Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AFC ấn tượng với chiến thắng của U20 Việt Nam

Thứ Tư 01/03/2023 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tài khoản Twitter của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã bày tỏ sự ấn tượng về thắng lợi 1-0 của U20 Việt Nam trước các cầu thủ Australia. 

Ngay sau khi đội tuyển U20 Việt Nam vượt qua U20 Australia nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt, trang Twitter được kiểm soát bởi Liên đoàn bóng đá châu Á đã có bài đăng chúc mừng chiến thắng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. 

Cụ thể, AFC đã đánh giá chiến thắng của U20 Việt Nam trước người Úc là thực sự ấn tượng. Tài khoản #AFCU20 ghi rõ: "Việt Nam đã bắt đầu chiến dịch U20 châu Á bằng thắng lợi đầy ấn tượng trên sân vận động Istiqlol".

AFC ấn tượng với chiến thắng của U20 Việt Nam 1
AFC chúc mừng chiến thắng của đội tuyển U20 Việt Nam.

Trong khi đó, trang chủ của LĐBĐ Australia lại tỏ ra rất vọng vì thất bại của đội nhà. Trang web của Socceroos viết: "Bầy chuột túi trẻ đã phải nhận thất bại 0-1 trước U20 Việt Nam trong trận mở màn của bảng B tại VCK U20 Asian Cup 2023.

U20 Australia để đối thủ dẫn trước chỉ sau vòng sáu phút khi Nguyễn Quốc Việt mở tỷ số theo phong cách ấn tượng. Và từ thời điểm đó, Australia đã không có cơ hội để gỡ hòa.

Bất chấp việc đoàn quân của Trevor Morgan kiểm soát phần lớn trận đấu song họ đã không thể tìm ra cách nào để vượt qua một Việt Nam thi đấu kỷ luật, chơi phòng ngự kiên cường sau khi ghi bàn thắng dẫn trước.

Australia uy hiếp trên diện rộng nhờ Raphael Rodrigues bên cánh trái và đội trưởng Josh Rawlins bên cánh phải, nhưng không thể tạo ra những cơ hội, trong khi 'những chiến binh sao vàng' luôn tận dụng mọi cơ hội để phản công".

Với thắng lợi trước người Úc ở ngày ra quân, U20 Việt Nam đang có cơ hội lớn để đi tiếp vào tứ kết. Song trước mắt họ cần chơi tốt trước Qatar ở lượt trận thứ 2. Nếu có kết quả tốt ở trận này, đoàn quân áo đỏ sẽ tiến gần hơn tới tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Sao trẻ HAGL ghi siêu phẩm sút xa vào lưới U20 AustraliaSao trẻ HAGL ghi siêu phẩm sút xa vào lưới U20 Australia
Dù bị đánh giá thấp hơn hẳn so với Australia tuy nhiên đội tuyển U20 Việt Nam lại bất ngờ vượt lên dẫn trước sau một tình huống dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm của trung phong cắm Nguyễn Quốc Việt.
HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ bí quyết giúp U20 Việt Nam vượt qua AustraliaHLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ bí quyết giúp U20 Việt Nam vượt qua Australia
Vị thuyền trưởng đội U20 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ về bí quyết giúp đội nhà đánh bại U20 Australia trong trận ra quân U20 châu Á chiều 1/3.
HLV U20 Australia trần tình về thất bại trước Việt NamHLV U20 Australia trần tình về thất bại trước Việt Nam
Vị thuyền trưởng tuyển U20 Australia, ông Trevor Morgan đã chỉ ra nguyên nhân khiến đội nhà gục ngã trước các cầu thủ Việt Nam trong trận ra quân tại VCK U20 châu Á 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X