Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận HAGL 1-2 Quảng Nam

Chủ Nhật 07/07/2019 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL đã phải nhận thất bại cay đắng trước các cầu thủ Quảng Nam. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.

 

Hat-trick thất bại của HAGL trước Quảng Nam

Với việc để thua trước đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt ở vòng đấu này, đây cũng là thất bại thứ 3 của đội bóng phố núi trước đối thủ khó chịu Quảng Nam ở mùa giải này. 

Trước đó họ đã thất thủ 0-3 ở lượt đi V-League năm nay trên sân Quảng Nam. Và ở cúp QG mới diễn ra cuối tuần trước, "Gỗ" cũng phải ngậm ngùi nhận thất bại với tỷ số 4-5 sau loạt sút luân lưu 11m.

5 điều rút ra sau trận HAGL 1-2 Quảng Nam hình ảnh
HAGL vừa phải nhận thất bại thứ 3 trước Quảng Nam ở mùa giải này. Ảnh: Báo Thanh Niên

Rõ ràng Quảng Nam vẫn là một đối thủ cực kỳ khó chịu với đội bóng phố núi ngay cả khi họ thi đấu sa sút ở mùa giải này khi đang đứng tốp cuối BXH. Nó cũng cho thấy hàng thủ HAGL yếu kém đến mức độ nào khi họ tiếp tục bộc lộ sai lầm để đối thủ khai thác.
 

Hà Minh Tuấn đang có phong độ cực cao

Sau cú đúp bàn thắng tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia cách đây chưa lâu, tiền đạo Hà Minh Tuấn đang tiếp tục cho thấy phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo Quảng Nam ở mùa giải năm nay.

Và ở trận HAGL 1-2 Quảng Nam vừa diễn ra, Hà Minh Tuấn cũng chính là chiếc chìa khóa để mở ra thắng lợi chung cuộc cho đội khách. Ở bàn thắng mở tỷ số của Quảng Nam, Minh Tuấn đã có pha tì đè hậu vệ HAGL tạo cơ hội để 'đàn em' Như Tuấn băng vào đệm lòng chính xác gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Chưa dừng lại ở đó, giữa hiệp 2, Minh Tuấn với khả năng chọn vị trí lợi hại của mình tiếp tục khiến đội chủ nhà phải 'ôm hận' với cú sút chính xác ở cự li gần, không cho thủ môn Sietsma cơ hội cản phá. 

Bàn thắng này cũng giúp Minh Tuấn bám sát tốp ghi bàn hàng đầu V-League 2019 với 7 pha lập công. Đây thực sự là một thành tích ghi bàn ấn tượng trong bối cảnh các chân sút Việt đang thi đấu không tốt ở mùa giải này. Và liệu HLV Park Hang Seo có cho Minh Tuấn một cơ hội ở đợt hội quân ĐTQG sắp tới?
 

Ngoại binh mới của HAGL chưa để lại nhiều dấu ấn

Trước khi lượt về V-League 2019 bắt đầu, CLB HAGL đã đăng ký mới ngoại binh Felipe Martins, người sẽ đá thay vị trí của tiền đạo Chevaughn Walsh người Jamaica.

Felipe Martins sinh năm 1990, anh hiện đang khoác áo PSMN Medan của Indonesia. Mùa trước Felipe Martins đã thi đấu 16 trận và ghi được 4 bàn.

Điều này xuất phát từ việc chân sút đang ghi nhiều bàn thắng nhất cho HAGL ở V-League mùa này là Chevaughn Walsh đã gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. 

Ngoai binh moi cua HAGL chua de lai nhieu dau an o tran nay. Anh: Bao Thanh Nien
Ngoại binh mới của HAGL chưa để lại nhiều dấu ấn ở trận này. Ảnh: Báo Thanh Niên

Tuy nhiên ở trận HAGL 1-2 Quảng Nam vừa qua có thể thấy những gì mà Felipe Martins để lại là tương đối mờ nhạt. Tiền đạo này không có những pha đột phá hay tăng tốc mạnh mẽ như những gì Chevaughn Walsh từng thể hiện. 

Màn trình diễn gây thất vọng của tân binh người Brazil cũng là lý do khiến hàng công HAGL thi đấu khá thất vọng ở trận này, qua đó phải nhận thất bại chung cuộc.
 

Chấn thương của Nguyễn Phong Hồng Duy

Không chỉ trắng tay ở vòng đấu này, HAGL còn phải nhận tổn thất nhân sự cực lớn khi hậu vệ cánh Nguyễn Phong Hồng Duy đã dính chấn thương khá nghiêm trọng sau một pha va chạm ở cuối hiệp 1 và không thể tiếp tục thi đấu.

Ngay khi sau rời sân, Hồng Duy đã được đưa lên xe cứu thương để đi thẳng tới bệnh viện. Theo thông tin ban đầu, hậu vệ HAGL đã bị gãy xương sườn số 6, đồng nghĩa với việc anh sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Tuy nhiên, sau trận đấu kết thúc không lâu, bác sĩ Đồng Xuân Lâm cho biết rất may Hồng Duy chỉ gặp chấn thương phần mềm sụn xương sườn số 6. Mặc dù vậy, Hồng Duy nhiều khả năng cũng phải nghỉ thi đấu ít nhất hai tuần để đảm bảo an toàn.

Hong Duy doi mat nguy co nghi thi dau dai han vi chan thuong
Hồng Duy đối mặt nguy cơ nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương


Màn tái xuất của Xuân Trường

Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng tiền vệ Lương Xuân Trường cũng đã có màn tái xuất V-League sau nửa năm sang Thái Lan chơi bóng. Tuy nhiên quãng thời gian ngồi dự bị quá dài tại Thai League đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ và cảm giác bóng của chân chuyền người Tuyên Quang.

Có thể thấy rõ Xuân Trường chưa có được những cảm giác tốt nhất ở trận này, với nhiều đường chuyền có độ chính xác chưa cao. Rõ ràng Xuân Trường cần thêm thời gian để thích nghi trở lại với đội bóng phố núi. Và thời gian sẽ cho người hâm mộ câu trả lời về khả năng tỏa sáng của Xuân Trường ở lượt về V-League mùa này.

Video: HAGL 1-2 Quảng Nam (Vòng 14 V-League 2019)

HAGL 1-2 Quảng Nam (KT): Xuân Trường tái xuất, HAGL vẫn không thể phá dớp thua trước Quảng Nam
Tiền vệ tuyển Việt Nam vừa trở về sau quãng thời gian du học ngắn tại Thái Lan chỉ được vào sân trong hiệp 2 lúc đội nhà bị dẫn bàn và anh đã không thể giúp...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X