Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC Cup diễn ra tại Việt Nam: Lợi thế lớn cho hai đại diện V-League

Thứ Năm 06/08/2020 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc LĐBĐ châu Á (AFC) quyết định trao quyền tổ chức 3 trận lượt về vòng bảng AFC Cup 2020 cho CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh đã mang tới một lợi thế lớn cho hai đại diện V-League.

Trong một diễn biến mới đây, trên trang chủ của AFF, các trận đấu còn lại của bảng F và G tại AFC Cup 2020 sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Điều này một phần xuất phát từ việc ở 3 trận lượt đi, các đội bóng của chúng ta là CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh đều phải đá sân khách, phần vì những lo ngại dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát trên thế giới.

So với các quốc gia trong khu vực, Việt Nam rõ ràng là địa điểm an toàn nhất để tổ chức bóng đá. Vì vậy, AFC đã chỉ định tổ chức các trận đấu còn lại của bảng F sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) còn các trận đấu tại bảng G sẽ diễn ra trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

AFC Cup diễn ra tại Việt Nam Lợi thế cho 2 đại diện V-League hình ảnh
TP.HCM và Than Quảng Ninh đang nắm lợi thế lớn ở AFC Cup 2020

Việc thi đấu tập trung AFC Cup ở Việt Nam được đánh giá là một lợi thế lớn cho hai đại diện V-League là TP.HCM và T.Quảng Ninh giành vé đi tiếp vào bán kết. Lúc này ở bảng F, CLB TPHCM đang dẫn đầu bảng với 7 điểm, Yangon United (Myanmar) xếp thứ 2 được 7 điểm, nhưng kém CLB TPHCM chỉ số phụ. Xếp tiếp theo lần lượt là Hougang United (Singapore) có 3 điểm và Lao Toyota (Lào) chưa có điểm nào.

Với sức mạnh của mình cùng lợi thế về mặt sân nhà, được chơi trên sân Thống Nhất, chắc chắn TP.HCM sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng ở cả 3 trận đấu còn lại. Bởi xét về thực lực, nhà đương kim á quân V-League 2019 có lẽ chỉ gặp khó khăn khi đối đầu Yangon United, đối thủ mà họ đã hòa 2-2 ở lượt đi, trong khi Hougang và Lao Toyota rất khó để chơi ngang ngửa với Công Phượng và đồng đội.

Vấn đề quan trọng lúc này với  TP.HCM chính là tâm lý của các cầu thủ đang bị ảnh hưởng sau sự ra đi bất ngờ của HLV Chung Hae Soung. Vượt qua được chuyện này, chắc chắn đội chủ sân Thống Nhất sẽ gặt hái được nhiều thành công khi trở lại với sân chơi AFC Cup.

Mac Hong Quan Nghiem Xuan Tu Than Quang Ninh
Than Quảng Ninh gặp đôi chút khó khăn sau khi chia tay Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú

Nếu như CLB TP.HCM nhiều khả năng sẽ dễ dàng đoạt vé tham dự vòng bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á thì hành trình này với Than Quảng Ninh chắc chắn sẽ có nhiều chông gai, thử thách hơn.

Hiện tại, đội bóng đất Mỏ đang tạm xếp thứ 2 với 4 điểm ở bảng G, kém Ceres Negros (Philippines) với 7 điểm. Hai đội xếp sau Than Quảng Ninh lần lượt là Svay Rieng (Campuchia) 3 điểm và Bali United (Indonesia) 3 điểm.

Mặc dù vậy, cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nếu họ toàn thắng trên sân nhà dù vẫn biết đây không phải chuyện đơn giản.

Vấn đề lớn nhất của “Than” lúc này chính là việc họ vừa bị sứt mẻ đội hình sau khi biệt phái bộ ba Xuân Tú – Hồng Quân – Fagan tới ‘giải cứu’ Hải Phòng FC. Và liệu những người mới có thể khỏa lấp chỗ trống mà bộ ba này để lại.

