các đồng đội đặt...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X