Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam có suất AFC Champions League: Chờ Hà Nội bay cao ở sân chơi châu lục

Thứ Tư 07/10/2020 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Việt Nam đã có suất thi đấu ở vòng bảng AFC Champions League mùa tới, người hâm mộ lúc này cũng đang kỳ vọng CLB Hà Nội sẽ làm rạng danh bóng đá Việt.

 

Sau nhiều năm phải đá từ vòng sơ loại AFC Champions League, ở mùa giải tới bóng đá Việt Nam có suất chính thức ở AFC Champions League cùng 2 vé AFC Cup cho đại diện của V-League. Đây thực sự là một tin vui với bóng đá Việt Nam trong bối cảnh chúng ta đang rất muốn vươn tầm khu vực sau nhiều năm thi đấu không tốt ở các giải đấu của AFC. 

Nếu như trước đây, các đội bóng V-League thường xem AFC Champions League/AFC Cup là những nỗi ám ảnh về sự tốn kém chi phí di chuyển, thi đấu ở nước ngoài nên không mấy mặn mà thì giờ đây, những đội bóng lớn của Việt Nam đều đang khát khao có cơ hội được để lại tên tuổi của mình ở sân chơi châu Á.

AFC Champions League Chờ CLB Hà Nội làm nên chuyện hình ảnh
Việc Việt Nam đã có suất dự AFC Champions League, đây sẽ là cơ hội để CLB Hà Nội 'phô trương thanh thế'.

Mùa giải trước CLB Hà Nội từng vào tới trận chung kết Liên khu vực tại AFC Cup 2018 trước khi để thua đối thủ 4.25 SC của Triều Tiên bởi luật bàn thắng sân khách. Trong khi đó, CLB TP.HCM cũng quyết tâm đi sâu ở giải đấu năm nay. Lúc biết tin AFC hủy AFC Cup 2020 vì dịch Covid-19, HLV Chung Hae Soung đã tỏ rõ sự thất vọng khi đội nhà đang tràn đầy hy vọng đi tiếp.

Điều đó đã cho thấy sự thay đổi trong tư duy thi đấu của các CLB tại Việt Nam đối với các giải đấu tầm châu lục. Và khi đã được mở rộng cơ hội tham dự các giải đấu châu lục trong mùa giải tới thì tin chắc là các đội bóng trong nước cũng đang quyết tâm đạt được thành tích thi đấu tốt nhất tại V-League, nhằm hướng tới một tấm vé tham dự các giải đấu châu lục.

Với tiêu chí đánh giá các cái tên đại diện cho bóng đá Việt Nam dự hai giải đấu châu lục mùa tới thì suất dự AFC Champions League sẽ thuộc về đội vô địch V-League 2020, trong khi các đội vô địch Cúp Quốc gia 2020, hạng nhì V-League 2020, hoặc đội hạng ba, hạng tư V-League 2020 sẽ tham dự AFC Cup nếu đủ tiêu chuẩn dự giải.

Với việc bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia 2020, Hà Nội FC đã đủ điều kiện góp mặt ở AFC Cup 2021. Tuy nhiên, tham vọng của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm không dừng lại ở đó, sau khi đã vào tới vòng 4 đội mạnh nhất ở sân chơi này cách đây 1 năm.

Van Quyet Ha Noi vs TP Ho Chi Minh
Văn Quyết và các đồng đội đang khát khao chinh phục sân chơi AFC Champions League mùa tới. 

Với CLB Hà Nội, chắc chắn lúc này họ cũng đang quyết tâm bảo vệ chức vô địch V-League 2020, bởi đây sẽ là tấm giấy thông hành duy nhất giúp họ có thể đặt chân tới vòng bảng AFC Champions League kể từ mùa giải tới. 

Dù đang thống trị bóng đá Việt nhưng trong quá khứ, đội bóng Thủ đô vẫn chưa từng vào tới vòng bảng của một kỳ AFC Champions League. Và đó cũng chính là lý do thôi thúc họ muốn thử sức ở đấu trường bóng đá danh giá nhất châu lục.

Trước mắt, Hà Nội sẽ có 7 trận đấu nữa để bảo vệ ngôi vương tại V-League 2020. Đây chắc chắn sẽ là một hành trình rất gian nan khi mà họ sẽ phải đối đầu với những đội bóng rất mạnh và cũng có cùng giấc mơ vô địch. Và thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ buộc phải phô diễn hết tài năng, sức mạnh hòng tích lũy số điểm cao nhất trong cuộc đua tới danh hiệu.

Và sau những màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại cúp Quốc gia năm nay trước TP.HCM rồi CLB Viettel, người hâm mộ đội bóng Thủ đô hoàn toàn có thể tin tưởng 'đoàn quân áo tím' sẽ tiếp tục chơi bùng nổ ở phần còn lại của mùa bóng năm nay.

Việt Nam có suất AFC Champions League Chờ Hà Nội bay cao ở sân chơi châu lục hình ảnh 3
Muốn vươn ra châu lục, CLB Hà Nội vẫn cần một đội hình có chiều sâu hơn.

Ở giai đoạn 2, Hà Nội sẽ chào đón sự trở lại của một loạt trụ cột như Rimario, Omar, Văn Hậu, Đức Huy,... sau thời gian dưỡng thương. Và ngay cả khi không có những gương mặt này, đội hình hiện tại của Hà Nội vẫn đủ sức chơi sòng phẳng với mọi đối thủ tại V-League 2020.

Tất nhiên để có thể phiêu lưu ở AFC Champions League, Hà Nội sẽ cần những nhân sự tốt hơn thế nữa bởi chúng ta đều đã biết là bóng đá Việt Nam vẫn còn một khoảng cách lớn với các đối thủ tại châu lục.

Với Hà Nội, chắc họ cũng vẫn còn nhớ trận thua 1-4 trước đối thủ Sơn Đông Lỗ Năng ở vòng loại AFC Champions League 2019. Đó là trận đấu mà đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã chơi tốt trong hiệp đấu đầu tiên nhưng sự thua kém về thể lực trong hiệp 2, cùng hạn chế về khả năng dứt điểm của các ngoại binh đã khiến họ không thể tạo nên điều bất ngờ trên sân khách.

Chính vì vậy, để thành công ở AFC Champions League, CLB Hà Nội sẽ cần một đội hình dày với nhiều ngoại binh chất lượng và thực sự có đẳng cấp. Không có sự đầu tư lớn, đội bóng Thủ đô chắc chắn sẽ rất khó bay cao ở sân chơi châu lục.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X