Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận SHB Đà Nẵng 3-1 HAGL: Vẫn là cái dớp Hòa Xuân

Thứ Tư 24/06/2020 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Hòa Xuân, hai đội bóng SHB Đà Nẵng vs HAGL đã cống hiến một màn rượt đuổi căng thẳng không kém sự kịch tính. Và dưới đây là những điểm nhấn ở cuộc đọ sức này.

HAGL lại thua tại Hòa Xuân

Có một thống kê đáng buồn với đội bóng nhà bầu Đức là họ chưa từng giành nổi 3 điểm khi phải tới thi đấu tại Đà Nẵng kể từ khi sân Hòa Xuân được đưa vào sử dụng. Trong lần đầu tiên chạm mặt đội chủ nhà ở V-League 2017, lứa Công Phượng cũng phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 chung cuộc. 

Và ở những mùa giải sau đó, dù đã rất nỗ lực song ‘Gỗ’ vẫn không thể làm thay đổi kết quả khi họ tiếp tục là những kẻ bại trận. Và chuỗi trận thua của đội bóng phố núi tại Hòa Xuân tiếp tục được nối dài sau trận SHB Đà Nẵng 3-1 HAGL vừa qua.

5 điều rút ra sau trận SHB Đà Nẵng 3-1 HAGL  hình ảnh
CLB HAGL tiếp tục thất thủ trước Đà Nẵng tại Hòa Xuân.

Thất bại lần này đến phần nhiều từ khả năng phòng ngự tệ hại của đội khách. Và rõ ràng để mơ tới việc có điểm tại Hòa Xuân, HAGL chắc chắn sẽ phải có sự nâng cấp ở hàng thủ của mình.

 

Ngày thi đấu ấn tượng của Đức Chinh

Trở lại thi đấu của SHB Đà Nẵng sau khi không ra sân ở vòng 5 vì vấn đề sức khỏe, Hà Đức Chinh đã cho thấy sự sung sức của mình khi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự HAGL. 

Ngôi sao quê Phú Thọ cũng tận dụng khá tốt sai lầm từ đường chuyền về của hậu vệ đối phương để mang về quả 11m cho SHB Đà Nẵng trước khi tự mình lập công giúp đội nhà ngược dòng dẫn lại 2-1.

Da Nang vs HAGL
Đức Chinh thi đấu khá năng nổ ở trận Đà Nẵng 3-1 HAGL

Không những vậy, anh cũng rất tích cực lui về phòng ngự, qua đó góp phần ngăn chặn các đường lên bóng của đội khách. Dù chỉ có mặt trên sân 74 phút trước khi nhường chỗ cho người đồng đội Trọng Hóa song rõ ràng Hà Đức Chinh đã có đóng góp không nhỏ vào thắng lợi này của đội nhà.

 

Hàng thủ HAGL tiếp tục mắc sai lầm 

Ở trận SHB Đà Nẵng 2-1 HAGL vừa qua, hàng phòng ngự của đội bóng phố núi đã tiếp tục thi đấu thiếu chắc chắn như thường lệ. Và pha gỡ hòa 1-1 của đội bóng chủ nhà Đà Nẵng chỉ là hệ quả sau những pha hãm thành trước đó của họ. 

Rõ ràng trong tình huống ghi bàn của Phan Văn Long ở cuối hiệp 1, các vị trí ở hàng thủ HAGL đã bọc lót và hỗ trợ cho nhau không tốt và để tiền đạo đội chủ nhà có thể thoải mái tung ra cú sút buộc Bửu Ngọc phải vào lưới nhặt bóng. 

Duc Chinh SHB Da Nang vs HAGL
Hàng phòng ngự HAGL tiếp tục mắc sai lầm

Để thủng lưới, tưởng như các hậu vệ HAGL sẽ thi đấu an toàn hơn song một lần nữa, họ đã mắc sai lầm tai hại tạo điều kiện để Đức Chinh ghi bàn thắng thứ 2 cho đội bóng áo cam sau tình huống đá penalty đầu hiệp 2. Và Tanda đã khép lại một ngày thi đấu buồn cho đội khách khi ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 thuyết phục ở phút thứ 82 của trận đấu.
 

Văn Toàn mở tài khoản bàn thắng

Như vậy là sau những người đồng đội ở ĐTQG như Văn Đức, Tiến Linh, Công Phượng, cuối cùng thì tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng đã có được bàn thắng đầu tiên tại V-League 2020.

Xuất phát từ một tình huống lên bóng ở phút thứ 29 của trận đấu, tiền đạo Văn Toàn dẫn bóng áp sát khu vực 16m50 rồi thực hiện cú chích mũi giày kỹ thuật, bóng khẽ sượt qua chân Igor Jelic và đổi quỹ đạo bay khiến thủ môn Tuấn Mạnh hoàn toàn bó tay.

Van Toan ghi ban SHB Da Nang vs HAGL
Văn Toàn đã có bàn thắng đầu tiên tại V-League 2020 sau khi làm tung lưới Đà Nẵng

Bàn thắng mở tỷ số giúp HAGL thi đấu tự tin hơn. Tuy nhiên họ đã không thể duy trì điều này tới hết hiệp 1 bởi chỉ ít phút sau đó đội chủ nhà đã kịp gỡ hòa sau pha lập công hiểm hóc của Phan Văn Long.
 

HAGL đang 'nhớ' Công Phượng

Trong hai vòng đấu gần đây, CLB HAGL thi đấu khá bế tắc và chỉ giành được vỏn vẹn có 1 điểm sau 2 trận. Vấn đề của 'Gỗ' lúc này là hàng phòng ngự vẫn chưa khắc phục được những hạn chế trong khi hàng công vẫn đang khá loay hoay trong việc giải bài toán ghi bàn. 

SLNA vs TPHCM Cong Phuong
CLB HAGL chắc hẳn lúc này đang rất 'nhớ' Công Phượng

Trái ngược với đội bóng phố núi, tiền đạo Công Phượng lúc này lại đang sống trong những ngày tháng hạnh phúc nhất tại CLB TP.HCM khi liên tiếp ghi bàn và giúp đội bóng này giành trọn vẹn 6 điểm ở hai trận đấu vừa qua. 

Nhìn Công Phượng tỏa sáng, chắc hẳn nhiều CĐV phố núi đều đang rất nhớ chân sút xứ Nghệ. HAGL lúc này thực sự đang thiếu một gương mặt có thể tạo đột biến. Văn Toàn chỉ có tốc độ mà thiếu đi sự tinh tế, Minh Vương đang có dấu hiệu sa sút trong khi ngoại binh Chevaughn Walsh lại khá vụng về trong việc xử lý bóng. Và nếu không cải thiện tình hình, đội bóng phố núi rất có thể sẽ phải chấp nhận tham dự cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn 2.

Tổng hợp: Đà Nẵng 3-1 HAGL (Vòng 6 V-League 2020)

video


Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X