Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC Cup 2019: CLB Hà Nội và khát vọng vươn khơi

Chủ Nhật 30/06/2019 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đánh bại Ceres Negros tại Hàng Đẫy tối 25/6, CLB Hà Nội đã ghi tên mình vào trận chung kết AFC Cup 2019 của khu vực Đông Nam Á. Đây thực sự là một tín hiệu vui của bóng đá Việt sau những thành công to lớn ở cấp độ đội tuyển trong thời gian qua.

Hà Nội nay đã khác

Nếu như trước đây, AFC Cup chỉ là một giải đấu thủ tục mang tính chất cọ xát, học hỏi kinh nghiệm với bóng đá Việt bởi thực tế không CLB nào thực sự chú trọng cho đấu trường vừa hao tiền lại tốn sức này.

Tuy nhiên hiện tại, suy nghĩ đó đã hoàn toàn thay đổi. Khi mà các danh hiệu quốc nội đã trở thành một điều gì đó quá bình thường với Hà Nội thì nó càng thôi thúc họ đặt mục tiêu cao hơn ở đấu trường Châu lục.

Và với khát khao chinh phục của mình, đội bóng thủ đô đang đi rất đúng lộ trình để trở thành ông vua mới Đông Nam Á. Đó cũng là hệ quả tất yếu từ những thành công to lớn của các đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua. Hà Nội và cả Bình Dương giờ đây đã ý thức hơn về trách nhiệm của mình với nền bóng đá nước nhà bởi màn trình diễn của họ sẽ phản ảnh bộ mặt thật của cả nền bóng đá Việt.

AFC Cup 2019 CLB Hà Nội và khát vọng vươn khơi hình ảnh
CLB Hà Nội đang quyết tâm vươn mình ra 'biển lớn' AFC Cup sau nhiều năm vùng vẫy tại V-League

Có lẽ chưa bao giờ người ta thấy đội bóng thủ đô khát khao vinh quang ở đấu trường châu lục như bây giờ. Một danh hiệu ở AFC Cup sẽ tạo thêm tiếng vang và khẳng định rõ ràng, vững chắc vị thế của bóng đá Việt Nam. Chính HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ rằng chủ tịch Đỗ Quang Hiển đã định hướng cho đội tiến càng xa càng tốt ở AFC Cup.

Sau thắng lợi trước Ceres, một lần nữa nhà cầm quân gốc Thanh Hóa cũng tái khẳng định lại tham vọng của đội nhà ở AFC Cup 2019: "Việc có mặt ở chung kết khu vực là rất mừng, nhiều năm Hà Nội FC muốn tiến ra sân chơi châu lục và năm nay có kết quả tốt. Đó là sự động viên cho CLB cũng như các cầu thủ. Chỉ tiêu của đội từ đầu mùa là có mặt ở chung kết khu vực. Nhưng khi có cơ hội, chúng tôi muốn vô địch khu vực cũng như,tiến xa ở châu lục”.

Nhìn lại hành trình tiến tới trận chung kết ĐNÁ của Hà Nội FC mới thấy sự quyết tâm và khát vọng vươn khơi của họ. Ngoài thất bại 0-1 có phần bất ngờ trên sân nhà trước Yangon Utd thì những trận đấu còn lại đều là những trận đấu hay của đội bóng thủ đô.

Trong đó, chiến thắng 10-0 trước Nagaworld của CLB Hà Nội ở vòng bảng AFC Cup cũng là tỷ số đậm nhất từng xuất hiện tại giải đấu này. Nó cho thấy quyết tâm lên cao của ĐKVĐ V-League. Và với dàn hảo thủ đông đảo trong đội hình, có lẽ họ đủ sức tạo tiếng vang tại sân chơi hạng 2 cho các CLB Châu Á.

Nhưng khó khăn vẫn còn phía trước

Với kết quả Hà Nội 2-1 Ceres, Hà Nội đã ghi tên mình vào trận chung kết khu vực Đông Nam Á ở AFC Cup mùa bóng năm nay. Đối thủ của họ sẽ là đội giành chiến thắng chung cuộc trong cặp đấu giữa PSM Makassar và Becamex Bình Dương. Ở trận lượt đi trên sân nhà, Bình Dương đã giành chiến thắng 1-0.

Và đây chắc chắn sẽ là một thử thách lớn nữa mà thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ phải trải qua trên con đường chinh phục danh hiệu, nhất là khi họ đang gặp rất nhiều khó khăn với đội hình sứt mẻ.

AFC Cup 2019 CLB Hà Nội và khát vọng vươn khơi hình ảnh 2
Hà Nội sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn ở giai đoạn lượt về mùa giải

Qua nửa mùa giải, Hà Nội lúc này đã không còn sự phục vụ của Oseni và Đình Trọng khi cả hai đều phải nghỉ đến hết mùa vì chấn thương. Thêm vào đó, lịch thi đấu dày đặc trên cả ba mặt trận V-League, AFC Cup và Cúp quốc gia sẽ khiến đội bóng Thủ đô đối mặt nguy cơ quá tải.

Tuy nhiên với một lực lượng hùng hậu có chiều sâu cả nội lẫn ngoại, tin rằng Hà Nội sẽ tạo nên sự khác biệt ở đấu trường châu lục nhưng chính lời khẳng định tự tin của HLV Chu Đình Nghiêm sau trận.

“Việc AFC Cup song song với V-League sẽ bào mòn thể lực khá ghê gớm. AFC Cup đá đầu tuần, cuối tuần đá V-League nên ảnh hưởng nhiều đến các cầu thủ. Vì thế CLB đã xác định tập trung chơi hết tất cả các mặt trận. BHL sẽ tính toán để luân chuyển cầu thủ”.

Lọt vào chung kết khu vực ĐNÁ cũng chính là thành tích tốt nhất trong lịch sử của đội bóng thủ đô. Và hi vọng với giấc mơ vươn khơi của mình, điều đó sẽ chắp cánh giúp Hà Nội có thêm khát khao và nghị lực chiến thắng, để tiếp tục có được những bàn trình diễn tốt nhất tại AFC Cup 2019.

Highlight: Hà Nội 2-1 Ceres

Những điều rút ra sau chiến thắng nghẹt thở của Hà Nội trước Ceres Negros
Trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã xuất sắc đánh bại đội khách Ceres Negros để ghi tên mình vào trận chung kết AFC Cup của khu vực Đông Nam Á. Và dưới đây là...
Hạ gục Ceres Negros, Hà Nội FC nuôi tham vọng vô địch Đông Nam Á
HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định mục tiêu của Hà Nội FC là giành ngôi vô địch khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2019.
HLV Ceres Negros chỉ ra một cái tên của Hà Nội FC có thể sang châu Âu
HLV Risto Vidakovic thừa nhận Hà Nội FC xứng đáng vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á khi Ceres Negros của ông thi đấu lép vế hơn.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X