Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL nhận chỉ thị đặc biệt từ AFC trước ngày ra quân tại Cúp C1 châu Á

Thứ Ba 12/04/2022 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có những quy định đặc biệt trong quá trình tổ chức vòng bảng AFC Champions League 2022 (ACL 2022).

AFC không cho HAGL làm lễ ra quân

Đại diện của Việt Nam vinh dự đăng cai bảng H với ba đối thủ là Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Sydney FC (Australia) và Yokohama F. Marinos (Nhật Bản). Các đội thi đấu theo quy tắc "bong bóng khép kín" tại TP.HCM. Những trận đấu tại bảng H AFC Champions League sẽ được tổ chức trên SVĐ Thống Nhất.

Trưa nay (12/4), toàn đội HAGL đã có mặt tại TP.HCM. Dự kiến, đội bóng đại diện Việt Nam sẽ làm lễ xuất quân vào ngày mai (13/4). Tuy nhiên, AFC đã có đề nghị về việc HAGL huỷ bỏ kế hoạch tổ chức. Theo quy định của AFC, các đội đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được làm xét nghiệm nhanh Covid-19. Sau khi về khách sạn ParkRoyal Sài Gòn (Quận Tân Bình), các đội sẽ tiếp tục được làm xét nghiệm RT-PCR.

Các trường hợp dương tính sẽ được đưa đi cách ly ở một khách sạn khác. Khi đã ở khách sạn, tất cả thành viên các đội chịu sự quản lý của AFC theo quy tắc "bong bóng khép kín". Vì vậy mà lễ xuất quân của HAGL sẽ bị huỷ bỏ, không thể diễn ra như kế hoạch ban đầu.

AFC không cho HAGL làm lễ ra quân hình ảnh

HAGL sẽ không được tổ chức lễ ra quân tại bảng H AFC Champions League

Cũng trong sáng nay, đội bóng đại diện Nhật Bản là Yokohama F.Marinos đã có mặt tại TP.HCM vào sáng sớm ngày 12/4. Tối cùng ngày, Jeonbuk Hyundai Motors có mặt, còn Sydney FC di chuyển 1 ngày sau đó. Với việc phải đối mặt với 3 đối thủ rất mạnh tới từ 3 nền bóng đá hàng đầu thuộc AFC, đoàn quân dưới quyền HLV Kiatisuk không đặt nặng mục tiêu phải vượt qua vòng bảng, thay vào đó, đội xác định cố gắng tối đa, tận dụng cơ hội để học tập và trau dồi kinh nghiệm.

Trận đấu đầu tiên của bảng H sẽ diễn ra giữa HAGL và Yokohama F. Marinos vào lúc 18h00 ngày 16/4. Với việc được thi đấu trên sân nhà cùng thời tiết thuận lợi tại TP.HCM, HAGL hứa hẹn sẽ tạo nên một màn trình diễn ấn tượng như khẳng định của HLV Kiatisuk:

“Được tham dự đấu trường này là cơ hội tốt cho các cầu thủ. Đối đầu với các đối thủ mạnh cũng có thể giúp HAGL kiểm chứng được trình độ. Mục tiêu của chúng tôi là nỗ lực hết sức mình, chiến đấu vì bóng đá Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X