Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận Than Quảng Ninh 2-0 TP.HCM FC

Thứ Hai 15/03/2021 02:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn tuy nhiên các cầu thủ TP.HCM lại bất ngờ bại trận trước Than Quảng Ninh. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.

Dấu ấn Nghiêm Xuân Tú

Sau khi Than Quảng Ninh 'chảy máu' lực lượng với sự ra đi của một loạt trụ cột, Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân chính là những niềm hy vọng còn lại của NHM bóng đá Quảng Ninh. 

Và không phụ sự kỳ vọng của khán giả nhà, cặp đôi này đã có một màn trình diễn rất hay ở trận Than Quảng Ninh 2-0 TP.HCM FC.

5 điều rút ra sau trận Than Quảng Ninh 2-0 TPHCM FC hình ảnh
Nghiêm Xuân Tú để lại nhiều dấu ấn ở trận Than Quảng Ninh 2-0 TP.HCM FC

Dù không ghi bàn ở trận này song Nghiêm Xuân Tú mới chính là cầu thủ đã để lại ấn tượng sâu đậm nhất khi anh là tác giả của cả hai đường chuyền giúp đồng đội ghi bàn. 

Những mùa gần đây, Xuân Tú luôn có những đường tạt bóng mang thương hiệu của mình nhờ độ chính xác rất cao. Mùa trước Tú 'ngựa' thậm chí còn là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất cho Quảng Ninh. Rõ ràng ở đội bóng đất Mỏ, tầm ảnh hưởng của Nghiêm Xuân Tú thực sự rất lớn. 

Màn trình diễn hay của Hoài Anh

Có thể nói người góp công lớn vào chiến thắng này của CLB Than Quảng Ninh không thể kể thiếu thủ thành Hoài Anh với những phản xạ tài tình, từ chối các pha ghi bàn của các chân sút đối phương. 

Mặc dù đây mới là mùa bóng đầu tiên Hoài Anh bắt chính trước khung thành Quảng Ninh thay cho Tuấn Linh nhưng anh đã thi đấu cực kỳ chững chạc với những phản xạ rất nhanh nhẹn, chuẩn xác.

Phút 63, Hoài Anh đã bay người cản phá thành công cú đánh đầu cận thành của Joao Paulo. Liên tiếp trong các phút 75 và 84, thủ thành này từ chối thêm những cú sút căng của Dario Silva. 

Màn trình diễn ấn tượng của Hoài Anh thực sự đã làm nản lòng các chân sút đối phương, qua đó góp phần giúp đội bóng đất Mỏ giữ lại 3 điểm thành công.

CLB TP.HCM bộc lộ nhiều vấn đề

Nhằm hướng tới mục tiêu giành danh hiệu ở mùa giải năm nay, CLB TP.HCM đã không ngại đầu tư bằng việc thay mới hoàn toàn dàn ngoại binh tiền tỷ cũng như chiêu mộ thành công tiền vệ tài hoa Lee Nguyễn.

Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của ông Polking - vị HLV từng hai lần giúp CLB Bangkok United giành ngôi á quân Thai League mùa giải 2016 và 2018, CLB TP.HCM đã nhận được rất nhiều kỳ vọng ở mùa giải năm nay. 

CLB TP.HCM Lee Nguyễn
CLB TP.HCM tỏ ra yếu kém trong cả tấn công lẫn phòng ngự

Tuy nhiên, những sự đầu tư không tiếc tay của BLĐ đội bóng TP.HCM vẫn chưa thể mang tới sự đổi thay tích cực cho "Chiến hạm đỏ".

Dù được đánh giá cao hơn nhưng CLB TP.HCM lại thi đấu hoàn toàn bế tắc trước Than Quảng Ninh. Lối chơi bóng dài của họ không gây ra nhiều khó khăn với đội bóng chủ nhà.

Ngược lại, sự cơ động của Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú đã khiến khung thành của thủ môn Thanh Thắng luôn ở trong tình trạng bị đe dọa. Khi không còn thủ lĩnh Pape Diakite ở hàng thủ, TP.HCM rõ ràng dễ bị đánh bại hơn rất nhiều.

Thua trận này, đội bóng Sài thành đã bộc lộ nhiều vấn đề. Và chắc chắn HLV Polking sẽ còn rất nhiều việc phải làm để có thể mang về thành công cho đội nhà.

