Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AFC Cup 2020 thay đổi thể thức thi đấu, Công Phượng có thể mất AFF Cup

Thứ Tư 24/06/2020 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức trở lại giải AFC Cup 2020 sau một thời gian bị gián đoạn bởi dịch Covid-19.

Sau thời gian nghỉ vì dịch COVID-19, AFC Cup sẽ trở lại vào cuối tháng 9 với một số thay đổi về thể thức thi đấu để phù hợp với tình hình hiện tại.

Cụ thể 3 lượt đấu còn lại của mỗi bảng đấu sẽ diễn ra ở một địa điểm cụ thể thay vì tiếp tục tổ chức thi đấu sân nhà, sân khách như trước. Các trận đấu vòng bảng sẽ được diễn ra vào các ngày 23, 26 và 29/9 tới.

AFC Cup 2020 thay đổi thể thức thi đấu, diễn ra trùng với AFF Cup hình ảnh
AFC Cup 2020 sẽ đổi hình thức thi đấu với việc không tổ chức đá sân nhà, sân khách

Sau khi vòng bảng kết thúc, các trận bán kết, chung kết khu vực ASEAN cũng như liên khu vực INTER Zone sẽ chỉ thi đấu một lượt duy nhất ở một vài địa điểm do AFC chỉ định, thay vì đá sân nhà, sân khách giống như các năm.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp các đội tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đồng thời cũng giúp giải đấu rút ngắn thời gian tổ chức.

Các trận bán kết khu vực ASEAN dự kiến được tổ chức vào ngày 20 và 21/10. Trong khi đó trận chung kết khu vực diễn ra vào ngày 4/11.

Đội bóng đại diện cho khu vực ASEAN sau đó sẽ tiếp tục tham dự trận bán kết liên khu vực với đối thủ ở khu vực khác. Các trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 24 hoặc 25/11, trận chung kết liên khu vực được tổ chức vào ngày 2/12. Trận chung kết cuối cùng của giải dự kiến diễn ra vào ngày 12/12.

Với việc thay đổi lịch thi đấu, nếu CLB TP.HCM hay Quảng Ninh lọt tới trận chung kết liên khu vực, như những gì mà Hà Nội đã làm được cách đây 1 năm thì họ có nguy cơ sẽ không có được đội hình mạnh nhất do một số cầu thủ có thể được triệu tập tham dự AFF Cup 2020 dự kiến sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 23/11 tới.

Văn Quyết sắp thắng giải thưởng của Liên đoàn Bóng đá châu Á
Tiền đạo đội trưởng CLB Hà Nội đang đứng trước cơ hội giành giải thưởng cá nhân của AFC nếu giành chiến thắng ở cuộc bầu chọn ngả bàn đèn đẹp nhất AFC Cup.
Sau Quang Hải, Văn Quyết, thêm một cái tên Việt Nam được AFC vinh danh
Tiền vệ Phạm Đức Huy mới đây vừa xuất hiện trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) với tư cách là một trong 5 cầu thủ sở hữu những siêu phẩm sút xa...
Quang Hải lọt tốp 5 cầu thủ có pha sút phạt đẹp nhất lịch sử AFC Cup
Tiền vệ người Hà Nội vừa được AFC vinh danh khi là chủ nhân của 1 trong 5 cú sút phạt thành bàn đẹp nhất lịch sử giải đấu AFC Cup.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X