Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 ứng viên thay Quế Ngọc Hải làm đội trưởng ĐT Việt Nam

Thứ Tư 05/01/2022 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là những ứng viên sáng giá để HLV Park Hang Seo có thể cân nhắc và chỉ định làm tân đội trưởng của ĐT Việt Nam thay thế cho Quế Ngọc Hải.

Đỗ Hùng Dũng

Trước khi dính chấn thương nặng và vắng mặt dài hạn, Hùng Dũng luôn được bầu làm đội phó mỗi khi lên tập trung ĐT Việt Nam. Sẽ là phương án không tệ nếu Dũng "chíp" trở thành tân đội trưởng ĐT Việt Nam thay thế cho Quế Ngọc Hải.

Đỗ Hùng Dũng ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.
Hùng Dũng và Quang Hải là 2 ứng viên sáng giá cho tấm băng đội trưởng ĐT Việt Nam.

Suốt thời gian qua, tiền vệ của Hà Nội FC luôn được đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ngoài ra, Hùng Dũng lúc này ở ĐT Việt Nam đang thuộc diện anh lớn so với hầu hết các trụ cột lứa 1995-1997. Một điểm cộng nữa cho tiền vệ 29 tuổi đến từ việc khả năng nói tiếng Anh được anh trau dồi trong suốt thời gian qua, rất có lợi khi cùng ĐT Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế.

Hiện tại, chấn thương của Hùng Dũng đã hoàn toàn bình phục. Anh sẵn sàng trở lại ĐT Việt Nam trong những đợt tập trung tới.

Nguyễn Quang Hải

Sẽ thật thiếu sót nếu không điền tên Quang Hải vào danh sách những ứng viên sáng giá cho tấm băng đội trưởng của ĐT Việt Nam. Hiện tại, Hải "con" đang là nhân tố không thể thay thế trong đội hình của HLV Park Hang Seo.

Trong thất bại chung cuộc 0-2 vừa qua của ĐT Việt Nam trước Thái Lan, Quang Hải vẫn được xem là một trong những điểm sáng. Anh có không ít những khoảnh khắc xuất thần để mang tới hy vọng cho Những chiến binh sao vàng.

Quang Hải
Quang Hải từng đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam.

Đẳng cấp và sự điềm tĩnh giúp Quang Hải có lợi thế không nhỏ để trở thành tân đội trưởng ĐT Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang Seo, tiền vệ số 19 từng được chỉ định làm đội trưởng ở cấp độ U23 tại SEA Games 30 và chiến dịch vòng loại và VCK U23 Châu Á 2020. 

Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng đã có thâm niên ăn cơm tuyển từ năm 2015 tới nay, do đó chắc hẳn ít nhiều có tiếng nói tại ĐT Việt Nam. Dũng Tư có cho mình sự chững chạc và cả kinh nghiệm thi đấu.

Tại Viettel, Bùi Tiến Dũng nắm giữ tấm băng đội trưởng suốt nhiều mùa giải vừa qua. Cầu thủ sinh năm 1995 trong quá khứ cũng từng đảm nhiệm chức vụ tương tự ở cấp độ U.

Đỗ Duy Mạnh

Duy Mạnh cũng là một phương án không tệ để HLV Park Hang Seo cân nhắc cho vị trí thủ quân tại ĐT Việt Nam. Trong suốt thời gian qua, cầu thủ sinh năm 1996 xây chắc được vị trí chính thức nơi hàng thủ.

Điểm cộng lớn nhất của Duy Mạnh nằm ở lối chơi máu lửa, hết mình vì màu cờ sắc áo. Tại AFF Cup 2020 vừa qua, trung vệ số 2 cũng nằm trong thành phần ban cán sự của ĐT Việt Nam.

Duy Mạnh
Duy Mạnh nằm trong ban cán sự ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020.

Lương Xuân Trường

Xuân Trường trong quá khứ thường xuyên là chủ nhân của tấm băng đội trưởng các cấp độ U của ĐT Việt Nam. Lên tới ĐTQG, anh cũng được tin tưởng giao cho vị trí trong ban cán sự.

Cầu thủ của HAGL có đủ những tố chất của một thủ lĩnh. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của anh không gì khác ngoài việc hiện đang không chắc suất đá chính tại ĐT Việt Nam.

Quế Ngọc Hải không còn đảm nhận chức vụ đội trưởng ĐT Việt Nam?Quế Ngọc Hải không còn đảm nhận chức vụ đội trưởng ĐT Việt Nam?
Theo VnExpress, trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ không còn được HLV Park Hang Seo phân công làm đội trưởng ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2020.
Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2020: Hoàng Đức, Quang Hải có tênĐội hình tiêu biểu AFF Cup 2020: Hoàng Đức, Quang Hải có tên
Các tờ báo uy tín là EPSN và Goal phiên bản Thái Lan mới đây đã điền tên hai ngôi sao tuyến giữa của ĐT Việt Nam và Quang Hải và Hoàng Đức vào đội hình tiêu...
ĐT Việt Nam đón tin vui ngay đầu năm mới 2022ĐT Việt Nam đón tin vui ngay đầu năm mới 2022
Trung vệ Quế Ngọc Hải và các đồng đội vừa đón nhận một thông tin không thể vui hơn khi sẽ được kết thúc cách ly trước thời hạn để về thăm gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X