Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

6 cầu thủ được "chi viện" cho U23 Việt Nam có kịp dự trận đấu Thái Lan?

Thứ Hai 21/02/2022 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận, 6 cầu thủ được bổ sung cho U23 Việt Nam đang dự giải U23 Đông Nam Á tại Campuchia sẽ không kịp thi đấu.

VFF gấp gáp chuẩn bị cho 6 cầu thủ lên đường sang Campuchia

Đây rõ ràng là một tin đáng buồn khi mà đoàn quân dưới quyền HLV Đinh Thế Nam đang rơi vào cảnh thiệt quân nặng nề. Tại giải đấu năm nay, U23 Việt Nam dù không nhận được nhiều kỳ vọng khi đưa lứa U21 tham dự giải. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của Dụng Quang Nho và đồng đội đã mở ra cơ hội cực lớn để U23 Việt Nam tiến sâu ở giải đấu này..

Tuy nhiên, tình hình thiếu hụt nhân sự trở thành rào cản lớn trên hành trình chinh phục ngôi vương U23 Đông Nam Á. Theo đó, U23 Việt Nam đã ghi nhận nhiều thành viên nhiễm Covid-19. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng ta chỉ còn 16 cầu thủ âm tính Covid-19, nhưng vẫn lo ngại nguy cơ ca nhiễm sẽ tăng, nhất là trong đợt kiểm tra trước trận vào sáng mai 22/2.

U23 Việt Nam

 Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến U23 Việt Nam đối diện với khó khăn về lực lượng trong quá trình tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022. Ảnh: VFF

Để không bị rơi vào tình cảnh thiếu người, U23 Việt Nam đã tiến hành lên kế hoạch thay thế cầu thủ và đã được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cho phép. Sau khi tính toán, ban huấn luyện đã đề xuất gọi bổ sung 6 cầu thủ gồm Phan Tuấn Tài (Viettel), Đinh Quý (Quảng Nam), Vũ Đình Hai (Phù Đổng), Huỳnh Tiến Đạt (HAGL), Nguyễn Thành Nhân (HAGL) và Trần Bảo Toàn (HAGL).

Tuy nhiên, cũng theo VFF, số cầu thủ bổ sung này sẽ có mặt tại Campuchia vào chiều mai .Đây cũng là thời điểm U23 Việt Nam ra sân chơi trận cuối ở bảng C gặp U23 Thái Lan lúc 19 giờ, nên họ chắc chắn không kịp để tham dự trận đấu.

Trước tình hình báo động trên, VFF đang nỗ lực chạy đua với thời gian để cố gắng cho 6 cầu thủ bổ sung kịp đăng ký vào trận đấu với U23 Thái Lan đề phòng trường hợp U23 Việt Nam không đủ người đấu “tiểu voi chiến”.

Ban huấn luyện cùng HLV Đinh Thế Nam bên Campuchia cũng đã lên kế hoạch để vừa đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ và hướng đến mục tiêu giành vé vào bán kết.

U23 Việt Nam hiện đang xếp đầu bảng C khi có cùng 3 điểm với Thái Lan nhưng nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại. Ở trận đấu quyết định diễn ra vào ngày mai, hai đội sẽ  tranh tài để định đoạt tấm vé đi tiếp. Cơ hội vào bán kết của đoàn quân HLV Đinh Đức Nam là rất cao khi chỉ cần không thua Thái Lan với cách biệt 8 bàn là sẽ có vé. Trong khi đó, U23 Thái Lan sẽ phải rời giải đấu nếu thất bại trước Việt Nam với cách biệt 3 bàn trở lên.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X