Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

AFC khen ngợi tinh thần tinh thi đấu của U23 Việt Nam

Thứ Sáu 25/02/2022 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã dành lời khen ngợi đến U23 Việt Nam sau chiến thắng nhọc nhằn trước U23 Timor Leste ở trận bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á.

U23 Việt Nam được khen lợi sau khi giành vé vào chung kết

Trên trang chủ AFC mới đây đã có bài viết về trận bán kết 2 giữa Việt Nam và Timor Leste. Dù trận đấu không được định đoạt trong 90 phút và 2 hiệp phụ nhưng đã diễn ra đầy kịch tính trước khi buớc vào loạt sút luân lưu.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh mà U23 Việt Nam chỉ còn 13 cầu thủ. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam vẫn kiên trì chống đỡ trước một U23 Timor Leste với đầy đủ lực lượng và tràn ngập tinh thần quyết tâm tiến vào chung kết.

Theo nhận xét của AFC, U23 Việt Nam mới là đội bóng làm chủ trận đấu và tạo ra nhiều tình huống hấp dẫn cùng không ít các cơ hội ghi bàn trong 90 phút chính thức.

U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste

U23 Việt Nam nhận lời khen ngợi sau khi giành tấm vé vào chung kết đấu U23 Thái Lan

Nhưng với việc tình hình lực lượng mỏng manh và phải thi đấu kéo dài sang hiệp phụ, U23 Việt Nam thậm chí phải tung cả thủ môn vào đá tiền đạo. Trong 2 hiệp phụ “Các chiến binh sao vàng” tiếp tục là những người kiểm soát trận đấu, và buộc U23 Timor Leste phải chơi phòng ngự với số đông mới bảo vệ được khung thành nhà tránh khỏi bị thủng lưới.

AFC có đoạn: “Ai cũng nghĩ họ sẽ thi đấu phòng ngự trong cảnh có quá ít cầu thủ để thay thế, nhưng vẫn chơi tấn công rực lửa suốt trận. Dù kết thúc với tỷ số hòa và phải đá luân lưu nhưng rồi thủ môn Đặng Tuấn Hưng đã trở thành người hùng khi cản phá cú sút của Jhon Oliveira giúp đồng đội Nguyễn Thanh Nhân thực hiện thành công quả cuối để giành chiến thắng 5-3, vào chung kết một cách ngoạn mục”.

AFC cũng đưa ra nhận định về trận chung kết diễn ra vào 19h30 ngày 26/2 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Đây được xem là trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn khi cả hai đội đều chơi tốt nhất từ đầu giải và cũng là 2 nước đang có nền bóng đá trẻ hàng đầu khu vực. Tại vòng bảng, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu trước U23 Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X