Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do Olympic Malaysia có thể bại trận

Thứ Sáu 27/03/2015 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Razip Ismail chỉ là đội hình B của lứa U23 Malaysia và đối diện với hàng loạt khó khăn trước khi bước vào tranh tài tại Vòng loại U23 châu Á.

1. Olympic Malaysia là bản “fake” của đội tuyển U23 Malaysia

Để chuẩn bị cho SEA Games 28 và vòng loại U23 châu Á, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) thành lập song song 2 đội tuyển U23 lần lượt là Harimau Muda A và B. Tên gọi của 2 đội bóng này cũng nói lên mức độ ưu tiên của FAM. Harimau Muda B được xây dựng dựa trên nền tảng của lứa cầu thủ U21 Malaysia từng sang Việt Nam thi đấu tại giải U21 quốc tế tổ chức ở Cần Thơ tháng 10/2014. Đội bóng này 2 lần thất bại trước U19 HAGL (vòng bảng) và U21 Việt Nam (vòng bán kết).


U23 Malaysia vs U23 Viet Nam hinh anh
Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Razip Ismail không phải là lứa U23 được ưu tiên của bóng đá Malaysia.

2. Phong độ kém thuyết phục

Trong khi Harimau Muda A vừa xuất sắc cầm hòa U23 CHDCND Triều Tiên 1-1, Harimau Muda B thể hiện phong độ hết sức nghèo nàn ở loạt 5 trận giao hữu chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á. Thầy trò HLV Razip Ismail chỉ giành một trận thắng trước U23 Pakistan, còn lại họ để thua 3 trận trước Olympic Indonesia, U20 Fiji và đặc biệt thất vọng là thất bại 0-3 trước U20 Myanmar. Ở trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào cuộc đọ sức với Olympic Việt Nam, Olympic Malaysia hòa 1-1 trước Olympic Myanmar.

3. Sự kém cỏi của các chân sút

Trong 5 trận giao hữu gần nhất, các cầu thủ Olympic Malaysia chỉ 3 lần lập công. Phong độ nghèo nàn của hàng tiền đạo khiến HLV Razip Ismail phải cấp tốc triệu tập những gương mặt mới như Shafiq Shaharuddin, Ramzi Haziq Mohamad hay Mohd Syafwan Syahlan và xây dựng lại lối chơi trước khi bước vào giải.

4. Bão chấn thương càn quét

Lực lượng của Olympic Việt Nam cũng bị ảnh hưởng khá nặng nề bởi hàng loạt ca chấn thương nhưng vẫn còn sự góp mặt của nhiều gương mặt sáng giá như Công Phượng, Tuấn Anh, Ngọc Hải, Mạnh Hùng… Trong khi đó, HLV Razip Ismail sẽ không thể có sự phục vụ của chân sút chủ lực Shafiq Shaharuddin. Một trụ cột khác trên hàng công của Olympic Malaysia là Ramzi Haziq Mohamad cũng phải ngồi ngoài.

5. Áp lực thi đấu trên chảo lửa Shah Alam

Thất bại của đội tuyển Malaysia trước đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 cho thấy sân nhà không hoàn toàn là điểm tựa, thậm chí còn gia tăng thêm áp lực đối với đội bóng xứ sở dầu cọ. Những cầu thủ trẻ và còn thiếu kinh nghiệm của Harimau Muda B sẽ gặp nhiều khó khăn để vượt qua áp lực này.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X