Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Adriano Schmidt: Sao Việt kiều làm ‘câm nín’ hàng công HAGL là ai?

Thứ Hai 08/04/2019 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu ấn tượng và góp công lớn giúp Hải Phòng đánh bại HAGL ở vòng 4 V-League 2019 vừa diễn ra, đó chính là trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt. Vậy anh là ai và đến từ đâu?

 

Thêm một Việt kiều tỏa sáng tại V-League

Khác với Đặng Văn Lâm hay Michael Nguyễn, Adriano Schmidt vẫn còn là một cái tên còn khá xa lạ với số đông NHM bóng đá Việt Nam.

Thực tế thì cầu thủ có cái tên ‘thuần Đức’ này cũng mới chỉ khoác áo đội bóng đá Hải Phòng ở mùa giải V-League 2018. Thời điểm đó, HLV Trương Việt Hoàng cũng rất kỳ vọng vào Đặng Văn Lâm phiên bản 2.0 ở đội bóng đất Cảng. 

Ông còn khẳng định: "Adriano Schmidt là sự bổ sung chất lượng để Hải Phòng có nhiều lựa chọn ở hàng phòng ngự khi Lê Văn Phú đã lớn tuổi. Ngoài ra, các cầu thủ trẻ cũng cần những người có khả năng chuyên môn để dìu dắt. Có Adriano Schmidt, hàng thủ Hải Phòng sẽ có được sự chắc chắn và ổn định hơn."

Adriano Schmidt Sao Việt kiều làm ‘câm nín’ hàng công HAGL là ai hình ảnh
Trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt có màn trình diễn rất ấn tượng trong trận gặp HAGL

Tuy nhiên thực tế thì phải mất đúng một năm ‘vật lộn’ để bắt nhịp với môi trường bóng đá Việt Nam, Adriano Schmidt mới có cơ hội để tỏa sáng. Sở hữu chiều cao 1m85 cùng thể lực khá ấn tượng, thi đấu lăn xả, chàng cầu thủ có bố là người Việt Nam và mẹ là người Đức đang là ‘tấm lá chắn thép’ trước khung thành của Hải Phòng.

Đã không còn những pha xử lý lóng ngóng, thiếu sự quyết đoán giống như ở mùa giải trước, Adriano Schmidt đang thi đấu ngày càng tự tin, bản lĩnh hơn. Ở trận gặp HAGL cuối tuần vừa qua, anh chính là đối thủ khiến Văn Toàn và các đồng đội phải ngao ngán trong mục tiêu đưa bóng vào lưới đội bóng đất Cảng.

Trong tình huống ở phút 30 của trận đấu, khi tiền đạo Chevaughn Walsh của HAGL đón bóng ở tư thế trống trải bên cánh trái và tăng tốc vào khu vực 16m50 của Hải Phòng, Schmidt đã có pha bọc lót rất tốt khi xoạc bóng ngay trong chân đối thủ.

Với sải chân dài là một lợi thế, sau đó trung vệ từng khoác áo đội U19 Ingolstadt của Đức cũng đã có pha đánh chặn thành công khi Văn Toàn có bóng trong vòng cấm, qua đó giải vây cho khung thành thủ môn Văn Toản. Chính những pha cản phá như thế này của trung vệ Adriano Schmidt đã giúp Hải Phòng có thể giữ sạch lưới đến hết trận, qua đó giành thêm thắng lợi thứ 3 sau 4 vòng đấu V-League.
 

Adriano Schmidt có cơ hội lên tuyển?

Sau những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay, Adriano Schmidt hiện cũng đang được kỳ vọng sẽ sớm được gọi lên tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo. 

Với việc mang trong mình một nửa dòng máu Việt, trung vệ sinh năm 1994 tại Leipzig, Đức đáp ứng được tiêu chuẩn của VFF để có thể được triệu tập vào ĐTQG Việt Nam. Yêu cầu duy nhất còn lại lúc này là liệu anh có thể ‘lọt vào mắt xanh’ của thầy Park và các trợ lý hay không mà thôi.

Ở trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL vừa qua, thật may cho Schmidt là trên khán đài sân Lạch Tray đã có sự xuất hiện của ‘cánh tay phải’ của HLV Park Hang Seo là ông Lee Young-jin. Chắc chắn, vị HLV người Hàn Quốc đã để mắt tới Adriano Schmidt sau những gì anh đã thể hiện trước các cầu thủ HAGL.

Adriano Schmidt Sao Việt kiều làm ‘câm nín’ hàng công HAGL là ai hình ảnh
 Adriano Schmidt hoàn toàn có cơ hội lên tuyển nếu duy trì phong độ thi đấu hiện tại

Tuy nhiên chặng đường lên tuyển của ngôi sao Việt kiều này sẽ chẳng dễ dàng khi mà bóng đá Việt đang không thiếu những trung vệ chất lượng. Ngoài Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng thì Bùi Tiến Dũng, Thành Chung hay sao trẻ vừa có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại Vòng loại U23 châu Á 2020, Huỳnh Tấn Sinh cũng là những cái tên tiềm năng sẽ được HLV Park Hang Seo sử dụng ở ĐTQG.

Chính vì thế, Adriano Schmidt sẽ phải nỗ lực hơn nữa nhằm cải thiện những hạn chế của bản thân để có thể trở thành một trung vệ toàn năng. Nếu trung vệ của Hải Phòng thi đấu tốt và được triệu tập lên tuyển, đây chắc chắn sẽ là một cái tên có giá trong tay HLV Park Hang Seo. 

Hàng thủ ĐT Việt Nam đang thiếu những trung vệ có chiều cao tốt. Và sự góp mặt của ngôi sao Việt kiều Đức này sẽ giúp chúng ta phần nào hạn chế được điểm yếu về khả năng chống bóng bổng do thể hình có hạn của các cầu thủ.

Highlights: Hải Phòng vs HAGL

Fan cuồng viết tâm thư mong BLĐ HAGL sa thải HLV Dương Minh Ninh
Chứng kiến thất bại tệ hại của đội nhà trên sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng, một CĐV của HAGL đã viết tâm thư mong BLĐ đội bóng sớm sa thải HLV Dương Minh Ninh.
Tiết lộ lý do Tuấn Anh ngồi dự bị trong trận thua của HAGL
HLV Dương Minh Ninh cho rằng Hoàng Anh Gia Lai không xứng trắng tay trong chuyến làm khách tới Hải Phòng, đồng thời tiết lộ về tình hình chấn thương của Tuấn...
Giữ sạch lưới trước HAGL, thủ môn Hải Phòng muốn được như Đặng Văn Lâm
Góp công lớn vào chiến thắng của CLB Hải Phòng trước HAGL ở vòng 4 V-League 2019, thủ môn trẻ Nguyễn Văn Toản đã chia sẻ giấc mơ còn đang ấp ủ của mình.
Những điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng của Hải Phòng trước HAGL
Trước một HAGL không mạnh cả công lẫn thủ, CLB Hải Phòng cuối cùng đã có thêm 3 điểm sau chiến thắng tối thiểu 1-0 chiều 6/4. Và dưới đây là những điểm nhấn ở...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X