Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

8 phút kịch tính định đoạt cả mùa giải của Hà Tĩnh

Chủ Nhật 30/06/2024 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi hiệp 1 vòng đấu hạ màn V.League 2023/24 khép lại, Hà Tĩnh vẫn nắm lợi thế trong cuộc chiến trụ hạng, nhưng cuối cùng họ là những người phải đá playoff thay cho SLNA.

Trước vòng đấu cuối cùng, Hà Tĩnh đứng thứ 11 với 29 điểm, bằng với HAGL (thứ 12) nhưng xếp trên nhờ chỉ số đối đầu (mỗi đội thắng 1 trận, nhưng Hà Tĩnh hơn bàn thắng sân khách). SLNA yếu thế nhất với vị trí 13, giành 27 điểm. Bởi vậy, có 4 kịch bản có thể xảy ra về kết cục mùa giải, tất nhiên trong trường hợp SLNA buộc phải giành chiến thắng để có 2 hoặc 3 đội bằng điểm.

Phút 21 của trận đấu, HAGL gặp tổn thất khi để đội khách Hải Phòng chọc thủng lưới. Dù vậy nếu điều này duy trì đến hết trận, xếp hạng của 3 đội cuối bảng vẫn là Hà Tĩnh (30 điểm), HAGL (29 điểm) và SLNA (28 điểm). Cục diện này được duy trì đến khi hiệp 1 khép lại, khi 2 trận cùng giờ vẫn chưa có tỷ số.

Phút 58, vẫn là HAGL ghi tên lên bảng tỷ số với bàn gỡ hoà 1-1 của Thanh Nhân, đưa điểm số lên 30 (bằng Hà Tĩnh nhưng vẫn kém chỉ số đối đầu).

Phút 63, SLNA bất ngờ mở tỷ số trước Thể Công – Viettel trên sân Lạch Tray do công Michael Olaha. Điều này khiến cả 3 CLB cùng giành 30 điểm. Xét chỉ số đối đầu riêng 3 CLB, HAGL vượt lên, sau đó đến Hà Tĩnh và cuối cùng là SLNA. Cùng thời điểm, Hà Tĩnh có lợi thế chơi hơn người khi Doãn Ngọc Tân của Thanh Hoá nhận thẻ đỏ.

8 phút kịch tính định đoạt cả mùa giải của Hà Tĩnh 1
SLNA gây bất ngờ khi đánh bại Thể Công - Viettel trên sân Lạch Tray

Phút 73, một lần nữa Michael Olaha ghi bàn, nhân đôi cách biệt cho SLNA. Nhưng cục diện vẫn không có gì thay đổi khi 3 CLB bằng điểm và vẫn xét đối đầu. Đội bóng xứ Nghệ biết rằng họ đã làm mọi thứ có thể, và bây giờ phải chờ kết quả 2 trận còn lại.

Phút 82, điều gì phải đến cũng đến, HAGL nâng tỷ số lên 2-1 do công Jairo Rodrigues, ấn định chiến thắng ngược và chính họ vượt lên vị trí 11, với 32 điểm giành được. 

Lúc này, SLNA và Hà Tĩnh có cùng 30 điểm, bằng chỉ số đối đầu (cùng hoà 1-1 sau 2 lượt trận), và hiệu số bàn thắng bại được xét đến. Với hiệu số -5, SLNA thoát hiểm ngoạn mục khỏi vị trí thứ 13, xếp trên Hà Tĩnh (hiệu số -7). CLB này từ vị trí nắm lợi thế lớn nhất, đã khép lại trận đấu với kết quả hoà 0-0, qua đó kết thúc mùa giải áp chót và sẽ tham dự trận playoff với Á quân giải hạng nhất PVF-CAND vào ngày 6/7 tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X