Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

AFC gặp khó trong việc phân biệt các cầu thủ U23 Việt Nam

Thứ Sáu 12/01/2018 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã khiến các ban tổ chức tỏ ra bối rối trong việc phân biệt tên của các cầu thủ U23 Việt Nam.


Ở giải đấu lần này, HLV Park Hang Seo đã mang sang Trung Quốc hai cầu thủ thường xuyên đá chính có tên là Bùi Tiến Dũng, chưa kể một Bùi Tiến Dụng luôn là cái tên nằm trong danh sách dự bị.

AFC gap kho trong viec phan biet cac cau thu U23 Viet Nam hinh anh
AFC gặp khó trong việc phân biệt 3 cầu thủ họ Bùi của U23 Việt Nam

Và 3 cầu thủ có cái tên không dấu trùng nhau theo phiên âm nước ngoài này đã khiến chính LĐBĐ châu Á tỏ ra lúng túng trong việc chỉ ra các cầu thủ. Chính vì vậy họ buộc phải dùng các ký tự La Mã để gọi tên các cầu thủ.

Và ban tổ chức đã chọn cách dùng thêm các số La Mã là II và III để đặt tên cho các các cầu thủ. Theo đó, Tiến Dũng thủ môn là Bui Tien Dung, Tiến Dũng trung vệ được đặt tên là Bui Tien Dung II và tiền vệ Tiến Dụng được đặt tên là Bui Tien Dung III. Trong báo cáo sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và Hàn Quốc hôm qua, AFC đã làm như vậy để mô tả các cầu thủ Việt Nam.

Chính điều này đã tạo nên sự hài hước bởi không đội bóng nào lại có tới ba Bui Tien Dung như vậy. Và nếu là một bình luận viên nước ngoài khi bình luận về các trận đấu của U23 Việt Nam, nhất là khi có cả 3 cầu thủ này trên sân thì chắc chắn họ cũng sẽ lúng túng trong cách gọi tên các cầu thủ.

AFC gap kho trong viec phan biet cac cau thu U23 Viet Nam hinh anh
Thống kê của AFC về U23 Việt Nam

Ở trận đấu sắp tới với U23 Australia, rất có thể hai Bùi Tiến Dũng sẽ tiếp tục ra sân trong đội hình chính thức. Trong khi đó, trường hợp của Tiến Dụng là ít hơn, cầu thủ sinh năm 1998 lúc này sẽ phải cạnh tranh với một loạt cái tên dự bị khác ở hàng tiền vệ như Trọng Đại, Thái Quý, Ngọc Quang, Văn Đức để có cơ hội ra sân ở những trận đấu tới.

Thanh Long (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X