Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AFC báo tin vui cho ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 16/10/2022 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó trong thông điệp vừa được LĐBĐ châu Á phát đi thì nước chủ nhà của VCK Asian Cup 2023 gần như sẽ không thể là Indonesia. Đây cũng là điều mà ĐT Việt Nam đang chờ đợi. 

Như đã biết, sau khi phía Trung Quốc rút lui, hiện AFC đang đẩy nhanh việc tìm nước chủ nhà đăng cai VCK Asian Cup 2023. Lúc này cuộc đua giành quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục chỉ còn gói gọn giữa ba quốc gia là Indonesia, Hàn Quốc và Qatar.

Nếu giải đấu diễn ra ở Indonesia, đây chắc chắn sẽ là một bất lợi lớn với ĐT Việt Nam. Bởi như đã biết hiện tại thầy trò HLV Park Hang Seo đang nằm ở vị trí cuối cùng ở nhóm hạt giống số 2. 

AFC báo tin vui cho ĐT Việt Nam 1
Indonesia khó giành quyền đăng cai VCK Asian Cup 2023

Do đó một khi Indonesia trở thành nước chủ nhà Asian Cup, họ sẽ từ nhóm 4 nhảy lên nhóm hạt giống số 1 và đồng thời sẽ đẩy ĐT Việt Nam xuống nhóm 3. Khi ấy đoàn quân áo đỏ sẽ có nguy cơ rơi vào bảng đấu khó với những đối thủ rất mạnh. 

Tuy nhiên điều này được đánh giá là khó xảy ra do Indonesia đang thất thế hơn Hàn Quốc và Qatar trong cuộc đua giành quyền đăng cai. Indonesia được nhận định là yếu thế nhất trên đường đua, về cơ sở hạ tầng lẫn điều kiện đón tiếp cầu thủ, quan chức và NHM. Cộng với thảm kịch giẫm đạp tại sân Kanjuruhan hôm 1/10, cơ hội dành cho họ càng thêm mong manh.

Và mới đây nhất, khi đề cập tới vấn đề này, AFC cũng không hề nhắc tên Indonesia. Điều này đã được ông Windsor Paul John, tổng thư ký AFC, tuyên bố trên Arena Metro: "Chúng tôi chưa thể đưa ra bất kỳ quyết định nào. Mọi thứ sẽ được quyết định trong một cuộc họp vào thứ Hai (17/10). 

Nếu Hàn Quốc được chọn, họ sẽ đăng cai vào tháng 7 năm 2023 vì thời tiết tại thời điểm đó phù hợp cho cuộc tranh tài, không quá lạnh hoặc quá nóng. Nhưng nếu Qatar được chọn, Asian Cup sẽ được tổ chức vào tháng 1 năm 2024 vì thời tiết lúc đó không nóng, nhìn chung dễ chịu hơn các tháng còn lại trong năm".

Việc vị TTK AFC không đề cập tới Indonesia là dấu hiệu cho thấy quốc gia vạn đảo đã bị loại ngay trước vòng đua cuối cùng. Đây cũng là điều được giới truyền thông Indonesia nhắc tới sau thảm kịch Kanjuruhan khiến hơn 130 người tử vong.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X