Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP Hồ Chí Minh sẽ tham dự giải đấu châu lục nào trong năm 2020?

Thứ Năm 19/12/2019 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu bước ra sân chơi châu lục nhưng CLB TP Hồ Chí Minh đang có nửa suất tại AFC Champions League và 1 suất tại AFC Cup.

Trên trang web của AFC, tại giải AFC Cup 2020 CLB á quân V- League 2019- TP.HCM ở bảng F cùng với Hougang (Singapore), Lao Toyota (Lào) và đội thắng của cặp đấu vòng loại giữa hai đội bóng đại diện của Myanmar và Brunei (chưa xác định).

CLB TP Hồ Chí Minh sẽ tham dự AFC Champions League và AFC Cup hình ảnh
Tại AFC Cup 2020, CLB TP.HCM được bố trí mặc định tại bảng F

Trong khi đó ở AFC Champions League 2020, CLB TP.HCM sẽ phải chạm trán CLB Buriram (CLB Xuân Trường từng khoác áo) của Thái Lan từ vòng loại thứ hai. Theo đó trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 21-1 tại sân Chang Arena của Buriram (1 trận duy nhất)

Nếu vượt qua được vòng loại thứ 2, CLB TP.HCM sẽ lọt vào vòng loại cuối cùng, đối đầu với một đại diện của Trung Quốc để giành một suất tham dự vòng bảng chính thức của AFC Champions League. Trong trường hợp chiến thắng, đại diện của Việt Nam đã sớm được ấn định sẽ rơi vào bảng H AFC Champions League 2020 cùng các đối thủ như Sydney FC (Australia), Yokohama F Marinos (Nhật Bản) và Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc).

Trường hợp TP.HCM trong năm 2020 cũng giống như CLB Hà Nội ở năm nay Họ vừa tham dự vòng loại AFC Champions League nhưng cũng mặc định có 1 suất dự vòng bảng chính thức của AFC Cup. Còn nhớ, Hà Nội đã vượt qua vòng loại thứ 2 khi đánh bại CLB Bangkok Utd trên đất Thái Lan với tỷ số 2-1. Nhưng đến vòng loại cuối cùng, CLB Hà Nội thua Shandong Luneng tại Trung Quốc với tỉ số 1-4 nên đành phải tham dự AFC Cup.

CLB TP Hồ Chí Minh sẽ tham dự giải đấu châu lục nào trong năm 2020 hình ảnh 2
CLB TPHCM rất quyết tâm chinh phục sân chơi châu lục
Mùa giải 2020, TP.HCM được thay thế Hà Nội đá AFC Champions League dù chỉ đoạt ngôi á quân V-League 2019 bởi Hà Nội không đáp ứng được tiêu chuẩn do AFC đặt ra cho đội bóng được góp mặt ở đấu trường châu lục.

Bản thân CLB TP.HCM có vẻ đặt nhiều quyết tâm chinh phục sân chơi châu lục khi liên tục tiến hành bổ sung nhân sự. Mới nhất là trường hợp của thủ môn Bùi Tiến Dũng từ CLB Hà Nội. Dự kiến từ giờ cho đến khi khởi tranh mùa giải mới, CLB thành phố mang tên Bác sẽ còn mang về nhiều bản hợp đồng bom tấn khác./.

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X