Lee Nguyễn khá đơn độc

Nhìn lại trận vừa rồi, có thể thấy khả năng gắn kết giữa các tuyến của đội bóng Sài thành vẫn chưa được tốt. CLB TP.HCM đã mất rất nhiều tiền để mang về một tiền vệ giàu sáng tạo như Lee Nguyễn, nhưng anh lại không có được sự liên lạc và hỗ trợ cần thiết ở đội bóng mới.

Trong nhiều tình huống, Lee Nguyễn đã chờ đợi các màn phối hợp của đồng đội, nhưng không ai có thể thực hiện như yêu cầu của tiền vệ Việt kiều Mỹ. CLB TP.HCM có nhiều tiền vệ trung tâm chất lượng nhưmg Đỗ Văn Thuận, Ngô Hoàng Thịnh đều không thuộc mẫu cầu thủ sáng tạo.

Lee Nguyễn Quảng Ninh vs TP Hồ Chí Minh
Lee Nguyễn khá đơn độc ở tuyến giữa của TP Hồ Chí Minh FC

Đó là lý do khiến TP.HCM không thể triển khai bóng tấn công như ý muốn. Dễ nhận thấy các pha bóng tấn công của đội bóng Sài thành lúc này đang thiếu đi sự liền mạch, gắn kết. Hệ quả là họ đã hoàn toàn thất bại trong việc làm rung mành lưới của Than Quảng Ninh.

Trong những mùa giải gần đây, sự kém liên kết của tuyến giữa vẫn là vấn đề chung của CLB TP.HCM. Là một đội bóng còn non trẻ, TP.HCM rõ ràng cần thêm thời gian để xây dựng cho mình một bộ khung thi đấu hiệu quả. 

Ngoại binh TP.HCM quá phung phí cơ hội

Ở trận này, CLB TP.HCM đã có rất nhiều cơ hội ngon ăn có thể ghi bàn vào lưới đối phương. Tuy nhiên những Junior Barros, Joao Paulo hay Dario đều không thể tung ra những pha dứt điểm chuẩn xác nhất về phía khung thành của thủ môn Hoài Anh.

Đó được xem là một trong những nguyên nhân chủ đạo khiến các cầu thủ TP.HCM tiếp tục phải ra về tay trắng ở V-League 2021, sau thất bại trên sân Đà Nẵng ở vòng 1. 

Những năm qua, đội bóng Sài thành đã 'vung tiền' để chiêu mộ ngoại binh. Tuy nhiên họ vẫn chưa thể tìm kiếm được những gương mặt thực sự chất lượng như ý muốn, để rồi các cầu thủ ngoại tiếp tục là nỗi thất vọng kéo dài với ban lãnh đạo và NHM 'Chiến hạm đỏ'.

Tính tới lúc này, trong số 3 ngoại binh trên hàng công của TP.HCM, chỉ mình Dario là có 1 pha lập công. Đây thực sự là con số gây thất vọng. Và nếu không sớm cải thiện điều này, rất có thể một vài người trong số họ sẽ bị thanh lý ở giai đoạn 2.

Tổng hợp: Quảng Ninh 2-0 TPHCM (Vòng 3 V-League 2021)

video
Lee Nguyễn mất pha kiến tạo do phán đoán của trọng tàiLee Nguyễn mất pha kiến tạo do phán đoán của trọng tài
Với tình huống căng cờ báo việt vị của trọng tài biên, tiền vệ Lee Nguyễn đã bị từ chối pha kiến tạo thành bàn cho CLB TP.HCM.
HLV Quảng Ninh tiết lộ cách để khóa chặt ngòi nổ Lee NguyễnHLV Quảng Ninh tiết lộ cách để khóa chặt ngòi nổ Lee Nguyễn
HLV Hoàng Thọ tiết lộ phương án phong tỏa Lee Nguyễn giúp Than Quảng Ninh giành chiến thắng đầy bất ngờ.
Lee Nguyễn được xây dựng vị trí giống... sao Man UtdLee Nguyễn được xây dựng vị trí giống... sao Man Utd
HLV Alexandre Polking tiết lộ muốn xây dựng lối chơi cho Lee Nguyễn giống tiền vệ Bruno Fernandes của Manchester United.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X