Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

6 lần dự khán của HLV Kim Sang Sik và một điều đặc biệt

Thứ Bảy 18/05/2024 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ khi đặt chân tới Hà Nội và bắt đầu hành trình với bóng đá Việt Nam, HLV Kim Sang Sik đã có 6 lần dự khán các trận đấu tại V.League.

Chiến lược gia người Hàn Quốc có mặt tại sân bay Nội Bài vào chiều 5/5. Tối cùng ngày, ông tới SVĐ Hàng Đẫy dự khán trận đấu giữa Viettel vs HAGL ở vòng 16 V.League. Trận đấu này kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách phố Núi, với bàn thắng duy nhất của ngoại binh Gabriel. Chiều 6/5, HLV Kim Sang Sik chính thức ra mắt giới truyền thông với bản hợp đồng 2 năm, với lẵng hoa được HLV Park Hang Seo gửi tặng.

6 lần dự khán của HLV Kim Sang Sik và một điều đặc biệt 1
HLV Kim Sang Sik đặt chân tới sân bay Nội Bài chiều 5/5

Hai ngày sau lễ ký kết (ngày 8/5), NHM sân Thiên Trường chứng kiến HLV Kim dự khán trận đấu giữa Nam Định vs Bình Dương, cuộc đọ sức giữa 2 ứng viên vô địch. Trận này, đoàn quân Vũ Hồng Việt giành chiến thắng 3-1 với cú hattrick của Rafaelson. Hết giờ, ông Kim xuống sân và dành sự chú ý đặc biệt cho các cầu thủ Nam Định, trong đó có 2 tiền đạo Rafaelson và Văn Toàn.

Đó là 2 trận đấu đầu tiên mà tân HLV ĐT Việt Nam dự khán, bước đầu tìm hiểu về bóng đá Việt. Chiều 9/5, VFF chính thức công bố ký hợp đồng với trợ lý Choi Won Kwon. Tối cùng ngày, HLV Kim và trợ lý Choi cùng có mặt trên sân Hàng Đẫy, theo dõi trận derby thủ đô Thể Công – Viettel đánh bại Hà Nội 2-0. Những người lập công là Hoàng Đức và Tiến Anh, 2 tuyển thủ quốc gia.

HLV Kim Sang Sik va tro ly Choi Won Kwon theo doi tran derby thu do giua Ha Noi vs The Cong Viettel
HLV Kim Sang Sik và trợ lý Choi Won Kwon theo dõi trận derby thủ đô giữa Hà Nội vs Thể Công Viettel

Mới sang Việt Nam ít ngày và ở Hà Nội, đó có thể là lý do HLV Kim Sang Sik không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào tại SVĐ Hàng Đẫy. Tuy nhiên tới vòng 18 V.League, ông Kim bất ngờ có mặt tại Hải Phòng, dự khán trận hoà không bàn thắng với đối thủ Quảng Nam, bỏ qua trận đấu tại Hàng Đẫy khi CAHN thắng Khánh Hoà 3-1. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Kiatisuk với CLB CAHN, trong trận mưa tầm tã tối 12/5.

Đến hôm sau (13/5), HLV Kim mới trở lại Hàng Đẫy, theo dõi trận Thể Công – Viettel hoà Bình Định 1-1. Hết giờ, ông xuống sân và tập trung vào khu vực kỹ thuật của đội khách, dành sự quan tâm đặc biệt tới Trần Đình Trọng và Đặng Văn Lâm – 2 trụ cột của ĐT quốc gia dưới thời HLV Park Hang Seo.

6 lần dự khán của HLV Kim Sang Sik và một điều đặc biệt 2
HLV Kim trực tiếp xuống sân và dành gần 1 phút để trò chuyện, hỏi thăm Đặng Văn Lâm

Ngày 14/5, lần đầu tiên HLV Kim Sang Sik tới theo dõi một trận đấu không thuộc V.League, đó là trận đấu của Bắc Ninh vs PVF (tỷ số 3-2) thuộc giải hạng Nhì quốc gia. Trên khán đài là HLV Park Hang Seo, đang đóng vai trò cố vấn cho đội Bắc Ninh.

Tối qua, ông Kim lần đầu tiên có chuyến công tác miền Nam, theo dõi trận đấu giữa Bình Dương vs CAHN. Trận này, ông có thể ấn tượng với Vĩ Hào, Minh Khoa – những cầu thủ U23 Việt Nam, và chứng kiến sai lầm của Nguyễn Filip, thủ môn số 1 ĐT tại Asian Cup. Thời điểm đó, phó tướng Choi Won Kwon có mặt ở Hàng Đẫy, theo dõi trận Hà Nội 2-0 HAGL với thất bại đầu tiên của đội bóng phố Núi sau 9 trận.

