Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

AFC ca ngợi HLV Park Hang Seo sau quyết định chia tay bóng đá Việt Nam 

Thứ Tư 19/10/2022 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang chủ LĐBĐ châu Á mới đây đã có bài viết tôn vinh những đóng góp của HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam trong quãng thời gian hơn nửa thập kỷ đã qua. 

Kể từ khi đến tới bóng đá Việt Nam vào cuối năm 2017, HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam gặt hái được vô số những thành công ở đấu trường khu vực và châu lục. 

AFC ca ngoi HLV Park Hang Seo
AFC đánh giá cao đóng góp của HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam.

Chứng kiến những gì thầy Park mang lại cho ĐT Việt Nam, AFC đã có bài viết để tôn vinh tài năng của ông. Cụ thể, trên trang chủ của mình, AFC đánh giá: "Nhà cầm quân 65 tuổi đóng vai trò to lớn khi đưa Việt Nam lên tầm cao mới. Bắt đầu từ vòng chung kết U23 châu Á 2018, khi ông giành ngôi á quân cho U23 Việt Nam. 

Và cũng đội hình với nòng cốt là những cầu thủ này đã đưa ĐT Việt Nam lên ngôi ở AFF Cup 2018. Sau đó, ông Park đưa tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019".

Không chỉ ở cấp độ ĐTQG, ở đội U23, HLV Park còn thể hiện sự mát tay của mình khi giúp U22 Việt Nam hai lần liên tiếp giành HCV SEA Games 30 và 31 ở Philippines và Việt Nam vào các năm 2019 và 2022.

Vì thế AFC đã đánh giá cao sư đóng góp của HLV Park và xem đây là yếu tố giúp bóng đá Việt có sự tiến bộ to lớn từ trước đến nay. Sau khi AFF Cup 2022 khép lại, ĐT Việt Nam sẽ không tham dự giải đấu chính thức nào trong năm 2023 cho tới khi Asian Cup diễn ra vào tháng 1/2024 ở Qatar.

Vì thế sự ra đi của HLV Park cũng được xem là hợp lý để VFF tìm kiếm gương mặt mới nhằm chuẩn bị cho tương lai xa hơn của bóng đá Việt Nam. Mục tiêu của VFF không gì ngoài việc hướng tới VCK World Cup 2026 tại Bắc Mỹ, giải đấu sẽ mở rộng quy mô lên 48 đội.

Bầu Đức tiếc nuối khi HLV Park Hang Seo không còn dẫn dắt ĐT Việt NamBầu Đức tiếc nuối khi HLV Park Hang Seo không còn dẫn dắt ĐT Việt Nam
Vị chủ tịch CLB HAGL đã thể hiện sự nuối tiếc sau khi HLV Park Hang Seo không còn dẫn dắt ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022. 
Truyền thông Hàn Quốc bất ngờ trước tin HLV Park rời tuyển Việt NamTruyền thông Hàn Quốc bất ngờ trước tin HLV Park rời tuyển Việt Nam
Theo đó các tờ báo tại xứ sở Kim chi đều không khỏi ngỡ ngàng về việc HLV Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022. 
HLV Park nói với báo chí Hàn Quốc: Tôi không hề hối tiếc...HLV Park nói với báo chí Hàn Quốc: Tôi không hề hối tiếc...
Nhà cầm quân Hàn Quốc thừa nhận đã trải qua khoảng thời gian hạnh phúc và không hề nuối tiếc về quãng thời gian đồng hành cùng với ĐT Việt Nam.
Kiatisuk nói gì khi được hỏi về cơ hội dẫn dắt tuyển Việt Nam?Kiatisuk nói gì khi được hỏi về cơ hội dẫn dắt tuyển Việt Nam?
Chia sẻ sau thất bại trước Viettel, HLV Kiatisuk thừa nhận tinh thần toàn đội HAGL đang đi xuống và cũng nói về thông tin HLV Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X