Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận Viettel 0-3 HAGL: Trận đấu chói sáng của dàn sao bầu Đức

Thứ Tư 24/03/2021 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Hàng Đẫy vào tối ngày 24/3, CLB HAGL đã bất ngờ giành thắng lợi đậm 3-0 ngay trước nhà ĐKVĐ Viettel. Và dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu.

Màn thi đấu chói sáng của dàn sao bầu Đức

Chứng kiến trận đấu Viettel 0-3 HAGL, chắc hẳn là nhiều người đã cảm thấy rất vui về sự 'lột xác' của dàn sao nhà bầu Đức dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk Senamuang.

Bước vào trận này, các cầu thủ phố núi đã cho thấy một bản lĩnh thi đấu vững vàng và không hề biết run sợ, mặc dù ở mùa giải trước họ chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm sau hai lần chạm trán nhà ĐKVĐ Viettel ở Hàng Đẫy. 

5 điều rút ra sau trận Viettel 0-3 HAGL Trận đấu chói sáng của dàn sao bầu Đức hình ảnh 2
Vòng 5 V-League 2021 chứng kiến chiến thắng ấn tượng của HAGL trước chủ nhà Viettel

Sự tự tin có thể nói chính là công thức tạo nên chiến thắng của "Gỗ" ở trận đấu này. Từ chỗ không để đối phương ghi bàn trong hiệp 1, HAGL đã vùng lên trong hiệp 2 với liên tiếp những pha phối hợp như trên tập giữa Xuân Trường - Văn Toàn - Công Phượng - Văn Thanh để 3 lần đưa bóng vào lưới đối phương. 

Giành chiến thắng này, các cầu thủ HAGL hoàn toàn có thể tự tin vỗ ngực rằng mình không ngại bất cứ đội bóng nào ở V-League. Và hy vọng là màn trình diễn này sẽ tiếp tục được "Gỗ" thể hiện, để cho NHM có thêm nhiều lần được thưởng thức những trận cầu giàu cảm xúc đến từ đội bóng phố núi.
   

Viettel thêm một lần thua đau tại Hàng Đẫy

Như vậy là lần thứ hai ở mùa giải này, CLB Viettel phải nhận những trận thua 'tủi hổ' trên sân nhà. Đầu tiên đó là thất bại 0-1 đầy bất ngờ trước Hải Phòng ở vòng đấu mở màn V-League 2021. 

Và trận thua này như 'xát muối' vào tham vọng bảo vệ chức vô địch của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng, mặc dù trước trận đấu họ được giới chuyên môn đánh giá rất cao vè cơ hội có điểm. 

5 điều rút ra sau trận Viettel 0-3 HAGL Trận đấu chói sáng của dàn sao bầu Đức hình ảnh 2
Viettel tiếp tục bại trận khi đá tại Hàng Đẫy

Đây cũng là lần thứ 2 Viettel thất thủ trước HAGL với tỷ số 0-3. Cách đây hai năm, ở mùa bóng đầu tiên thăng hạng V-League, Bùi Tiến Dũng và các đồng đội cũng thi đấu không hiệu quả và chấp nhận thất bại trước "Gỗ" ngay tại Hàng Đẫy. 

Với kết quả Viettel 0-3 HAGL, đội bóng áo lính hiện vẫn chỉ có 7 điểm và đang đứng giữa BXH. Trong khi HAGL đã có được vị trí dẫn đầu đầy thuyết phục với 10 điểm sau 5 vòng đấu.
 

Kiatisuk phá dớp không thắng trên sân khách của HAGL

Tưởng như HAGL sẽ tiếp tục duy trì mạch không thắng trên sân khách khi tới thi đấu trên sân của đối thủ được đánh giá cao hơn là Viettel ở vòng đấu này. Song họ đã khiến tất cả bất ngờ với chiến thắng tưng bừng 3-0 nhờ bản lĩnh, sự lì lợm và khéo léo trong từng pha lên bóng.

Với thắng lợi này, Kiatisuk cũng đã chấm dứt mạch không thắng trên sân khách của đội bóng phố núi đã kéo dài tới 13 trận. 

Kiatisuk Senamuang
HLV Kiatisuk vừa phá dớp không thắng trên sân khách của HAGL

Trước trận này, HAGL đã không thắng cả 11 chuyến làm khách ở mùa giải 2020 cùng hai trận đấu sân khách mùa này. Lần cuối họ giành 3 điểm ở các lần thi đấu xa nhà chính là ở trận thắng 2-1 trước chủ nhà TP.HCM ở vòng đấu áp chót V-League 2019.

Và hy vọng thắng lợi hôm nay sẽ giúp các cầu thủ nhà bầu Đức có được sự tự tin và không còn cảm giác e ngại trong mỗi lần hành quân xa nhà.
 

Hàng thủ HAGL đã được cải thiện

Không còn là những màn trình diễn kém chắc chắn như ở các mùa giải trước, hàng thủ HAGL dưới thời Kiatisuk đang dần đạt mức hoàn thiện với sự chắc chắn đến từ những Memovic, Kim Dong Su và Nguyễn Hữu Tuấn. 

Bộ 3 trung vệ này thực sự đã có một trận đấu hay và đánh chặn thành công tất cả các pha tấn công của đội chủ nhà Viettel. 

Trong suốt trận đấu, có thể thấy Viettel không có nhiều cơ hội lên bóng trước sự truy cản khá rát của đội khách. Và khi quá mải mê tấn công và lơ là phòng ngự, Viettel đã phải 'trả giá' ngay sau đó.
 

Chấn thương của Hồng Duy

Phút 75 trận đấu giữa Viettel vs HAGL, HLV Kiatisuk buộc lòng phải rút Nguyễn Phong Hồng Duy khỏi sân sau khi nhận thấy cầu thủ quê Bình Phước dính chấn thương. Người thay thế anh là hậu vệ Đức Lương. 

Ngay sau đó, ống kính máy quay đã ghi lại những bước đi tập tễnh của hậu vệ sinh năm 1996 về khu vực đội nhà. Đây dường như là một chấn thương không hề nhẹ.

Hồng Duy chấn thương
Hồng Duy gặp chấn thương ở trận Viettel 0-3 HAGL

Nếu Nguyễn Phong Hồng Duy phải nghỉ thi đấu ở những vòng đấu tới thì đó chắc chắn sẽ là một tổn thất không nhỏ với đoàn quân của HLV Kiatisuk, khi mà trước đó, tiền vệ Tuấn Anh cũng đã gặp vấn đề chấn thương và không được đăng ký ở trận này.

Tổng hợp: Viettel 0-3 HAGL (Vòng 5 V-League 2021)

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X