Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận HAGL 1-1 Sydney: Dấu ấn Văn Thanh

Thứ Ba 19/04/2022 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Thống Nhất tối 19/4, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã có một trận đấu khá tại AFC Champions League. Và dưới đây là 5 điểm nhấn sau trận HAGL 1-1 Sydney.

 

Dấu ấn Văn Thanh 

Sau tình huống sút bóng đập cột dọc ở trận ra quân của HAGL, hậu vệ Vũ Văn Thanh cuối cùng cũng đã có dịp ăn mừng bàn thắng ở sân chơi AFC Champions League sau pha ra chân cực mạnh và chuẩn xác buộc thủ môn của Sydney phải vào lưới nhặt bóng. 

Văn Thanh HAGL 1-1 Sydney
Văn Thanh chơi ấn tượng ở trận HAGL 1-1 Sydney

Ở trận này, Văn Thanh tiếp tục chơi xông xáo và tiếp tục để lại nhiều dấu ấn ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Với sự bền bỉ của thể lực, tốc độ di chuyển ấn tượng cùng kỹ thuật cá nhân khá tốt, ngôi sao của HAGL đã nhiều phen gây nên sóng gió trước khung thành đội bạn.

Theo Sofascore, Văn Thanh chính là cầu thủ được chấm điểm cao nhất ở trận này (7,5 điểm). Trước đó trong trận gặp Yokohama, hậu vệ người Hải Dương cũng được đánh giá cao nhất bên phía HAGL với điểm số là 7,1.

 

Văn Toàn vẫn vô duyên với bàn thắng

Ở trận này, tiền đạo Văn Toàn đã có 1 lần đưa trái bóng vào lưới Sydney nhưng khá tiếc cho anh là trước đó, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. 

Tuy nhiên nếu xem lại băng ghi hình trận đấu thì đây có lẽ là một tình huống báo việt vị khá nhạy cảm khi mà Văn Toàn đã ở ngang hàng với cầu thủ cuối cùng của đối phương khi nhận đường chuyền bóng.

Văn Toàn HAGL 1-1 Sydney
Văn Toàn không tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý ở trận HAGL 1-1 Sydney

Ngoài tình huống ghi bàn không được công nhận này thì dấu ấn mà tiền đạo mang áo số 9 của HAGL để lại trong 90 phút thi đấu là không nhiều. Văn Toàn thực sự đã không có nhiều tình huống đột phá cá nhân khi các hậu vệ Sydney đã chơi tập trung và ngăn chặn kịp thời các pha xuống biên của anh.

 

Ngoại binh HAGL chơi mờ nhạt

Thêm một trận đấu nữa, các ngoại binh của HAGL đặc biệt là ở hàng công đã có một trận đấu mờ nhạt, mà có thể nói là không thực sự thuyết phục. 

Nếu như Brandao vẫn tích cực tranh chấp và có xu hướng làm tường cho các đồng đội nhiều hơn thì Jefferson Baiano lại tỏ ra 'vô hại' sau khi được tung vào sân trong hiệp 2. 

HAGL 1-1 Sydney
Hai ngoại binh trên hàng công HAGL tiếp tục chơi mờ nhạt.

Sự nặng nề và chậm chạp của ngoại binh này khiến các pha lên bóng của HAGL không tỏ ra hiệu quả. Ở trận mở màn gặp Yokohama, Baiano cũng chơi mờ nhạt và bỏ lỡ nhiều cơ hội mà các đồng đội tạo ra.

 

Sydney không mạnh như tưởng tượng

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Steve Corica của Sydney FC đã lên tiếng cho rằng đội bóng của mình xứng đáng với 3 điểm. "Đội bóng của chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn và Sydney FC xứng đáng thắng trận này. Hôm nay chúng tôi đã nỗ lực hết sức và có trận đấu tốt".

Công Phượng HAGL 1-1 Sydney
Sydney không chơi áp đảo trước HAGL.

Nhưng công bằng mà nói 1 điểm dành cho hai đội ở trận này là hợp lý khi mà cả hai bên đều không có quá nhiều những pha tấn công và dứt điểm thật sự nguy hiểm. Thậm chí phía đội bóng nước Úc còn có số pha dứt điểm cầu môn ít hơn hẳn HAGL (8 so với 13).

Trước trận đấu, nhiều người đã nhận định Sydney với sự vượt trội về thể hình, thể lực sẽ tạo ra một thế trận áp đảo HAGL nhưng thực tế cho thấy họ đã không thể làm được điều này. Tỷ lệ cầm bóng của đội bạn chỉ là 58% so với 42% của HAGL.

 

HAGL giành 1 điểm đáng khen

Với việc rơi vào một bảng đấu rất mạnh, tưởng như CLB HAGL sẽ không thể giành điểm ở AFC Champions League năm nay, song với năng lực cùng sự quyết tâm, họ đã tạo ra một màn trình diễn khá tốt trước Sydney FC. 

Công Phượng Văn Toàn
HAGL đã có một trận đấu hay trước Sydney

Trong nhiều thời điểm của trận đấu, dàn sao của HAGL đã tự tin cầm bóng tấn công và thậm chí có bàn thắng dẫn trước sau cú sút xa từ ngoài vòng cấm của Văn Thanh. Đây là một pha lập công rất đẹp đến từ một tình huống HAGL tự tin cầm bóng hãm thành buộc đội khách phải lui về phòng thủ. 

Nhìn chung, CLB HAGL đã chơi đấu khá tốt trước đội á quân A-League mặc dù bị đánh giá thấp hơn hẳn đối thủ. Việc thể lực được đảm bảo tới cuối trận cùng phong độ ổn định của một số trụ cột rõ ràng đã giúp "Gỗ" có được 1 điểm hoàn toàn xứng đáng trong lần trở lại sân chơi châu lục.

VIDEO: HAGL 1-1 Sydney FC (AFC Champions League)

video

Tuấn Linh đánh giá cao vai trò của trung vệ Hàn Quốc ở HAGLTuấn Linh đánh giá cao vai trò của trung vệ Hàn Quốc ở HAGL
Chia sẻ sau trận hòa 1-1 của HAGL trước CLB Sydney, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đã đánh giá cao tầm ảnh hưởng của ngoại binh Kim Dong Su.
Công Phượng nhận vinh dự lớn trong trận hoà Sydney FCCông Phượng nhận vinh dự lớn trong trận hoà Sydney FC
Nhận trọng trách đeo băng đội trưởng HAGL tại đấu trường AFC Champions League, tiền đạo Công Phượng đã có trận đấu thành công.
Văn Thanh nói gì sau bàn thắng vào lưới Sydney FC?Văn Thanh nói gì sau bàn thắng vào lưới Sydney FC?
Người hùng của HAGL, Vũ Văn Thanh đã lên tiếng sau trận hòa của đội nhà trước Sydney FC.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X