Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

7 điều chưa biết về "Quả bóng vàng Việt Nam 2019" Đỗ Hùng Dũng

Thứ Tư 27/05/2020 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đỗ Hùng Dũng được đánh giá là mẫu cầu thủ cần mẫn trên sân cỏ và có lối sống chuẩn mực ngoài đời. Và còn nhiều điều thú vị chưa từng được bật mí về tiền vệ này.

 

1. Đóa hoa nở muộn

Dù đang là tiền vệ tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam song Đỗ Hùng Dũng lại mới chỉ được nhắc tới trong những năm gần đây. Không giống như chúng bạn, sự nghiệp của Dũng ‘chíp’ lên khá chậm rãi. Tiền vệ sinh năm 1993 từng dành tới gần 4 năm chơi bóng tại hạng Nhất cho đội trẻ của Hà Nội. Phải tới năm 23 tuổi, Đỗ Hùng Dũng mới được hít thở bầu không khí V-League. 

Việc ‘nở muộn’ cũng khiến Hùng Dũng không có cơ hội dự SEA Games với U23 Việt Nam. Phải nhờ sự điều chỉnh luật ở SEA Games 30 vừa qua, anh mới có cơ hội được thi đấu ở sân chơi này khi nhận được giấy triệu tập của HLV Park Hang Seo.

8 điều chưa biết về Quả bóng vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng hình ảnh
Quả bóng vàng 2019 Đỗ Hùng Dũng được xem là đóa hoa nở muộn của bóng đá Việt Nam


2. Có chế độ tập luyện khoa học

Nhiều đồng đội ở CLB Hà Nội đều dành sự nể phục với chế độ sinh hoạt của tiền vệ sinh năm 1993. Bởi anh luôn có riêng thời gian biểu cho việc sinh hoạt trong ngày và luôn duy trì nó tối đa.

Hùng Dũng còn tự ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và bỏ tiền mua sữa, thực phẩm chức năng để bồi bổ. Mỗi ngày, Hùng Dũng đều uống ít nhất 2 cốc sữa nhằm bổ sung vitamin vào sáng và tối. Không chỉ uống sữa, tiền vệ này còn dùng nhiều loại vitamin và thực phẩm chức năng nhằm giữ cho mình thể trạng tốt nhất.

3. Chưa có duyên ghi bàn cho ĐT Việt Nam

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Đỗ Hùng Dũng đã trở thành nhân tố khó thay thế ở tuyến giữa đội tuyển Việt Nam nhờ tài năng và bản lĩnh của mình. 

Anh đã 18 lần chơi cho tuyển quốc gia, dự AFF Cup, Asian Cup, King’s Cup, vòng loại World Cup 2022 từ năm 2018 tới nay. Thế nhưng, suốt 2 năm qua, anh chưa một lần được ăn mừng bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Lần gần nhất Hùng Dũng ghi bàn trong màu áo tuyển là ở trận chung kết SEA Games 30 cho đội U22 Việt Nam.

Tien Linh Hung Dung
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chưa có duyên ghi bàn cho ĐT Việt Nam

4. Tránh xa rượu bia

Không giống như nhiều cầu thủ Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng rất biết giữ gìn thể lực. Anh cũng hiếm khi sử dụng các loại chất kích thích như rượu bia, các chất có ga và cả cà phê.

Tiền vệ sinh năm 1993 từng nói về chuyện này: “Khi ra ngoài đi nhậu, tôi thường gặp những người lần đầu mới quen nên từ chối đơn giản thôi, quyết tâm không uống. Có thể việc mình làm khiến người đối diện thấy không thoải mái cho lắm, đi nhậu chẳng lẽ không uống nhưng với tôi điều ấy không có vấn đề gì lớn. Chúng ta gặp nhau 1, 2 lần thôi, không ưa nhau thì thôi mà”.

Với người thân quen, bạn bè, Đỗ Hùng Dũng cho biết mình vẫn uống nhưng khi nào cảm thấy không uống được nữa thì từ chối. Anh cũng cho biết chưa bao giờ say khướt.

