Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC Cup 2019: Thách thức nào đang chờ đợi CLB Hà Nội?

Thứ Hai 25/02/2019 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một mùa giải thành công ở đấu trường quốc nội, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô đang có kế hoạch vươn tầm ra châu Á. Và liệu rằng Hà Nội FC có tiếp tục thi đấu thành công tại AFC Cup 2019?

Khi AFC Cup vẫn là một giấc mơ với bóng đá Việt

Sau thất bại đầy nuối tiếc trước Sơn Đông Lỗ Năng trong trận play-off AFC Cup, CLB Hà Nội sẽ xuống chơi ở đấu trường AFC Cup 2019.

Tại bảng đấu khu vực Đông Nam Á, đội bóng thủ đô sẽ lần chạm trán 3 đối thủ Naga World (Campuchia), Tampines Rovers FC (Singapore) và Yangon United FC (Myanmar).

Nếu xét ở bình diện ĐTQG thì Việt Nam không ngại những quốc gia kể trên nhưng ở cấp CLB thì mọi thứ lại hoàn toàn khác, nhất là khi trong lịch sử, bóng đá Việt Nam lại chưa có được một thành tích đáng tự hào nào ở sân chơi AFC Cup.

AFC Cup 2019 Thách thức nào đang chờ đợi CLB Hà Nội hình ảnh
Nhiều khó khăn đang chờ đợi Hà Nội ở đấu trường châu lục

Dấu ấn lớn nhất mà các CLB Việt Nam để lại ở sân chơi châu lục chính là việc CLB Bình Dương vào tới bán kết AFC Cup năm 2009. Khi ấy, Bình Dương được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung đã thi đấu đầy ấn tượng để vào tới vòng 4 đội và chỉ chịu thua chung cuộc 2-4 trước đội bóng Al Kamarah của Syria, qua đó lỡ hẹn với chiếc cúp châu Á lịch sử.

Năm nay, Hà Nội với vị thế của nhà đương kim vô địch V-League cũng sẽ tranh tài ở giải đấu lâu đời của bóng đá châu Á. Và liệu giấc mơ vô địch có trở thành hiện thực với các cầu thủ của Hà Nội?

Thách thức bủa vây tham vọng vươn tầm của Hà Nội

Việc phải thi đấu trên nhiều đấu trường chính là lý do lớn nhất khiến bóng đá Việt Nam không 'mặn' với việc chinh phục chiếc cúp AFC.

Những năm trước đây thành tích của các đội bóng Việt Nam thường là không qua được vòng bảng. Năm ngoái, cả Thanh Hóa lẫn Nghệ An đều sớm buông giải đấu đường dài này để tập trung cho cuộc đua V-League.

Với CLB Hà Nội, họ chắc chắn cũng sẽ gặp nhiều thách thức khi vừa phải thi đấu AFC Cup lại vẫn phải căng sức thi đấu ở V-League, chưa kể những trận đấu tại cúp quốc gia 2019.

Niem vui cua cac cau thu Ha Noi FC khi co ban thang dau tien tai V-League 2018.
Thi đấu tại AFC Cup cũng đồng nghĩa với việc Hà Nội sẽ phải chinh chiến trên nhiều mặt trận


Với mật độ thi đấu chỉ 3 ngày/trận, nếu không có những sự xoay vòng hợp lý, sẽ không dễ để đại diện thủ đô có thể làm nên chuyện. Như một chia sẻ gần đây, HLV Chu Đình Nghiêm đã khẳng định tiền vệ Quang Hải đang bị... 'ngán bóng' do phải tham dự quá nhiều giải đấu. Đó có thể cũng sẽ là vấn đề với Văn Hậu, Duy Mạnh hay Hùng Dũng,... nếu họ bị vắt kiệt sức trên nhiều mặt trận của Hà Nội.

Bên cạnh vấn đề về lịch thi đấu, các đối thủ của Hà Nội FC ở đấu trường AFC Cup 2019 cũng không hề đơn giản. Nếu như trận đấu đầu tiên tại vòng bảng AFC Cup năm nay, gặp CLB Naga World của Campuchia trên sân nhà Hàng Đẫy được xem màn khởi động thì khó khăn thực sự sẽ ập đến với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khi họ chạm trán nhà ĐKVĐ Myanmar - Yangon United FC.

Yangon cũng là thế lực ở Myanmar, dù họ chưa từng đăng quang ở đấu trước AFC Cup. Tại AFC Cup 2018, Yangon United nằm cùng bảng với FLC Thanh Hóa và đội bóng này đã giành ngôi nhất bảng. Vì vậy, đây chắc chắn là một đội bóng mà Hà Nội sẽ không dễ dàng đánh bại.

SLNA vs Tampines Rovers
Tampines Rovers từng đánh bại Hà Nội trong quá khứ

Đội cuối cùng bảng F chính là Tampines Rovers (Singapore). Tampires hiện tại không còn quá nguy hiểm song cần nhớ rằng vào năm 2011, Hà Nội từng để thua 1-3 trước đối thủ này ở đấu trường AFC Cup.

Vì thế, những trận đấu sắp tới tại AFC Cup 2019 chắc chắn sẽ không phải những cuộc dạo chơi của CLB Hà Nội. Đội bóng thủ đô có thể gặp khó khăn bởi lịch thi đấu nhưng họ phải nhớ phía sau lưng họ là triệu trái tim hy vọng của NHM bóng đá Việt Nam.

Được ví là một ĐT Việt Nam thu nhỏ với không ít những gương mặt đang là nòng cốt ĐTQG, CLB Hà Nội không chỉ thi đấu cho mình mà còn có sứ mệnh làm bộ mặt cho bóng đá nước nhà. Chính vì thế, họ cần phải thi đấu với quyết tâm và nỗ lực hết sức để hướng tới chiếc cúp châu lục.

Tổng hợp: Hà Nội 5-0 Quảng Ninh (Vòng 1 V-League 2019)

Không phải Quang Hải, Naga World FC ngại một cầu thủ khác của Hà Nội FC
Trước trận gặp Hà Nội FC tại vòng bảng AFC Cup 2019, HLV Meas Channa của Naga World FC tiết lộ không phải Quang Hải mà Văn Quyết mới là cái tên nguy hiểm nhất.
Trước trận gặp Nagaworld, mục tiêu của Hà Nội FC tại AFC Cup 2019 được tiết lộ
Trong cuộc họp báo trước trận gặp Naga World FC, HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ về việc Hà Nội FC sẵn sàng làm nên bất ngờ tại đấu trường AFC Cup 2019.
Vòng 1 V-League 2019: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ và sự độc tôn của Hà Nội
Như vậy là vòng đấu mở màn V-League 2019 đã khép lại với những bất ngờ lớn. Vòng đấu đã qua một lần nữa chứng kiến sức mạnh vượt trội của Hà Nội và những tín...
Hà Nội 5-0 Quảng Ninh: Cơ hội nào cho phần còn lại của V-League 2019?
Một cơn mưa bàn thắng cùng lời thừa nhận của HLV Phan Thanh Hùng là quá đủ để người ta đặt ra câu hỏi liệu có nên sớm trao cúp vô địch V-League 2019 cho Hà Nội...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X