Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải AFC Cup 2020 chính thức bị hủy bỏ

Thứ Năm 10/09/2020 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất vừa được LĐBĐ châu Á AFC đăng tải lên trang chủ thì giải vô địch AFC Cup 2020 sẽ phải hủy bỏ do những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

 

LĐBĐ châu Á AFC mới đây đã đưa ra thông báo hủy bỏ giải AFC Cup cùng giải vô địch Futsal các CLB châu Á 2020 do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong khi đó hai giải vô địch U16 và U19 châu Á bị hoãn sang năm 2021. 

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp chiều 10/9 của các thành viên AFC tại trụ sở tổ chức này ở Kuala Lumpur, Malaysia. Dù hủy bó hoặc tạm hoãn phần lớn giải đấu trong hệ thống thi đấu của AFC tuy nhiên số đông vẫn ủng hộ việc duy trì giải AFC Champions League 2020 - giải đấu số 1 châu lục cấp CLB.

Thay vì bị hủy bỏ, giải đấu sẽ vẫn tiếp tục được tổ chức, dự kiến các đội sẽ tập trung thi đấu vào tháng 9 với khu vực Tây Á và tháng 11 với khu vực Đông Á.

Giải AFC Cup 2020 chính thức bị hủy bỏ hình ảnh
CLB TP.HCM hết cơ hội chinh phục chức vô địch AFC Cup 2020

Với việc AFC Cup 2020 bị hủy, như vậy, CLB TP. HCM và Than Quảng Ninh sẽ không phải tiếp tục thi đấu ở sân chơi châu lục trong năm 2020. Trong khi đó, U19 Việt Nam sẽ phải dời kế hoạch hội quân để chuẩn bị cho giải đấu. 

Việc AFC hủy bỏ hoặc hoãn một số giải đấu là điều đã được dự báo từ trước bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Ở  thời điểm hiện tại, các chuyến bay giữa các quốc gia gần như “đóng băng” hoàn toàn. Điều này cũng khiến các giải đấu quốc tế bị hoãn lại hoặc phải hủy bỏ. Và giải AFC Cup 2020 cũng không có ngoại lệ. 

Việc AFC Cup 2020 bị hủy bỏ cũng khiến CLB TP.HCM mất cơ hội cạnh tranh chức vô địch dù họ đang tràn trề cơ hội đi tiếp sau khi đã bất bại sau 3 lượt đấu đầu tiên với 2 chiến thắng cùng 1 trận hòa. 

Tuy nhiên việc giải đấu này không tiếp tục được tổ chức cũng sẽ giúp họ tiết kiệm sức lực trong cuộc cạnh tranh giành ngôi vương V-League vốn đã diễn ra vô cùng căng thẳng. 

Tân binh triệu đô TPHCM: Chơi bóng ở Thái giúp tôi dễ hòa nhập với V-League
Tân binh của CLB TPHCM Ariel Rodriguez khẳng định việc từng chơi bóng ở Thái Lan giúp anh hòa nhập tốt hơn với V-League.
HLV Chung Hae Soung đặt mục tiêu cho CLB TP.HCM ở Cúp Quốc gia
Trong một chia sẻ mới đây, vị thuyền trưởng CLB TP.HCM, ông Chung Hae Soung đã khẳng định mong muốn tiến sâu ở đấu trường Cúp Quốc gia 2020.
Được CĐV giúp sức, Văn Quyết đi vào lịch sử của AFC
Sau một tuần bình chọn, bàn thắng của Văn Quyết đã trở thành người chiến thắng ở cuộc bầu chọn Pha tung người sút bóng đẹp nhất lịch sử AFC Cup.
Tròn một năm CLB Hà Nội tạo nên lịch sử ở AFC Cup
Ngày này một năm trước, 25/6/2019, CLB Hà Nội đã lần đầu tiên lọt vào trận chung kết khu vực ở AFC Cup 2019 sau khi giải đấu này thay đổi thể thức thi đấu từ...

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X