Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đạt phong độ như Son Heung Min, Nguyễn Tiến Linh khiến AFC tiếc nuối

Thứ Sáu 15/10/2021 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài tổng kết sau 2 lượt trận diễn ra vào tháng 10 thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đáng chú ý trong bài viết tiếp tục có sự xuất hiện của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

AFC tiếc cho Nguyễn Tiến Linh

Bài viết có đoạn: “Các bàn thắng của Son Heung Min đã giúp ĐT Hàn Quốc giành được 4 điểm, Firas Al Buraikan cũng ghi những bàn thắng quyết định trong chiến thắng của Saudi Arabia. Trong khi đó, Omar Khribin của Syria và Nguyễn Tiến Linh của Việt Nam lại chứng kiến đội bóng của họ nhận thất bại liên tiếp dù ghi bàn ở cả hai lượt trận.”

Số bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh là ngang bằng với Son Heung Min nhưng về đóng góp cho toàn đội, ngôi sao của ĐTQG Hàn Quốc vượt trội với 4 pha kiến tạo.

Hai bàn thắng của Son Heung Min đều mang tính chất ấn định tỷ số, mang về 4 điểm quan trọng cho ĐT Hàn Quốc, duy trì khoảng cách 2 điểm với đội đầu bảng Iran.

Trong khi đó, trung phong của ĐT Việt Nam đều ghi bàn ở cả hai lượt trận trước ĐT Trung Quốc và Oman nhưng kết quả chung cuộc là đội nhà lại nhận kết quả toàn thua.

Tiến Linh

Tiến Linh ghi bàn trong cả 2 trận hồi tháng 10 của ĐT Việt Nam

Trong 2 trận đấu đã qua, Tiến Linh ghi 2 bàn, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 79%. Cùng với những cầu thủ khác như Son Heung Min, Al Buraikan và Khribin, tiền đạo sinh năm 1997 đã ghi bàn trong cả hai trận đấu trong tuần qua. Tiến Linh là người đã đem lại sự tích cực lớn cho ĐT Việt Nam dù thất bại trước ĐT Trung Quốc và Oman.

Trung phong của ĐT Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh và kinh nghiệm trong cả 2 pha lập công. Anh đã có tổng cộng 7 bàn thắng trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022, một thành tích cực kỳ đáng nể.

Hiện tại ở bảng B vòng loại thứ 3, tuyển Việt Nam đã trải qua 4 trận toàn thua và đang đứng cuối bảng. Tuy nhiên với cá nhân Tiến Linh, anh đã có những màn trình diễn không hề tồi. Trước khi bước vào các trận gặp Trung Quốc hay Oman, chính AFC cũng nhận định rằng tiền đạo này sẽ tỏa sáng và ghi bàn.

Việc được nhắc đến trong bài tổng kết càng cho thấy AFC đánh giá cao thế nào về cầu thủ này.

Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng BThứ 3, 12/10
FTNhật BảnNhật Bản2 - 1Australia
FTOmanOman3 - 1Việt Nam
Thứ 4, 13/10
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út3 - 2Trung Quốc

ĐT Nhật Bản mất bộ cánh thiên thần trước ngày đấu Việt NamĐT Nhật Bản mất bộ cánh thiên thần trước ngày đấu Việt Nam
ĐT Nhật Bản sẽ khó có sự phục vụ của hai ngôi sao trong chuyến làm khách trước Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
HLV tuyển Nhật Bản nhận liều doping trước trận gặp Việt NamHLV tuyển Nhật Bản nhận liều doping trước trận gặp Việt Nam
Trước chuyến làm khách tới sân Mỹ Đình gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào tối 11/11 tới đây, HLV Hajime Moriyasu vừa nhận được lời cam kết về...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X