Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

AFC Champions League: Chờ 'anh cả' Hà Nội FC ra trận

Thứ Tư 20/09/2023 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào lúc 19h00 tối nay (20/9), CLB Hà Nội sẽ chính thức bắt đầu hành trình tại AFC Champions League 2023/2024. Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng của mình, liệu niềm hi vọng của bóng đá Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ trong lần đầu dự giải?

Lần đầu cho CLB Hà Nội 

Với việc LĐBĐ châu Á (AFC) quyết định tăng số đội tham dự AFC Champions League từ 32 lên 40 đội, điều này đã giúp giải V-League có một suất tham dự đấu trường AFC Champions League ngay ở vòng bảng. Và ở mùa bóng năm nay, cơ hội đó được trao cho CLB Hà Nội - nhà vô địch V-League ở mùa giải 2022. 

Đây cũng là lần đầu tiên Hà Nội tham dự đấu trường danh giá nhất châu lục cấp CLB. Trước đó họ từng ở rất gần với đấu trường này nhưng không thể vượt qua vòng sơ loại sau thất bại 1-4 trước Shandong Luneng trên sân của đối thủ. Và với sự chuẩn bị kĩ lưỡng của mình, liệu niềm hi vọng của bóng đá Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ trong lần đầu dự giải?

AFC Champions League Chờ anh cả Hà Nội FC ra trận 1
Dàn sao CLB Hà Nội chuẩn bị cho hành trình tại AFC Champions League 2023/24

Từ trước tới nay AFC Champions League vốn được xem là sân chơi quá tầm với các đại diện của Việt Nam bởi thực tế đã chứng minh, đến thời điểm này vẫn chưa từng có một đại diện nào của Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng, từ HAGL, Bình Định, Long An, Đà Nẵng, Viettel hay đội bóng giàu giàu truyền thống Becamex Bình Dương.

Với những sự chênh lệch quá lớn về trình độ, bóng đá Việt Nam thường không có được thành tích tốt trước các đối thủ trong châu lục, mà điều này đã được thể hiện qua những trận thua đậm của các CLV V-League trước các đối thủ đến từ những nền bóng đá phát triển tại châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Bên cạnh đó việc hao tổn quá nhiều sức lực, tiền bạc cho sân chơi này cũng khiến nhiều đội bóng Việt Nam không tỏ ra quá mặn mà, quyết tâm giành chiến thắng khi được trao quyền góp mặt ở giải đấu của châu lục. 

Dẫu vậy ở khía cạnh nào đó, những người yêu bóng đá Việt Nam vẫn đang gửi gắm niềm tin vào Hà Nội FC - đội bóng giàu tiềm lực và đồng thời cũng đang sở hữu bộ sưu tập danh hiệu lớn nhất Việt Nam hiện nay với 6 chức vô địch quốc gia, bên cạnh là một loạt danh hiệu cúp quốc gia và siêu cúp. 

CLB Ha Noi
CLB Hà Nội liệu có là 'ngọn cờ đầu' của bóng đá Việt Nam ở AFC Champions League?

Với việc đã quá 'nô nê' các danh hiệu trong nước, Hà Nội rõ ràng đang cần một môi trường thi đấu mới để tạo sự bứt phá. Và AFC Champions League được đánh giá sẽ là nơi phù hợp để dàn sao của đội bóng áo tím chinh chiến, thể hiện hết năng lực của mình trước những CLB có đẳng cấp.

Là đội bóng lĩnh ấn tiên phong trong kế hoạch trở thành đại diện đầu tiên của bóng đá Việt Nam vượt qua vòng bảng AFC Champions League, các cầu thủ Hà Nội đang mang trên mình một sứ mệnh đầy cao cả. Tại đấu trường danh giá nhất châu lục, họ sẽ không chỉ thi đấu vì danh dự bản thân, mà đó còn là cả vì màu cờ, sắc áo, danh tiếng của bóng đá Việt.

