Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh ĐT Việt Nam thổ lộ mong muốn chơi bóng ở Nhật Bản

Thứ Bảy 04/06/2022 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt thổ lộ muốn ra nước ngoài thi đấu sau khởi đầu thành công trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Trung vệ Adriano Schmidt thổ lộ mong muốn chơi bóng ở  Nhật Bản

Trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt mới đây đã có cuộc phỏng vấn với Sport Buzzer của Đức. Tại đây, tân binh của ĐT Việt Nam đã có những chia sẻ về hành trình trở thành tuyển thủ quốc gia của mình. Anh thổ lộ, từ lâu đã quan tâm đến việc trở về thi đấu tại Việt Nam. Đó là lý do khiến anh quyết địn hồi hương. Đây là điều không hề dễ dàng khi gặp phải nhiều rào cản. Trung vệ này tiết lộ: 

“Ngôn ngữ, văn hóa, thức ăn và thời tiết hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, theo thời gian mọi thứ đã có thể làm quen được. Vấn đề duy nhất của tôi là thức ăn, có rất nhiều cá và hải sản, mà tôi lại không thích ăn nhiều cá như vậy".

Adriano Schmidt bắt đầu sự nghiệp tại Việt Nam khi đầu quân cho CLB Hải Phòng và hiện tại là Bình Định. Trong vài trận đấu ít ỏi tại V.League 2022, trung vệ này sớm lọt mắt xanh của HLV Park Hang Seo và được triệu tập lên ĐT Việt Nam tham dự các trận đấu tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Với bản thân Schmidt, việc lên tuyển là vinh dự song cũng là thử thách lớn đối với anh vì phải thích nghi với những điều mới mẻ: “Tại Đức và những năm tháng đầu tại Việt Nam, tôi thi đấu cho các CLB quen chơi bóng dài. Nhưng lên đội tuyển quốc gia là một sự thay đổi lớn về mặt chiến thuật. Ở đội tuyển, chúng tôi chủ yếu dùng những đường chuyền ngắn, phối hợp một chạm”.

Trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt muốn thi đấu ở Nhật Bản hình ảnh

Adriano Schmidt trong màu áo ĐTQG Việt Nam

Tất nhiên, trung vệ 28 tuổi này luôn sẵn sàng cho những thay đổi ấy. Trong trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam với Afghanistan, cầu thủ này đã phối hợp ăn ý với đồng đội. Không những vậy, anh còn in dấu giày trong pha lập công mở tỷ số của Tuấn Hải vói cú đánh đầu dọn cỗ.

Adriano Schmidt còn thổ lộ tham vọng của anh về tương lai: “Tôi muốn tiếp tục chơi bóng ở Việt Nam. Hoặc, nếu được tôi muốn sang thi đấu ở Thái Lan hoặc Nhật Bản. Nhật Bản là điểm đến mơ ước của bất cứ cầu thủ nào. Họ rất chuyên nghiệp trong lĩnh vực thể thao, không chỉ trên sân cỏ, mà còn ở bên ngoài. Tôi cũng rất quan tâm đến văn hóa Nhật Bản”.

Bất lợi duy nhất với Schmidt khi chơi bóng ở châu Á là “nỗi nhớ gia đình”. Nhưng với một cầu thủ chuyên nghiệp như anh, đó không phải là trở ngại lớn.

“Thực tế, tôi chỉ ở quê nhà mỗi năm một lần, nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ. Nhưng năm nay tôi may mắn hơn một chút, vì đội tuyển quốc gia đã tham dự xong vòng loại World Cup, và chúng tôi sẽ có ba tháng nghỉ".

Sau cùng, trung vệ Schmidt cũng truyền động lực đến những cầu thủ nghiệp dư từng có xuất phát điểm như anh:

"Tôi nghĩ rằng bóng đá nghiệp dư ở Đức đã cho phép các cầu thủ chuyển sang các nước khác. Tôi nghĩ nó phụ thuộc nhiều đến tính cách và động lực của chính bạn. Vấn đề là liệu bạn có thực sự sẵn sàng để thực hiện bước đi này hay không. Điều quan trọng là bạn phải tin tưởng vào bản thân. Bạn phải rời khỏi vùng an toàn của mình và khi đó, bạn sẽ nhận ra rằng có một số khó khăn phải đối mặt".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X