Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng đón tin vui ở sân chơi AFC Cup 2020

Thứ Ba 18/08/2020 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhiều khả năng giải đấu châu lục AFC Cup 2020 sẽ bị hủy. Nếu điều này xảy ra, Công Phượng và các đồng đội sẽ được giảm tải gánh nặng thi đấu.

Tình hình dịch bệnh do Covid-19 đang diễn biến phức tạp, không chỉ ở Việt Nam và còn trên toàn cầu. Số ca nhiễm và số ca tử vong tiếp tục gia tăng trong thời gian gần đây dù các quốc gia đều đã có kinh nghiệm trong việc đối phó với dịch bệnh.

Ở  thời điểm hiện tại, các chuyến bay giữa các quốc gia gần như “đóng băng” hoàn toàn. Điều này cũng khiến các giải đấu quốc tế bị hoãn lại hoặc có nguy cơ bị hủy bỏ. Và giải AFC Cup 2020 cũng không có ngoại lệ.

AFC Cup 2020 có nguy cơ bị hủy do dịch Covid-19 hình ảnh
AFC Cup 2020 có nguy cơ bị hủy do dịch Covid-19

Ban đầu ban tổ chức giải dự tính tổ chức các trận đấu còn lại của vòng bảng ở một quốc gia. Và Việt Nam được chỉ định đăng cai hai bảng đấu có sự góp mặt của hai CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Việt Nam, sẽ rất khó đảm bảo có thể tổ chức an toàn các trận đấu trên, trong bối cảnh các giải đấu ở Việt Nam cũng phải tạm ‘đóng băng’ để chống dịch.

Trước tình hình này, AFC mới đây đã tổ chức họp bàn để cân nhắc chuyện hủy AFC Cup và AFC Champions League. Đây là hai giải đấu có thể thức thi đấu phức tạp khi các đội bóng phải di chuyển qua nhiều nước thi đấu.

Được biết, một số đội bóng tham dự cũng đã có đề xuất đến với AFC về việc hủy giải đấu. Dù vậy, chuyện này còn liên quan đến nhiều vấn đề, trong đó có quyền lợi của nhà tài trợ, nên AFC chưa thể vội quyết.

Tại giải AFC Cup 2020, ban đầu ban tổ chức giải dự kiến tổ chức các trận đấu còn lại vòng bảng từ ngày 23 - 29/9. Trận bán kết khu vực ĐNÁ diễn ra vào ngày 20 và 21/10 (đá 1 lượt) còn trận chung kết vào ngày 4/11 (đá 1 lượt). Trận chung kết cuối cùng của giải được thông báo sẽ diễn ra tại Tây Á vào ngày 12/12.  

Nếu AFC Cup bị hủy, đây cũng là một thông tin tích cực với Công Phượng và các đồng đội khi mà sẽ đối mặt nhiều áp lực trong cuộc đua nước rút cạnh tranh chức vô địch V-League cuối mùa giải. Chưa kể TP.HCM vẫn còn nguyên cơ hội vô địch ở sân chơi cúp QG 2020.

Xác định lịch thi đấu của Công Phượng và các đồng đội tại AFC Cup 2020
Sau khi trao quyền đăng cai phần còn lại của vòng bảng AFC Cup 2020 cho các đại diện Việt Nam, AFC mới đây đã chốt lịch thi đấu cho TP HCM và Than Quảng Ninh.
Bóng đá Việt Nam được thăng cấp trên bản đồ bóng đá châu lục
LĐBĐ châu Á vừa mang tới tin vui cho bóng đá Việt Nam khi quyết định làm mới giải đấu AFC Champions League kể từ năm sau.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X