Giấc mơ AFC Champions League như vậy đã trở thành sự thật với Hà Nội FC, nhưng đây mới chỉ là điểm khởi đầu. Và ở phía trước mặt thầy trò HLV Bandovic sẽ là vô vàn những chông gai, thử thách đòi hỏi đội bóng thủ đô phải có đủ dũng khí và bản lĩnh để vượt qua, mặc dù đó thực sự không phải một nhiệm vụ đơn giản.

 

Hy vọng nào cho đội bóng thủ đô?

Bên cạnh những vinh dự, tự hào khi được đại diện cho bóng đá Việt Nam tranh tài ở giải đấu danh giá nhất châu lục, CLB Hà Nội cũng đang đứng trước nhiều thách thức bởi những đối thủ mà họ sắp chạm mặt đều là những 'ông kẹ' tại châu lục. 

Rơi vào bảng đấu 'khắc nghiệt' cùng nhà đương kim vô địch giải đấu AFC Champions League - Urawa Red Diamonds, á quân Hàn Quốc Pohang Steelers (Hàn Quốc) cùng đại diện hàng đầu của bóng đá Trung Quốc, Wuhan Three Towns, Hà Nội FC rõ ràng đang gặp rất nhiều khó khăn trong mục tiêu giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out.

Cơ hội sẽ chỉ dành cho đội đứng đầu mỗi bảng cùng 3/5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở các bảng đấu khu vực Đông Á. Do đó để hoàn thành mục tiêu đề ra, Hà Nội FC sẽ cần tới những kết quả tích cực tại bảng J. Và tất nhiên đây không phải một nhiệm vụ dễ dàng khi mà các đối thủ của họ đều là những CLB có thực lực. 

Tuy vậy, với thể thức thi đấu sân nhà - sân khách, CLB Hà Nội vẫn có quyền mơ tới những kết quả thi đấu tốt tại AFC Champions League khi được chơi trên sân nhà. Để chuẩn bị cho giải đấu, trong thời gian qua đại diện của bóng đá thủ đô đã không ngại đầu tư tiền bạc, để tăng cường sức mạnh đội bóng. 

AFC Champions League Chờ anh cả Hà Nội FC ra trận 2
'Con thuyền' Hà Nội đã sắp sửa vươn khơi. Ảnh: Hà Nội FC.

Đã có nhiều gương mặt chất lượng gia nhập đội như Nguyễn Văn Hoàng, Đào Văn Nam, Phạm Xuân Mạnh hay Brandon Wilson. Gần nhất, CLB Hà Nội đã cho ra mắt tân binh Damien Le Tallec - cầu thủ có bản hồ sơ khá 'hoành tráng' khi từng vô địch Bundesliga cùng đội bóng B.Dortmund cách đây hơn một thập kỷ.

Trong các ngoại binh của CLB Hà Nội, Le Tallec được định giá 600.000 euro theo Transfermark, ngoài ra còn có tân binh Joel Tagueu có giá trị lên tới 750.000 euro. Những ngoại binh chất lượng này cùng với dàn tuyển thủ quốc gia đã có thừa kinh nghiệm chinh chiến như Hùng Dũng, Văn Quyết, Tuấn Hải, Duy Mạnh, Thành Chung... hứa hẹn sẽ mang tới Mỹ Đình một lối đá tấn công đẹp mắt, cống hiến vì người hâm mộ. 

Hành trình vươn ra biển lớn của CLB Hà Nội sẽ chính thức bắt đầu vào tối nay (20/9). Sóng gió đang chờ đợi trước mặt Văn Quyết và các đồng đội. Song một khi có niềm tin và khát khao giành chiến thắng, họ hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ trong lần đầu tham dự giải đấu. 

Nhận định Hà Nội vs Pohang Steelers (19h00 ngày 20/9): Giành điểm không dễNhận định Hà Nội vs Pohang Steelers (19h00 ngày 20/9): Giành điểm không dễ
Trước một đối thủ mạnh đến từ Hàn Quốc, CLB Hà Nội được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong mục tiêu giành điểm ở ngày ra quân tại vòng bảng AFC Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X