Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

AFC Champions League Two 2024/25: Chờ Nam Định FC vượt ngàn chông gai

Thứ Tư 18/09/2024 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là đại diện duy nhất tại V.League tham dự đấu trường châu lục, CLB Nam Định đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Và liệu thầy trò ông Vũ Hồng Việt có làm được điều mà các CĐV mong đợi?

Vào lúc 19h00 tối nay, ngày 18/9/2024, CLB Nam Định sẽ bắt đầu hành trình của mình tại đấu trường AFC Champions League Two 2024/25 bằng chuyến làm khách trên sân của đội bóng Hồng Kông (Trung Quốc), Lee Man FC. 

Là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt sau khi CLB Đông Á Thanh Hóa xin rút lui khỏi giải đấu, đội bóng thành Nam lúc này đang nhận được nhiều niềm tin, sự kỳ vọng không chỉ của các cổ động viên thành Nam, mà còn có cả của những người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Video Ha Tinh vs Nam dinh (V-League 2024/25)
Văn Toàn và CLB Nam Định đang nhận được nhiều kì vọng ở sân chơi châu Á.

Kỳ vọng luôn đi đôi với áp lực. Và vào lúc này, các cầu thủ Nam Định sẽ cần phải có sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần, để luôn giữ được sự tự tin và bình tĩnh khi đá các trận đấu vòng bảng AFC Champions League Two năm nay.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 16 năm, CLB Nam Định góp mặt ở đấu trường cấp châu lục, sau lần tham dự AFC Champions League 2008 dưới tên gọi Đạm Phú Mỹ Nam Định. Và trong lần trở lại biển lớn châu lục, chắc chắn mục tiêu của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ không chỉ dừng lại ở việc tham dự vòng bảng.

Với sự thay đổi quy mô thể thức thi đấu kể từ mùa giải năm nay, điều này cũng làm tăng cơ hội đi tiếp của các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á trong đó có Nam Định FC. 

Như đã biết ở giải AFC Cup (tiền thân của giải AFC Champions League Two) từ mùa bóng 2023/24 trở về trước, khu vực ĐNÁ sẽ có 3 bảng đấu với 12 đội bóng tham dự. Song chỉ có 3 đội nhất bảng và một đội nhì bảng có thành tích thi đấu tốt nhất có vé đi tiếp.

Đây cũng là lý do khiến CLB Hải Phòng dù về nhì ở bảng H tại AFC Cup 2023/24 vẫn phải ngậm ngùi dừng bước ngay từ vòng bảng, do thua kém thành tích thi đấu với các đội nhì bảng ở hai bảng khác. 

Nhưng tại AFC Champions League Two 2024/25, quy định cũ đã không còn được áp dụng. Thay vào đó, các đội nhất, nhì các bảng sẽ đi tiếp vào vòng knock-out. Và với việc rơi vào bảng đấu cùng toàn đối thủ Đông Nam Á, cơ hội đi tiếp chắc chắn sẽ là không hề nhỏ với nhà ĐKVĐ V.League Nam Định FC.

AFC Champions League Two 202425 Chờ Nam Định FC vượt ngàn chông gai 1
Nam Định rơi vào bảng đấu nhẹ tại AFC Champions League Two 2024/25.

So với các bảng đấu khác có sự xuất hiện của các đội bóng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, bảng G của CLB Nam Định được đánh giá là 'dễ thở' nhất, khi các đối thủ của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đều không tỏ ra vượt trội về sức mạnh. 

Nếu xét về giá trị chuyển nhượng thì CLB Bangkok United hiện đang đứng đầu với giá trị ước tính vào khoảng 7,03 triệu euro theo đánh giá từ chuyên trang Transfermarkt. Tiếp đến là Nam Định FC (5,99 triệu euro), Lee Man (4,35 triệu euro) và cuối cùng là Tampines Rovers (2,5 triệu euro).

Tất nhiên trong bóng đá, những con số đó không nói nên được nhiều điều, nhưng nếu xét về trình độ đẳng cấp của các nền bóng đá thì Nam Định vẫn đang có phần nhỉnh hơn hai đội bóng của Hồng Kông và Singapore. Và nếu chơi với 100% phong độ thì đội bóng thành Nam hoàn toàn đủ sức vượt qua vòng đấu bảng.

Sau khi đoạt cúp vô địch V.League để có vé tham dự giải đấu châu lục lần này, phía Nam Định FC đã có những sự chuẩn bị khá kĩ lưỡng trong suốt mùa hè vừa qua, để có thể sẵn sàng bước vào các trận thư hùng ở đấu trường châu lục. 

Trải qua một mùa giải thành công khi về đích sớm nhất tại V.League 2023/24, đội bóng thành Nam gần như không thay đổi nhiều về lực lượng khi vẫn giữ được nòng cốt bộ khung vừa thi đấu ở mùa giải 2023/24.

AFC Champions League Two 202425 Chờ Nam Định FC vượt ngàn chông gai 2
Nam Định đã có sự chuẩn bị khá tốt cho mùa giải mới khi giành Siêu cúp QG.

Không những vậy họ còn tăng cường thêm tới 6 tân binh, gồm 4 cầu thủ ngoại và hai nội binh là tiền vệ Trần Văn Trung và trung vệ Trần Quang Thịnh từ CLB CAHN. Đáng chú ý trong số tân binh mà Nam Định đang sở hữu, Caio César là cầu thủ được định giá cao nhất với con số mà Transfermarkt ước tính vào khoảng 600.000 euro (cao thứ nhì V.League).

Caio sinh năm 1995, sở hữu chiều cao 1m93. Anh có thể thi đấu tốt ở ví trí tiền vệ phòng ngự và tiền vệ trung tâm. Trước khi gia nhập Thép, cầu thủ người Brazil từng chơi cho các đội bóng Nhật Bản như Kawasaki Frontale, V-Varen Nagasaki cũng như đội bóng thi đấu ở giải Serie B Brazi, Clube de Regatas Brasil.

Với sự xuất hiện của Caio César, tuyến giữa của Nam Định FC sẽ thêm phần vững chắc hơn. Và một khi trình diễn một lối chơi hiệu quả, cơ hội giành điểm của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ không hề nhỏ. 

Trong quá khứ, các đội bóng Việt Nam thường không có được những kết quả tốt ở sân chơi bóng đá châu lục. Vì vậy, trong chuyến 'mang chiêng đi đánh xứ người' lần này, CLB Nam Định sẽ không chỉ thi đấu vì màu cờ sắc áo CLB, mà đó còn là đá vì danh dự của bóng đá Việt. 

Và hi vọng trước một đối thủ 'vừa tầm', Rafaelson và các đồng đội sẽ có được một màn trình diễn tốt nhất, để qua đó có được 3 điểm ở ngay trận mở màn của giải đấu.

Nhận định Lee Man vs Nam Định (19h00 ngày 18/9): Mục tiêu ba điểmNhận định Lee Man vs Nam Định (19h00 ngày 18/9): Mục tiêu ba điểm
Với tư cách đội vô địch V-League 2023/24, CLB Nam Định sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường AFC Champions League 2. Đây là giải đấu hạng hai châu lục, mà trong quá khứ vẫn được biết đến với tên gọi AFC Cup.
Rafaelson trở lại, Nam Định tự tin ra quân thắng lợi giải châu ÁRafaelson trở lại, Nam Định tự tin ra quân thắng lợi giải châu Á
Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa CLB Lee Man vs Nam Định trong khuôn khổ AFC Champions League Two, HLV Vũ Hồng Việt đã chia sẻ về tiền đạo Rafaelson.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X