Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

7 đội bóng không đồng tình với kế hoạch hoãn V-League

Thứ Tư 21/07/2021 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có ít nhất 7 CLB phản đối kế hoạch hoãn giải V-League sang năm 2022 vừa được VPF đưa ra.

Trước những khó khăn mà dịch Covid-19 gây ra cùng việc ĐT Việt Nam cần có thời gian chuẩn bị cho các trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, công ty VPF - đơn vị điều hành các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam vừa đề xuất phương án tổ chức phần còn lại của giải V-League 2021 trong năm 2022, thay vì sẽ tổ chức trong những tháng cuối của năm nay.

Tuy nhiên đã có không ít CLB không đồng ý với kế hoạch này. Tính tới thời điểm hiện tại, các lãnh đạo các CLB Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa đều bảo lưu quan điểm không đồng ý với kế hoạch lùi lịch sang năm sau của VPF.

Logo V-League 2021
Đã có một nửa số đội bóng không ủng hộ kế hoạch dời lịch V-League 2021

Chủ tịch Cao Tiến Đoan của CLB Thanh Hóa nói với Zing: "Nuôi cầu thủ đến sang năm, ai nuôi được? Chắc gì tháng 2 năm sau đã đá được? Nguyên tắc bong bóng có thể áp dụng được cho đội tuyển, thì với CLB có gì mà không được? Tôi không đồng tình. Tôi mong muốn giải có thể đá xong trong năm nay".

Trong khi các đội bóng khác như SLNA, Đà Nẵng, Bình Dương và Hà Tĩnh về cơ bản cũng không đồng ý với phương án của VPF, nhưng cần thêm thời gian để đưa ra đề xuất khác về kế hoạch tổ chức giải đấu.

Tổng giám đốc Lê Hồng Cường của B. Bình Dương cho hay: "Chúng tôi không đồng ý vì ý tưởng lùi giải của VPF không có tính khả thi. Việt Nam đã có 4 lần dịch Covid-19, không ai dám chắc sẽ không xảy ra lần thứ 5-6. Do đó, VPF liệu có chắc chắn đến tháng 2/2022 có đá được không? Nếu không đá được thì thiệt hại này của các đội sẽ do ai chịu trách nhiệm?".

Trong khi 7 đội bóng còn lại chưa có phản hồi chính thức về chuyện này. Riêng bầu Đức của HAGL lại chọn phương án không ủng hộ và cũng không phản đối. Thay vào đó, ông quan tâm hơn tới sự an toàn của các cầu thủ khi dịch Covid-19 đang rất phức tạp.

Vị chủ tịch HAGL nhận xét: "Nhìn chung CLB HAGL thấy ý tưởng này cũng được, không có ý kiến phản đối gì. Vào lúc này, tôi cho rằng điều quan trọng là tất cả nên cùng ngồi lại, đồng lòng vì cái chung. Cá nhân tôi cho rằng điều quan trọng nhất bây giờ là cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19 cho tốt đã".

Cách đây hai hôm, VPF đã gửi công văn cho các đội bóng để xin ý kiến về phương án dự kiến tổ chức giai đoạn 2 V-League 2021. Hạn chót để các đội bóng sẽ gửi phản hồi cho tới trước 12h00 trưa ngày 23/7 tới.

Bầu Đức nói gì về kế hoạch tổ chức V-League của VPF?Bầu Đức nói gì về kế hoạch tổ chức V-League của VPF?
Vị chủ tịch HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức vừa đưa ra ý kiến của mình xung quanh đề xuất lùi giải V-League 2021 sang đầu năm sau của VPF.
Có nhà tài trợ khủng, SLNA vẫn lo ngại việc V-League kéo dàiCó nhà tài trợ khủng, SLNA vẫn lo ngại việc V-League kéo dài
Trao đổi với giới truyền thông, Tổng giám đốc CLB SLNA Trương Mạnh Linh thừa nhận BLĐ đội bóng không ủng hộ phương án tổ chức V-League sang năm sau của VPF.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X