Dẫu sao thì sự ra đi của các trụ cột cũng là cơ hội để những cầu thủ trẻ đầy tài năng của Than Quảng Ninh ra sân. Và biết đâu từ đây, những Hai Long, Hồng Quân hay Nguyễn Hữu Khôi sẽ tỏa sáng để khẳng định tên tuổi của mình trong làng bóng đá Việt.

TP.HCM và Than Quảng Ninh cần những kế hoạch dài hơi nếu muốn tiến xa

Ngoại trừ Hà Nội hay Bình Dương, những đội bóng đã quá no nê với danh hiệu quốc nội và muốn vươn tầm khu vực thì với những đội bóng khác tại Việt Nam, AFC Cup dường như chỉ được xem là một sân chơi để thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho các cầu thủ hơn là nơi để họ chinh phục chức vô địch.

Quang Hai thi dau xuat sac o AFC cup 2019
Sẽ không dễ để tái hiện thành tích của CLB Hà Nội ở AFC Cup mùa trước

Đây cũng là lý do mà trong những năm gần đây, thành tích thi đấu của các đại diện V-League ở AFC Cup khá tệ. Ở mùa giải 2018, hai đội bóng của Việt Nam là Thanh Hóa và SLNA thậm chí còn không qua nổi vòng bảng khu vực. Điều đó có lẽ sẽ không tái hiện ở mùa bóng năm nay, tuy nhiên TP.HCM và Than Quảng Ninh cần có những kế hoạch dài hơi nếu thực sự muốn tiến xa.

Như Hà Nội FC mùa trước đã phải thi đấu cả thảy 14 trận khi vào tới trận chung kết liên khu vực, tương đương với vòng bán kết toàn giải. Đội bóng thủ đô sau đó chỉ chịu dừng bước trước đội bóng 4.25 của Triều Tiên nhờ thua về thành tích ghi bàn sân khách.

Mùa này, TP.HCM và Than Quảng Ninh chắc chắn sẽ không phải thi đấu vất vả như vậy khi AFC đã quyết định rút ngắn giải đấu với việc không tổ chức đá lượt đi/về từ vòng knock-out. Song cả hai đại diện của Việt Nam cũng cần chuẩn bị sẵn tâm lý nếu muốn vào sâu ở đấu trường này.

Trong bối cảnh vẫn phải chinh chiến ở hai giải đấu quốc nội là V-League và cúp Quốc gia 2020, sẽ không dễ dàng cho cả CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh thực hiện tham vọng vươn mình ra sân chơi quốc tế. Họ chắc chắn sẽ phải có sự chuẩn bị kỹ càng về lực lượng, cũng như vạch ra một chiến lược dài hạn để không bị hụt hơi khi giải đấu quay trở lại.

Được CĐV giúp sức, Văn Quyết đi vào lịch sử của AFC
Sau một tuần bình chọn, bàn thắng của Văn Quyết đã trở thành người chiến thắng ở cuộc bầu chọn Pha tung người sút bóng đẹp nhất lịch sử AFC Cup.
Tròn một năm CLB Hà Nội tạo nên lịch sử ở AFC Cup
Ngày này một năm trước, 25/6/2019, CLB Hà Nội đã lần đầu tiên lọt vào trận chung kết khu vực ở AFC Cup 2019 sau khi giải đấu này thay đổi thể thức thi đấu từ...
Công Phượng nhận lời khen nức nở trên trang chủ AFC
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng được đồng đội khen ngợi rất nhiều trên trang chủ của AFC trong quá trình tái khởi động AFC Cup 2020.
Quang Hải lọt tốp 5 cầu thủ có pha sút phạt đẹp nhất lịch sử AFC Cup
Tiền vệ người Hà Nội vừa được AFC vinh danh khi là chủ nhân của 1 trong 5 cú sút phạt thành bàn đẹp nhất lịch sử giải đấu AFC Cup.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X