Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC công bố thống kê cực sốc liên quan tới ĐT U23 Việt Nam

Thứ Bảy 10/02/2018 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù trận chung kết U23 châu Á đã trôi qua được nửa tháng, tuy nhiên dư âm của nó vẫn chưa kết thúc. Mới đây LĐBĐ châu Á AFC vừa có một bài viết như một lời cảm ơn gửi đến người hâm mộ và bóng đá Việt Nam sau sự thành công của VCK U23 châu Á 2018.

Cụ thể, trong một bài viết mới nhất trên trang chủ của LĐBĐ châu Á, AFC thừa nhận trận đấu chung kết U23 châu Á 2018 vừa qua giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã phá vỡ mọi kỷ lục trong lịch sử truyền hình và sự tham gia của các phương tiện truyền thông, mạng xã hội tại Việt Nam, khi thầy trò HLV Park Hang Seo gặp Uzbekistan trong trận chung kết ngày 27/1 vừa qua.

AFC cong bo thong ke cuc soc lien quan toi DT U23 Viet Nam hinh anh
Lượng người xem trận chung kết U23 châu Á đạt kỷ lục tại Việt Nam

Theo số liệu của các tổ chức CSM Media Research và KantarMedia Việt Nam, hơn 5,3 triệu người trong số 11,4 triệu người ở Việt Nam - đã xem trận chung kết trên truyền hình. Điều này làm cho VCK U23 châu Á trở thành một trong những chương trình truyền hình được xem nhiều nhất trong những năm gần đây. Trận đấu cuối cùng đã chiếm 77% thị phần chương trình được theo dõi ở Việt Nam, nghĩa là 3 trong số 4 người xem truyền hình Việt Nam chiều hôm đó đã chọn theo dõi trận chung kết.

Trong suốt giải đấu, trang Facebook của AFC đã đạt được con số ấn tượng, hơn 11 triệu và gần 17 triệu lượt xem video ở Việt Nam. Trên kênh YouTube của AFC, hiệu ứng cũng tích cực không kém với hơn 4 triệu người hâm mộ Việt Nam, thời gian theo dõi là 6,5 triệu phút.

Chính sự quan tâm của NHM Việt Nam đã khiến giải U23 châu Á 2018 thành công vang dội. Tới cả Tổng thư ký của AFC Windsor John cũng phải thừa nhận: "Sự đột phá trên truyền hình Việt Nam và truyền thông, mạng xã hội nhấn mạnh sức hấp dẫn lâu dài của bóng đá trong khu vực này. Hãy xem những người hâm mộ Việt Nam đã đổ ra đường để chào đón những người hùng của họ trở về, những trận đấu được phủ đỏ và sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam là niềm tự hào của cả nền bóng đá châu Á”.

Không chỉ khen ngợi về sự cuồng nhiệt của NHM bóng đá Việt Nam, AFC cũng dành sự khen ngợi đặc biệt đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam vì sự tiến bộ và nỗ lực của họ trong việc phát triển ở mọi cấp độ. LĐBĐ châu Á cũng hy vọng trong tương lai Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì sự tiến bộ này để giúp bóng đá châu Á tiến nhanh hơn nữa trong tương lai. 

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Các HLV nội học được gì từ thành công của HLV Park Hang Seo tại U23 Việt Nam?
Từ lứa cầu thủ vừa trải qua thất bại cay đắng ở SEA Games 29, HLV Park Hang Seo lại biết cách sử dụng họ để tạo nên kỳ tích ở VCK U23 châu Á. Vậy đâu là bí...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X