Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Việt kiều Đức chia sẻ khó khăn để hòa nhập với bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu 24/05/2019 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt mới đây đã chia sẻ những khó khăn trong việc hòa nhập với bóng đá Việt Nam.

 

Adriano Schmidt là ngôi sao Việt kiều nhận được nhiều sự quan tâm của NHM sau những màn trình diễn khá ấn tượng tại V-League 2019. Với thể hình lý tưởng cùng chiều cao 1m85 cùng và thân hình săn chắc, lối chơi thông minh, quyết đoán, trung vệ Việt kiều sinh năm 1994 đã góp công giúp Hải Phòng lọt vào top 5 sau 10 vòng đấu ở V-League.

Adriano Schmidt chia sẻ khó khăn để hòa nhập với bóng đá Việt Nam hình ảnh
Adriano Schmidt chia sẻ khó khăn để hòa nhập với bóng đá Việt Nam

Adriano Schmidt mang trong mình hai dòng máu khi có bố là người Việt còn mẹ là người Đức. Anh hoàn toàn đủ điều kiện chơi bóng cho đội tuyển quốc gia Việt Nam nếu nhận được sự tin tưởng của ông thầy người Hàn Quốc.

Và chia sẻ trước chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của CLB Viettel, cầu thủ Việt kiều Đức đã cho biết, anh đang cố gắng nhiều hơn để có thể cạnh tranh suất vào ĐTQG.

Theo cầu thủ Việt kiều thuộc biên chế đội bóng đất Cảng cho biết, kể từ lúc về thi đấu tại Việt Nam, anh đã gặp nhiều khó khăn về khí hậu lẫn thức ăn. Sức khỏe của Adriano Schmidt không được ổn định bởi thời tiết có sự khác biệt so với Đức. Bên cạnh đó, thức ăn không hợp khẩu vị cũng khiến hậu vệ trẻ này gặp vấn đề.

Ngôi sao của Hải Phòng tâm sự: "Tôi bị đau bụng vì thức ăn mấy hôm trước. Tôi đang cố để tập ăn đồ ăn Việt Nam nhiều hơn vì nó sẽ tốt hơn cho tôi trong tương lai. Khi tôi ở Việt Nam lâu hơn thì cũng nên ăn nhiều đồ Châu Á hơn để trở thành người Việt Nam”.

Bên cạnh đó, ngôn ngữ Việt cũng khiến Adriano Schmidt gặp những thách thức. Được biết trước mắt, để vượt qua rào cản ngôn ngữ trong lúc thi đấu trên sân, Adriano Schmidt cũng đồng đội sử dụng ngôn ngữ hình thể như mắt và các bộ phận khác để có thể hiểu được nhau.

Sự cách biệt về khoảng cách địa lý cũng gây ra không ít khó khăn cho Adriano Schmidt. Trung vệ Việt kiều Đức thừa nhận chưa có ý định cụ thể trong tương lai. Anh để ngỏ khả năng chơi bóng lâu dài tại Việt Nam hay quay về Đức cùng gia đình. 

Khi được hỏi về kế hoạch trong tương lai của mình, Adriano Schmidt tâm sự: "Tôi cũng không biết nữa. Vì tôi cũng không biết điều gì có thể xảy ra vì gia đình tôi hiện đang ở Đức. Tôi cũng rất tò mò về tương lai bởi vì mọi việc đang tốt hơn những mùa trước và tôi cũng đang cố gắng để làm được nhiều việc hơn".

Mặc dù vậy, trung vệ này vẫn bày tỏ mong muốn được đóng góp công sức cho ĐT Việt Nam. Adriano Schmidt cũng khẳng định mình muốn khoác áo ĐTQG bởi khi đó anh sẽ được đào tạo tốt hơn cũng như học được nhiều hơn so với tại CLB.

Video: Hải Phòng 3-2 Bình Dương

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X