Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

5 sự thật thú vị không phải ai cũng biết về trung vệ Quế Ngọc Hải

Thứ Ba 02/11/2021 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi trở thành trung vệ hàng đầu Việt Nam, Quế Ngọc Hải đã từng chơi ở vị trí nào? Cùng Bóng đá 24h tìm hiểu về những sự thật thú vị về thủ quân của ĐTQG.

Quế Ngọc Hải sinh năm 1993 tại Diễn Châu, Nghệ An. Sinh ra trong cái nôi của bóng đá, anh có niềm đam mê bóng đá mãnh liệt. Ngay từ khi còn rất trẻ, trung vệ của CLB Viettel FC đã chứng tỏ mình là một tài năng của bóng đá quê hương.

Anh sở hữu chuyên môn tốt, nhanh chóng được đôn lên đội 1 khi chưa tròn 20 tuổi. Trong suốt 6 năm thi đấu cho SLNA anh không khi nào thi đấu ít hơn 19 trận tại V-League. Với màn thi đấu ổn định tại SLNA không quá khó hiểu khi anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các HLV ở mọi cấp độ.

Giáo viên chủ nhiệm gọi điện khuyên Quế Ngọc Hải bỏ nghiệp bóng đá

Theo lời chia sẻ của bố cầu thủ Quế Ngọc Hải, hai anh em cầu thủ này đều học giỏi, đá bóng cũng rất tài. Ý định của gia đình là cho anh trai Ngọc Mạnh theo nghiệp bóng đá còn Ngọc Hải sẽ chú tâm vào học hành để thi vào một trường đại học nào đó.

Vậy nhưng sau khi Ngọc Mạnh được lò đào tạo SLNA đưa về đào tạo, Ngọc Hải lại thể hiện tài năng thiên bẩm của mình còn xuất sắc hơn cả người anh trai. Sau khi tham gia giải bóng đá Nhi đồng khi còn học lớp 5, Quế Hải đã được đội bóng xứ Nghệ chiêu dụ.

Quế Ngọc Hải
Quế Ngọc Hải vốn rất thông minh và học giỏi toán

Hồi đó, Hải Quế cùng Công Phượng dù còn nhỏ nhưng luyện tập rất chăm chỉ để có được thể hình thể lực tốt. Mặc dù được đào tạo bóng đá là chủ yếu nhưng đến năm lớp 9 cô giáo chủ nhiệm của Hải vẫn gọi cho gia đình và khuyên nhủ nên để Quế Hải theo học văn hoá thì tốt hơn vì Hải giỏi toán cho đi đá bóng thì rất uổng.

Sau giải bóng đá nhi đồng cách đây gần 20 năm, Quế Ngọc Hải được lò đào tạo của CLB Sông Lam Nghệ An chiêu mộ và phát triển. Với tài năng cùng sự đam mê, khổ luyện, anh nhanh chóng được đôn lên đội trẻ rồi lên đội 1, trở thành đội trưởng ở tuổi 19.

Quế Ngọc Hải có một anh trai cũng theo nghiệp bóng đá

Anh trai của Quế Ngọc Hải hiện đang chơi cho CLB Công An Nhân Dân tại giải hạng Nhất quốc gia. Quế Ngọc Mạnh từng có một tuổi thơ đầy khó khăn và tưởng chừng như đã phải bỏ dở bóng đá. Trong thời gian khoác áo U15 SLNA, Ngọc Mạnh dính phải chấn thương nặng. Khi đó, gia cảnh khó khăn nên anh phải vật lộn với những cơn đau hành hạ.

Quế Ngọc Hải
Quế Ngọc Hải và anh trai Quế Ngọc Mạnh

Cũng vì thương anh trai mà Quế Ngọc Hải quyết định cố gắng tập chơi bóng nhiều để lấy lại tinh thần cho Ngọc Mạnh. Cả hai từng có khoảng thời gian cùng khoác áo đội bóng quê hương Sông Lam Nghệ An.

Quế Ngọc Hải là cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam

Cùng với Tiến Linh, Văn Toàn và Quang Hải, Quế Ngọc Hải là cầu thủ đắt giá nhất của Đội tuyển Việt Nam. Theo đó, chuyên trang thống kê Transfermarkt đã định giá 300.000 Euro (khoảng 8,4 tỷ đồng) .

Thần tượng của Quế Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải chơi ở vị trí trung vệ nên ngôi sao mà anh ngưỡng mộ nhất là Sergio Ramos. Lấy cảm hứng từ cầu thủ người Tây Ban Nha này mà thủ quân của ĐTQG luôn thi đấu quả cảm, tinh quái và trở thành một trong những trung vệ hàng đầu Việt Nam.

Quế Ngọc Hải Bùi Tiến Dũng Lee Young-jin
Quế Ngọc Hải thi đấu cực máu lửa trên sân

Tuy nhiên, trong một lần trả lời phỏng vấn, Quế Ngọc Hải đã tiết lộ thần tượng số một trong lòng mình là siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo.

Vị trí ban đầu là vị trí tiền đạo

Vậy là đã có thể lý giải được vì sao Quế Hải lại thích Ronaldo. Lý do là bởi cầu thủ này từng có thời gian thi đấu ở vị trí tiền đạo. Xuất thân ban đầu ở vị trí trên hàng công, được xếp đá tiền vệ và tiền đạo lùi. Đến khi đá cho U12, U13, cầu thủ sinh năm 1993 này lại được các thầy đội trẻ phát triển tài năng và đưa về đá ở vị trí hậu vệ phải.

Quế Ngọc Hải
Quế Hải từng phải làm thủ môn bất đắt dĩ

Trong một lần vào sân Vinh xem các đàn anh đội 1 đá tập nội bộ, Ngọc Hải khi ấy đã ấn tượng với Huy Hoàng và quyết định học đá trung vệ như người mà anh mến mộ.

Năm đá cho U13 SLNA, trong một buổi chia hai đội ra đấu nội bộ, khi đó thiếu trung vệ nên Quế Ngọc Hải đã xin thầy Nguyễn Thành Công được đá vị trí này. Kể từ thời điểm đó, anh luôn đóng đinh ở vị trí trung vệ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X