5. Tự mua ô tô năm 19 tuổi

Trong làng bóng đá Việt Nam, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng có lẽ là một trong số ít cầu thủ từng sở hữu ôtô từ khi mới 19 tuổi. Đó là vào năm 2012 khi anh vừa nhận được tiền thưởng từ CLB Hà Nội sau chức vô địch U19 QG.

Hùng Dũng kể về hành trình sở hữu chiếc xe hơi đầu tiên của mình: "Năm đó, có khoảng 200 triệu đồng tích cóp từ lương và thưởng cho chức vô địch U19 quốc gia. Tôi góp cùng bố mẹ để mua một chiếc Morning nhập khẩu giá 350 triệu đồng, để gia đình cùng sử dụng".

Do Hung Dung mua o to rieng tu rat som
Đỗ Hùng Dũng mua ô tô riêng từ rất sớm

Ngoài đam mê với trái bóng tròn, Hùng Dũng cũng rất mê ô tô. Đó là lý do anh đã thay ‘vợ hai’ tới 3 lần trong 8 năm qua. Năm 2015 anh bán xe cũ được 300 triệu đồng, bỏ thêm tiền để mua một chiếc City giá 700 triệu đồng. Và tới đầu năm 2019, Quả bóng vàng Việt Nam 2019 tiếp tục nâng đời khi mua chiếc Honda Civic.

6. Là cầu thủ chăm học

Đỗ Hùng Dũng được biết đến là mẫu cầu thủ ham học hỏi, không chỉ trong bóng đá mà ở ở cuộc sống ngoài đời. Anh cũng là người thích học tiếng Anh, và sớm có bằng cấp 3 khi còn là cầu thủ trẻ.

Điều này được chính Dũng ‘chíp’ tâm sự với báo giới: “Tôi có bằng cấp 3 từ hồi còn chơi cho đội trẻ. Ngày ấy, chúng tôi học lớp năng khiếu vào buổi tối. Sau cả ngày tập luyện, lớp 20 người thì 15 đứa ngủ. Nhưng tôi là một trong 5 đứa ngồi học, học thực sự. Ngày còn bé, tôi học giỏi, không phải vì tôi thông minh mà bởi tôi chăm”.

7. Được gọi là thầy

Biệt danh ‘thầy chíp’ đến với Đỗ Hùng Dũng sau khi anh được giao nhiệm vụ dạy các cầu thủ nước ngoài trong đội đọc tiếng Việt, nhờ sự chững chạc và vốn tiếng Anh khá nhất đội. Từ đó anh em trong đội lấy luôn biệt danh này đặt cho Dũng. Tiền vệ Đức Huy còn cho biết, nhiều lần anh em trong đội tranh cãi điều gì là lại nói "gọi ông Dũng phân xử". 

VIDEO: Đỗ Hùng Dũng: HLV Park vừa là thầy, vừa là người cha thứ 2

video
Hùng Dũng hơn Quang Hải bao nhiêu điểm ở cuộc đua bóng Vàng 2019?
Theo tiết lộ từ một thành viên ban tổ chức thì số điểm mà tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhận được từ giới chuyên môn đã bỏ xa so với đồng đội Nguyễn Quang Hải.
Giới chuyên môn nói gì khi Đỗ Hùng Dũng giành Quả bóng Vàng?
Chứng kiến việc Đỗ Hùng Dũng ‘lên ngôi’ ở Gala trao giải bóng vàng Việt Nam 2019, giới chuyên môn đều cho rằng đây là giải thưởng xứng đáng với Hùng Dũng.
Chủ nhân Bóng vàng 2019 nói gì sau giờ phút đăng quang?
Ngay sau khi giành giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ về cảm xúc cá nhân của mình trước giới truyền thông.
Đỗ Hùng Dũng chỉ ra người xứng đáng giành QBV 2019
Tiền vệ người Hà Nội mới đây đã thừa nhận đàn em Quang Hải mới xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019 hơn mình.
Đỗ Hùng Dũng: Không ngại Thái Lan, chẳng quan tâm tới bóng Vàng
Trong một chia sẻ gần đây, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã tâm sự rằng mình chưa từng xem Thái Lan là động lực phấn đấu. Anh đồng thời cũng khẳng định không quan tâm...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X