Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

AFC bất ngờ vinh danh hai cái tên Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020

Thứ Hai 18/05/2020 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang chủ của LĐBĐ châu Á AFC mới đây đã chỉ ra hai cái tên hay nhất của U23 Việt Nam tại VCK châu lục diễn ra tại Thái Lan vào đầu năm nay.

 

Trong một bài viết nói về VCK U23 châu Á 2020 hồi tháng 1 năm nay, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chỉ ra hai cái tên chơi nổi bật nhất bên phía ĐT U23 Việt Nam. Và không bất ngờ khi đó là tiền vệ đội trưởng Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

AFC chỉ ra hai cái tên hay nhất của U23 Việt Nam tại VCK châu Á 2 hình ảnh
Quang Hải được xem là 1 trong 2 gương mặt nổi bật của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020

Theo AFC, Quang Hải chính là người tổ chức lối chơi của cả đội U23 Việt Nam. Trong khi đó, Tiến Linh được miêu tả là một cầu thủ đã chơi rất năng nổ trên hàng tấn công, đồng thời cũng là cầu thủ Việt Nam duy nhất ghi bàn thắng ở VCK châu lục năm nay trong thất bại 1-2 của U23 Việt Nam trước Triều Tiên.

Báo cáo của AFC cũng phân tích chi tiết thành bại của từng đội bóng. Ví dụ: U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo chơi với đội hình 3-4-3 khi tấn công, nếu bị vây ép hoặc mất bóng thì chuyển sang sơ đồ 5-4-1.

AFC đánh giá U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo là một trong những đội bóng có tổ chức tốt. Mỗi khi tấn công, đoàn quân áo đỏ sẽ có 6 cầu thủ nhưng khi chuyển thể sang phòng ngự thì họ cũng nhanh chóng tạo thành một khối có tính tổ chức kỷ luật cao.

Bên cạnh đó, AFC cũng lý giải về thất bại của thầy trò HLV Park Hang Seo ở sân chơi châu Á năm nay. Đó là việc họ đã bị các đối thủ nghiên cứu và bắt bài, dẫn tới việc mất đi yếu tố bất ngờ.

Với đội chủ nhà U23 Thái Lan, báo cáo của AFC chọn ra 4 cầu thủ xuất sắc của Thái Lan gồm Anon, Suphanat, Korraphat và Supachok. 

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X