Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC Cup 2019: Hà Nội rồi cũng sẽ trưởng thành hơn sau thất bại ở Triều Tiên

Thứ Bảy 05/10/2019 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều ngày 2.10, CLB Hà Nội đã không thể hoàn thành mục tiêu đánh bại đối thủ April 25 sau trận hòa 0-0, qua đó ngậm ngùi nhìn đại diện bóng đá Triều Tiên giành quyền vào chơi trận chung kết. Và tin rằng với những gì đang có, Hà Nội hoàn toàn có thể còn lớn mạnh hơn nữa ở mùa giải kế tiếp.

 

Trên sân Kim Nhật Thành tại thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên chiều ngày 2.10, CLB Hà Nội đã không tạo nên điều kỳ diệu khi bị đối thủ April 25 cầm hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu. Kết quả này khiến đại diện của bóng đá Việt Nam chính thức bị loại dựa theo luật bàn thắng sân khách. 

Đây thực sự là một điều tiếc nuối với đội bóng thủ đô bởi trong suốt hành trình từ đầu mùa tới giờ, họ luôn cho thấy mình là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch ở đấu trường hạng 2 châu lục. 

Góc nhìn CLB Hà Nội rồi cũng sẽ trưởng thành hơn sau thất bại  hình ảnh
Thất bại của CLB Hà Nội là điều rất đáng tiếc bởi họ đang được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Được đánh giá là đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất giải với việc đã ghi tổng cộng 35 bàn thắng từ đầu mùa, đáng lẽ ra Hà Nội đã có thể lọt vào tới trận đấu cuối cùng của AFC Cup 2019, nếu như họ biết chắt chiu cơ hội, cũng như thắt chặt hàng phòng ngự trong hai lượt đấu với các cầu thủ Triều Tiên. 

Tuy nhiên bóng đá là thế, đôi khi đội bóng được đánh giá cao hơn lại chính là đội bóng bị loại nếu không có phong độ tốt. Và Hà Nội chỉ còn có thể tự trách mình khi không thể sớm giải quyết trận đấu ngay ở trận lượt đi diễn ra ở Hàng Đẫy tối 25.9.

Giá như các cầu thủ Hà Nội có thể tận dụng hết các cơ hội để trút mưa bàn thắng vào cầu môn 4.25 SC ở trận này, có lẽ kết cục trận đấu đã sớm an bài. Nhưng không, chính Văn Quyết, Omar và các đồng đội đã làm gia tăng 'độ khó của game' với những tình huống chuyền bóng sai địa chỉ hay những pha sút bóng cẩu thả, để rồi chính những pha xử lý thiếu chính xác đó đã khiến họ phải trả giá bằng tấm vé vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019. 

Thất bại của Hà Nội ở trận chung kết liên khu vực AFC Cup năm nay đã nói lên rằng họ còn nhiều điểm yếu phải thay đổi. Nhưng hãy tin rằng, với cách làm việc của ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô cùng quyết tâm của các cầu thủ, họ hoàn toàn có thể thi đấu tốt hơn nữa ở mùa giải kế tiếp.
 

Hà Nội sẽ trưởng thành hơn sau thất bại ở Triều Tiên?

Dù không được chứng kiến 90 phút ở trận lượt về giữa Hà Nội vs 4.25 SC tại Triều Tiên bởi sự khép kín của quốc gia này nhưng có thể hình dung các cầu thủ Hà Nội đã chơi bóng đầy cố gắng thế nào để đánh bại đội chủ nhà tại trận lượt về. 

Một chiến thắng tối thiểu sẽ là tấm giấy thông hành để đội bóng Thủ đô có thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải. Thực tế đây không phải một nhiệm vụ quá khó khăn với đội bóng Thủ đô khi mà họ đã cho thấy một sức mạnh ngang ngửa so với đối thủ ở lượt đi. 

Kebe Van Quyet Quang Hai an mung Ha Noi vs April 25
CLB Hà Nội chắc chắn sẽ trưởng thành hơn nữa sau thất bại ở AFC Cup 2019

Tuy nhiên so với trận đấu lượt đi trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội phải đối mặt với rất nhiều khó khăn ở lượt về. Và rồi sau 90 phút thi đấu tại Bình Nhưỡng, đã không thể có một phép màu được Hà Nội tạo ra trước đối thủ đã toàn thắng trên sân nhà trong suốt mùa bóng năm nay.

Tan mộng giành vé vào chung kết AFC Cup 2019, CLB Hà Nội cũng chính thức nói không với chiếc cúp vô địch ở mùa giải này. Đây thực sự là một điều tiếc nuối bởi sau những gì đã thể hiện, Hà Nội xứng đáng hơn 4.25 SC trong việc góp mặt ở trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Chia sẻ sau trận đấu, chính HLV Chu Đình Nghiêm cũng tỏ ra nuối tiếc khi đội nhà không thể có vé đi tiếp: "Chúng tôi xứng đáng được đi tiếp sau 2 trận đấu đều chơi hay hơn đối thủ. Hà Nội chơi hay hơn nhưng không thể giành chiến thắng".

Hành trình của Hà Nội FC tại AFC Cup 2019 đã khép lại với nhiều tiếc nuối, nhưng đầy tự hào và quan trọng hơn, nó lại mở ra những hy vọng. Với những kinh nghiệm thu được tại AFC Cup năm nay, đây sẽ là những hành trang để Hà Nội tự tin hướng tới tương lai.

Là một đội bóng trẻ sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng đang là trụ cột ĐT Việt Nam như Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Đức Huy,... Hà Nội hoàn toàn có hy vọng chinh phục AFC Cup trong tương lai. Miễn là trong suốt thời gian đó, họ sẽ không ngừng cố gắng hoàn thiện mình, để qua đó nâng cấp lên một phiên bản cao hơn nữa ở sân chơi cấp độ châu lục.

Hà Nội tan mộng AFC Cup 2019: Nhà vua chưa hoàn hảo
Tưởng như sức mạnh vượt trội của Hà Nội sẽ giúp họ có thể lọt vào tới trận chung kết AFC Cup 2019 nhưng trước một 4.25 quá mạnh, điều đó đã không thể trở thành...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X