6 lần dự khán của HLV Kim Sang Sik và một điều đặc biệt 3
HLV Kim có mặt trên sân Gò Đậu tối 17/5

Trong 6 lần dự khán V.League, HLV Kim Sang Sik có 3 lần xem các trận đấu của Thể Công – Viettel, 2 trận Bình Dương. Các CLB HAGL, Nam Định, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Nam, CAHN mỗi đội 1 trận.

Nếu HLV Kim có mặt trên sân Hàng Đẫy tối nay (18/5), một khả năng rất cao, theo dõi trận đấu giữa Thể Công – Viettel vs Nam Định, điều đó có nghĩa là ông không bỏ sót bất kỳ trận đấu nào của đội bóng áo lính trong 4 vòng liên tiếp (từ vòng 16-19).

Nguyên nhân có thể vì địa điểm thuận tiện (SVĐ Hàng Đẫy) cùng lịch thi đấu thuận lợi (Viettel đá 3 trận sân nhà, cùng 1 trận sân khách gặp Hà Nội). Hoặc có thể, HLV Kim dành sự quan tâm đặc biệt cho Hoàng Đức và các đồng đội. Bởi ông cũng chỉ xem trận đấu của Hà Nội và CAHN (những đội sử dụng sân Hàng Đẫy làm sân nhà) mỗi đội 1 lần, trong đó trận CAHN còn diễn ra trên sân khách.

Trong chuyến “vi hành” của HLV Kim Sang Sik, một cụm từ thường xuyên được HLV các CLB V.League chia sẻ là “tiến cử”. Những nhân tố mới được nhắc đến gồm Hữu Sơn, Văn Tới (Hải Phòng), Minh Toàn (Bình Dương), Bùi Tiến Dũng, Minh Vương, Ngọc Quang, Quang Nho (HAGL), bên cạnh những người thường xuyên được triệu tập như Việt Hưng, Đình Triệu. Rất nhiều trong số này là những thủ môn, hoặc các hậu vệ.

Đặng Văn Lâm, Trần Đình Trọng được HLV Kim dành sự quan tâm đặc biệt. Nếu Văn Lâm là sự lựa chọn số 1 của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, thì Đình Trọng cũng là cái tên không thể thay thế khi ở trạng thái thể lực tốt nhất. Cộng thêm phong độ không tốt thời gian qua của Nguyễn Filip, có thể tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam sẽ ưu tiên hơn cho hàng phòng ngự.

6 lần dự khán của HLV Kim Sang Sik và một điều đặc biệt 4
6 lần dự khán của HLV Kim Sang Sik có 3 trận đấu của Viettel (nếu có mặt vào tối nay sẽ là 7 lần dự khán và 4 lần xem Viettel)

Rafaelson, Văn Toàn cũng là những người trực tiếp được ông Kim trò chuyện, bày tỏ sự quan tâm. Văn Toàn là cái tên HLV Kim Sang Sik từng tiến cử sang Hàn Quốc, khi ông còn dẫn dắt Jeonbuk tới Việt Nam tham dự AFC Champions League, chạm trán với HAGL. Còn câu chuyện của Rafaelson có lẽ thuộc về tương lai xa.

Với phong cách chiến thuật đề cao phòng ngự, chơi thực dụng và hướng đến kết quả tốt nhất, có lẽ HLV Kim Sang Sik tìm ra điều gì đó trong những trận đấu mà ông dự khán.

Ngoài ra, NHM có thể thấy rõ phong cách ăn mặc khá trẻ trung, đơn giản và có phần trùng lặp của chiến lược gia người Hàn Quốc. Ông thường xuyên mặc quân jean, giày thể thao, áo polo hoặc áo phông đen, sơ mi sọc xanh đơn giản, hiếm hoi đội mũ lưỡi trai. Hình ảnh bên ngoài phản ánh con người bên trong, liệu đó có phải là lối chơi mà ông Kim sẽ áp dụng cho ĐT Việt Nam? Thời gian sẽ trả lời.

Lịch trình dự khán của HLV Kim Sang Sik

Ngày 5/5: Viettel 0-1 HAGL

Ngày 8/5: Nam Định 3-1 Bình Dương

Ngày 9/5: Hà Nội 0-2 Viettel (xem cùng trợ lý Choi)

Ngày 12/5: Hải Phòng 0-0 Quảng Nam

Ngày 13/5: Viettel 1-1 Bình Định

14/5: Bắc Ninh 3-2 PVF hạng Nhì

Ngày 17/5: Bình Dương 4-1 CAHN

Viettel vs Nam Định vòng 19 18/5 (dự kiến)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X