Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Thầy Park sẽ loại ai khỏi danh sách tham dự AFF Cup 2018?

Thứ Năm 18/10/2018 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc HLV Park Hang Seo chỉ có sử dụng 23 cầu thủ ở AFF Cup 2018, đâu sẽ là 7 cái tên sẽ phải lỡ hẹn với giải đấu lần này?

1. Thủ môn Phạm Văn Cường (Quảng Nam)

Phạm Văn Cường là một trong 4 thủ môn được thầy Park triệu tập lên ĐTQG lần này, bên cạnh 3 gương mặt đã trở nên quá đỗi quen thuộc với NHM bóng đá nước nhà là Văn Lâm, Tuấn Mạnh và Tiến Dũng.

So với các đồng nghiệp, Văn Cường có bất lợi là ít được triệu tập lên ĐTQG trong những năm gần đây. Ngoài ra, tại V-League mùa này, thành tích thi đấu của thủ thành số 1 CLB Quảng Nam cũng không thực sự ấn tượng.

7 tuyển thủ Việt Nam có nguy cơ lỡ hẹn với AFF Cup 2018 hình ảnh
Thủ môn Văn Cường (trái) nhiều khả năng sẽ lỡ hẹn với AFF Cup 2018

So với V-League 2017, Văn Cường không còn duy trì được sự tập trung, tỉnh táo và khả năng phản xạ tốt nhất. Đó là chưa kể đến những pha bóng gây thót tim cho người xem. Về thành tích giữ sạch lưới ở V-League 2018 của Văn Cường cũng kém 3 ‘đối thủ’. Đây là lý do anh có thể phải lỡ hẹn với AFF Cup 2018.

2. Lục Xuân Hưng

Lục Xuân Hưng từng có thời gian là trụ cột ở ĐT U19 Việt Nam, tuy nhiên những chấn thương liên tiếp cùng sự thiếu ổn định trong thi đấu đấu khiến cầu thủ sinh năm 1995 không còn được trọng dụng ở U23 hay ở ĐT Việt Nam.

Việc được HLV Park Hang Seo triệu tập ở đợt tập trung này đã ghi nhận những nỗ lực của Xuân Hưng trong mùa bóng vừa qua tại Thanh Hóa. Tuy nhiên cơ hội để anh chàng trụ lại không hề đơn giản bởi lúc này bộ 3 trung vệ U23 Việt Nam Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh đang thi đấu vô cùng ổn định, chưa kể Quế Ngọc Hải vẫn là một ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn trên tuyển.

3. Dương Thanh Hào

Giống như Xuân Hưng, đây cũng mới chỉ là lần đầu tiên Dương Thanh Hào được HLV Park Hang Seo gọi tập trung. Lần gần nhất anh được triệu tập lên tuyển cũng đã xảy ra cách đây 2 năm. Không phải mẫu trung vệ cao to nhưng lối chơi lỳ lợm và quyết đoán đã giúp Hào liên tục được sử dụng ở các ĐT U23 dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc hay Toshiya Miura sau đó.

Duong Thanh Hao
Thanh Hào cũng khó cạnh tranh suất dự AFF Cup với các 'đàn em'

Tuy nhiên chấn thương nghiêm trọng gặp phải hồi đầu năm 2016 đã khiến phong độ của chàng trai quê ở Quy Nhơn đi xuống. Với cái đầu gối hay trở chứng, đây chắc chắn sẽ là một thách thức của Thanh Hào trong việc cạnh tranh một suất tham dự AFF Cup với các ‘đàn em’ Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh,…

4. Đinh Viết Tú

Với việc chỉ thi đấu ở Nam Định - đội bóng chỉ đứng ở vị trí áp chót trên BXH khi mùa giải năm nay khép lại, Đinh Viết Tú rõ ràng gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua giành suất dự AFF Cup 2018.

Tại đội bóng Nam Định, Viết Tú thi đấu khá ổn định bên hành lang trái. Phòng ngự quyết liệt, lên công về thủ nhịp nhàng, anh luôn là sự lựa chọn không thể thay thế của HLV Văn Sỹ nơi cánh trái của đội bóng thành Nam. Trải qua 26 vòng đấu, hậu vệ 26 tuổi ra sân tổng cộng 25 trận, đá trọn vẹn mỗi trận 90 phút.

