Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Adriano Schmidt nói gì trong lần đầu được triệu tập lên ĐT Việt Nam?

Thứ Sáu 11/03/2022 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Adriano Schmidt là cái tên gây chú ý bậc nhất trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho 2 trận đấu trước ĐT Oman và Nhật Bản.

Tân binh Adriano Schmidt hạnh phúc khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội

Trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại của Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trung vệ Adriano Schmidt là cái tên xuất hiện khá lạ lẫm. Anh là cầu thủ Việt kiều duy nhất trong tổng số 28 cái tên được tập tập, bên cạnh những tân binh như Nguyễn Văn Vĩ và Vũ Tuyên Quang.

Trung vệ Adriano Schmidt sinh năm 1994 sinh ra và lớn lên tại Đức trong gia đình có bố là người Việt gốc Hoà Bình, mẹ là người Đức. Anh trưởng thành từ bóng đá trẻ Đức trước khi bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp ở giải hạng 4.

Chia sẻ với truyền thông Việt Nam, cầu thủ mang hai quốc tịch Việt Nam và Đức cho hay: “Tôi rất hạnh phúc khi được HLV Park Hang Seo triệu tập vào ĐT Việt Nam. Tôi đã chờ đợi ngày này từ lâu và ước mơ đã thành hiện thực. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những ai đã giúp đỡ tôi trong suốt chặng đường vừa qua.

Adriano Schmidt nói gì trong lần đầu được triệu tập lên ĐTQG hình ảnh

Adriano Schmidt lần đầu được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam

Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến đội bóng rất tuyệt vời mà tôi đang khoác áo - CLB Bình Định, nơi đã giúp tôi tiến bộ và cải thiện được nhiều điều. Lần đầu tiên được lên đội tuyển, tôi thật hạnh phúc vì sẽ có thêm những trải nghiệm quý giá cùng những cầu thủ giỏi của Việt Nam”.

Tên tiếng Việt của Schmidt là Bùi Duy Anh. Anh sở hữu chiều cao khá ấn tượng 1m85 và thi đấu ở vị trí trung vệ. Cầu thủ Việt kiều này gây ấn tượng kể từ khi trở về Việt Nam thi đấu cho Hải Phòng vào năm 2018.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông vào năm 2019, trung vệ sinh năm 1994 từng chia sẻ: "Nếu có cơ hội, tôi mong muốn được khoác áo đội tuyển Việt Nam".

Sau năm năm thi đấu tại V.League, ước muốn được cống hiến cho ĐT Việt Nam của anh đã dần trở thành hiện thực khi được HLV Park Hang Seo triệu tập. Để có thể chiếm được một suất đá chính ngay trong lần đầu góp mặt trong ĐTQG là điều không hề dễ dàng chút nào đối với Schmidt bởi hàng thủ Việt Nam hiện nay đang có những gương mặt rất xuất sắc.

Tuy nhiên, với việc HLV Park Hang Seo luôn sẵn sàng trao cơ hội với gương mặt mới nên cầu thủ Việt kiều Schmidt hoàn toàn có thể tự tin để thể hiện hết tài năng của bản thân.

Tân binh của Bình Định sở hữu nhiều điểm mạnh nhưng anh cũng cần điều chỉnh một số điểm yếu về kỹ thuật, trong đó khả năng xoay trở trong phạm vi hẹp là thứ mà Schmidt cần phải lưu ý. Cùng với đó, điều bất tiện với anh là việc không giao tiếp tốt bằng tiếng Việt Nam. Đây sẽ là cản trở đối với Schmidt trong quá trình khoác áo ĐTQG.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X