Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Vì Covid-19, AFF thay đổi kế hoạch tổ chức một loạt giải đấu khu vực

Thứ Năm 26/03/2020 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, LĐBĐ Đông Nam Á AFF đã quyết định có những sự điều chỉnh kế hoạch tổ chức một loạt giải đấu khu vực.

 

Trước diễn biến của đại dịch Covid-19, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã quyết định thay đổi lịch thi đấu của một số giải đấu khu vực được dự kiến tổ chức trong năm nay.

Cụ thể, giải vô địch các CLB Đông Nam Á (Asean Club Championships- ACC) dự kiến diễn ra trong năm nay đã bị hoãn lại và sẽ phải dời lại sang năm 2021. Đây là giải đấu được ví như "Champions League" của khu vực Đông Nam Á dự kiến diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11/2020.

Vì Covid-19, Asean Club Championships ACC bị hoãn hình ảnh
 CLB TP.HCM và Hà Nội không phải tham dự giải ACC trong năm nay

Tuy nhiên, việc nhiều giải đấu trong khu vực bị hoãn lại vì dịch bệnh đã khiến AFF không thể sắp xếp được thời gian tổ chức giải đấu ACC, khi mà quỹ thời gian trống trong năm nay không còn nhiều, bởi ngoài giải VĐQG thì nhiều cầu thủ còn phải tham dự vòng loại World Cup và AFF Cup 2020.

Ngoài giải ACC, LĐBĐ Đông Nam Á cũng quyết định hoãn giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2020 (dự kiến tổ chức tại Philippines vào tháng 5). 

Ba giải đấu cũng cần phải chuyển sang thời gian khác bao gồm Giải vô địch U18 nữ Đông Nam Á (AFF U18 Women’s Championsip), Giải vô địch U16 nam Đông Nam Á (AFF U16 Boy’s Championship) và Giải vô địch U19 nam Đông Nam Á (AFF U19 Boy’s Championship). Ba giải đấu này ban đầu được dự kiến tổ chức tại Indonesia vào tháng 6, 7 và 8/2020.

Mặc dù vậy, AFF vẫn giữ lại 4 giải đấu theo kế hoạch cũ bao gồm Giải vô địch U15 nữ Đông Nam Á (AFF U15 Girl’s Championship) tại Indonesia vào tháng 9 và 3 giải đấu được tổ chức vào thời điểm cuối năm ở Thái Lan gồm: Giải vô địch futsal Đông Nam Á (AFF Futsal Championship), Giải futsal CLB Đông Nam Á (AFF Futsal Club Championship) và Giải vô địch bóng đá bãi biển Đông Nam Á (AFF Beach Football Championship).

Trước đó, AFF cũng thông báo giữ nguyên giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2020 được tổ chức theo như kế hoạch trước đó là vào tháng 11 năm 2020 thay vì dời sang năm sau như nhiều giải đấu lớn trên thế giới nhu EURO hay Copa America. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X