Mặc dù vậy, Viết Tú rất khó cạnh tranh suất đá chính bên cánh trái vốn đã mặc định thuộc về Đoàn Văn Hậu. Nếu dạt sang cánh phải, anh cũng sẽ phải cạnh tranh với nhiều ‘đối thủ’ và không dễ để có cơ hội trụ lại.

5. Nguyễn Trọng Hoàng

Từng là trụ cột không thể thiếu ở ĐT Việt Nam thời HLV Hữu Thắng hay trước đó là Toshiya Miura tuy nhiên Trọng Hoàng lúc này lại đang có phần ‘thất thế’ dưới triều đại Park Hang Seo.

Trong Hoang co rat nhieu sai so
Trọng Hoàng chưa phải cầu thủ có thể khiến thầy Park thực sự tin tưởng

Trong lần tập trung gần nhất ở vòng loại Asian Cup gặp Jordan, ngôi sao SLNA cũng không góp mặt. Là cầu thủ có sức mạnh nhưng Hoàng ‘bò’ lại không thực sự giỏi về kỹ thuật. Đây sẽ là điểm trừ của anh khi mà thầy Park luôn cần những cầu thủ có khả năng cầm bóng tốt và phối hợp với các đồng đội.

6. Nguyễn Hoàng Quốc Chí

Quốc Chí là một cầu thủ góp công lớn vào thành tích giành vị trí hạng 3 chung cuộc của Khánh Hòa ở V-League mùa giải năm nay. Ở các mùa giải trước đó, ngôi sao sinh năm 1991 cũng là một trụ cột không thể thay thế ở đội bóng phố biển Khánh Hòa.

Tuy nhiên khi mà hàng công đang vô cùng chật chội với một loạt gương mặt để thể hiện được tài năng ở các ĐTQG trong các năm gần đây như Anh Đức, Văn Quyết hay Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức thì Quốc Chí lại có phần lép vế hơn. Do đó ‘tân binh’ này cần nỗ lực hết sức trong thời gian tới để có cơ hội trụ lại.

7. Nguyễn Tiến Linh

Dù là Vua phá lưới nội V-League 2018 với 15 bàn thắng nhưng tiền đạo trẻ Tiến Linh rất có thể sẽ tiếp tục lỡ hẹn với HLV Park Hang Seo. Thực tế thì kể từ khi nhà cầm quân Hàn Quốc lên nắm quyền nhưng Tiến Linh vẫn chưa một lần có duyên làm việc với ông.

Tien Linh
Tiến Linh không ít lần lỡ hẹn với tấm áo ĐTQG

Tại VCK U23 châu Á, Tiến Linh dính chấn thương khi lên tuyển tập trung và buộc phải trở về CLB. Tới đợt hội quân ĐT Việt Nam đá vòng loại Asian Cup, anh không được triệu tập. Và tới Asiad vừa qua, Tiến Linh tiếp tục bị loại.

Thực tế vị trí của Tiến Linh đang vấp phải sự cạnh tranh của ‘lão tướng’ Anh Đức và Hà Đức Chinh. Vì lý do này, rất có thể anh sẽ lại phải ‘ngồi nhà’ ở giải đấu lớn sắp tới.

Danh sach DT Viet Nam du AFF Cup 2018.
Danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018.
HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu dẫn đầu bảng A tại AFF Cup 2018
Trả lời họp báo sáng 15/10, nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông Park Hang Seo đã đặt mục tiêu thi đấu thật tốt và giành ngôi đầu bảng A ở AFF Cup 2018.
HLV Lê Thụy Hải hoài nghi về chuyến tập huấn Hàn Quốc của ĐT Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra hoài nghi về sự hiệu quả của chuyến tập huấn Hàn Quốc sắp tới để chuẩn bị cho AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam.
Sao Philippines không tin ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018
Trong một chia sẻ mới đây, thủ thành Michael Falkesgaard của Philippines đã không đánh giá ĐT Việt Nam có khả năng chạy đua giành chức vô địch AFF Cup 2018.
Hàng công ĐT Việt Nam: Cuộc thanh lọc tự nhiên vì suất đi tiếp
Với việc HLV Park Hang Seo đã gọi tới 9 tiền đạo lên tuyển, đây thực sự là một vị trí sẽ xảy ra những cuộc cạnh tranh hết sức khốc liệt để giành một vé tham dự...
Cuộc chiến ở ĐT Việt Nam: Ai sẽ là người ra đi?
Với việc triệu tập tới 30 cầu thủ trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải gạch tên 7 cầu thủ trong thời gian tới. Và...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X